Tuyển thủ futsal Việt Nam sử dụng doping

10/06/2014 20:49 GMT+7

(TNO) Tối ngày 10.6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo đình chỉ thi đấu 30 ngày đối với tuyển thủ futsal Đoàn Ngọc Hào để chờ quyết định kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá châu Á.

(TNO) Tối ngày 10.6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo đình chỉ thi đấu 30 ngày đối với tuyển thủ futsal Đoàn Ngọc Hào để chờ quyết định kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

>> Tuyển futsal Việt Nam lực bất tòng tâm
>> Giá vé trận tứ kết futsal bị đẩy lên gấp 6 lần
>> Sốt vé tại giải futsal châu Á

 
Tại vòng chung kết giải Futsal châu Á 2014 Đoàn Ngọc Hào (vòng tròn vàng) thường xuyên ngồi dự bị - Ảnh: Độc Lập

Theo VFF, tại vòng chung kết giải Futsal châu Á năm 2014, tổ chức tại TP.HCM, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào của đội tuyển Futsal Việt Nam có kết quả kiểm tra doping dương tính theo xét nghiệm của Phòng thử nghiệm Doping Quốc gia tại New Dehli Ấn Độ công bố.

"Căn cứ vi phạm Quy định chống sử dụng doping, Trưởng Ban kỷ luật của AFC đã quyết định tạm thời đình chỉ đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào 30 ngày (kể từ ngày 26.5.2014) và cầu thủ sẽ chịu kỷ luật của AFC, thời hạn sẽ được quyết định trong cuộc họp tới đây của Ban kỷ luật AFC", thông báo của VFF có đoạn viết.

Thông báo trên còn nêu, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào đã có đơn giải trình với AFC về các loại thuốc, chất uống có cồn do tự ý sử dụng, không thông báo cho bác sỹ của đội tuyển và anh khẳng định không sử dụng doping.

Trong thời hạn cầu thủ có liên quan chịu hình thức kỷ luật của AFC, các hoạt động thi đấu trong nước và quốc tế của Ngọc Hào sẽ bị đình chỉ.

Trong quá khứ đã có một số vận động viên thể thao Việt Nam dính doping. Nhưng ở môn futsal, đây là trường hợp đầu tiên.

Tại vòng chung kết Futsal châu Á hồi tháng 5 vừa qua, đội tuyển futsal Việt Nam dừng bước tại tứ kết khi để thua Iran với tỷ số 4-15.

Bên cạnh thông báo về trường hợp của Đoàn Ngọc Hào, VFF cũng đã yêu cầu ban huấn luyện, bác sĩ, cán bộ quản lý các đội tuyển bóng đá quốc gia giáo dục nâng cao nhận thức của các cầu thủ, chỉ sử  dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ đội tuyển và tuyệt đối tuân thủ mọi quy định kỷ luật trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.