Tuyển thủ Hồng Nhung viết gì trong thư xin lỗi người hâm mộ?

12/10/2020 08:57 GMT+7

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp nhận lá thư xin lỗi của trung vệ Trần Thị Hồng Nhung, cựu đội trưởng CLB Phong Phú Hà Nam, vì đội này đã phản ứng trọng tài, bỏ dở trận đấu gặp CLB TP.HCM 1 tại vòng 5 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia cách đây ít ngày.

Người đứng đầu ngành thể thao đã rất bức xúc vì hành động nói trên của CLB Phong Phú Hà Nam, trong đó một trong những người chịu trách nhiệm là tuyển thủ quốc gia Trần Thị Hồng Nhung. Trong thư, Hồng Nhung đã xin lỗi Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá VN, Ban tổ chức giải, trọng tài Trần Thị Thanh và các trợ lý, Sở VH-TT-DL Hà Nam, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam, nhà tài trợ và đặc biệt xin lỗi người hâm mộ bóng đá cả nước.

Xem kĩ pha bóng khiến cầu thủ Hà Nam bỏ trận, bị phạt nặng, HLV bị 'treo giò' 5 năm

“Chúng tôi đã thấm thía và hiểu rằng những hành động như vậy là sai lầm. Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chúng tôi phải tuân thủ cuộc chơi, điều lệ giải và các quyết định của trọng tài. Tôi và các đồng đội đã có những hành vi không đúng mực để lại hình ảnh không đẹp cho giải đấu và cho bóng đá VN. Tôi rất hối hận và đã nhận thức sâu sắc về sự thiếu trách nhiệm của mình. Tôi còn phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn để có những suy nghĩ đúng đắn, hành động đẹp mắt trên sân cỏ giúp CLB hướng đến sự chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Cầu thủ Phong phú Hà Nam ngồi lì trên sân

Vy Khánh

Trong những ngày vừa qua, lắng nghe sự phản hồi từ đông đảo người hâm mộ, dư luận và giới truyền thông, tôi thật sự rất buồn và hối hận. Đây là một bài học đắt giá mà cuộc đời cầu thủ của tôi không bao giờ cho phép lặp lại. Tôi mong mọi người hãy lượng thứ cho chúng tôi, có cái nhìn nhẹ nhàng hơn cho sai lầm này.
Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để thi đấu vì màu cờ sắc áo của CLB, đáp lại sự thương yêu, tin tưởng của tất cả mọi người dành cho mình từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu đẹp mắt để phần nào chuộc lại sai lầm của mình. Tôi xin hứa không bao giờ làm tổn thương đến tình cảm của mọi người”, Hồng Nhung viết.

Cầu thủ Hà Nam bỏ ra sân chống lệnh trọng tài

Vy Khánh

HLV đội tuyển VN Mai Đức Chung nói: “Sáng 11.10, tôi đã nhận được lá thư của Hồng Nhung và đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vì cách đây ít ngày, ông đã gọi điện cho tôi, bày tỏ sự thất vọng về hành động thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ Hà Nam. Sau khi đọc thư, Bộ trưởng thêm một lần nữa nhấn mạnh, bóng đá nữ đang để lại nhiều hình ảnh tốt đẹp bởi những chiến thắng và thành tích tốt nhưng ngoài chuyên môn, các cầu thủ cũng cần phải nhận thức được sâu sắc về các hành vi của mình trên sân cỏ.
Với tư cách là HLV đội tuyển VN, tôi cũng đã phê bình nghiêm khắc Hồng Nhung và yêu cầu học trò phải chấn chỉnh lại tác phong nghề nghiệp. Bóng đá VN đang dần tiến lên chuyên nghiệp nên mỗi cá nhân phải tự nhận thức được việc làm của mình cùng triệt tiêu những việc làm xấu, chung tay vun đắp, xây dựng hình ảnh bóng đá đẹp. Hồng Nhung đã xin lỗi thành thật và tôi cũng đã tha thứ cho học trò của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.