Tuyển thủ Kim Hồng và khoảnh khắc bước vào ngưỡng cửa nhà chồng

08/03/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Với nữ tuyển thủ Kim Hồng, nỗi sợ lớn nhất trong đời cô không phải là bóng tối, chấn thương hoặc những đối thủ to gấp đôi mình mà là khoảnh khắc bước vào ngưỡng cửa nhà chồng.

(TNO) Với nữ tuyển thủ Kim Hồng, nỗi sợ lớn nhất trong đời cô không phải là bóng tối, chấn thương hoặc những đối thủ to gấp đôi mình mà là khoảnh khắc bước vào ngưỡng cửa nhà chồng.

>> Minh Phương và Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng VN 2010
>> Chuyện tình tiền vệ Kim Hồng
>> Kim Hồng đưa VN vào chung kết
>> Ngày 8.3 của các chân dài bóng chuyền
>> ‘Cô gái vàng’ TP.HCM Kim Chi ra mắt bằng chiến thắng
>> Quên ngày Quốc tế Phụ nữ, TP.HCM thắng đậm Tao Đàn 7-1

Ảnh cưới đậm chất bóng đá của nữ tuyển thủ Kim Hồng và người bạn đời Phú Kiện - Ảnh do nhân vật cung cấp
Ảnh cưới đậm chất bóng đá của nữ tuyển thủ Kim Hồng và người bạn đời Phú Kiện - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Ngày xưa, là con gái đá bóng tôi rất mặc cảm khi quen con trai. Muốn tìm hiểu đã không dễ, khó hơn nữa là nỗi sợ không biết gia đình người ta có chấp nhận hay không. Tôi lúc nào cũng sợ người ta nghĩ, dị nghị con gái sao lại đi làm bóng đá hay con gái đá bóng không dịu dàng, cứng ngắc, cứng khừ...

Cũng bởi vậy mà dù biết nhau và quen nhau đã lâu nhưng phải đấu tranh dữ lắm tôi mới dám đi đến quyết định ra mắt gia đình nhà chồng. Tính ra, chúng tôi tìm hiểu nhau 6-7 năm mới đi đến quyết định đám cưới”, nữ tuyển thủ Kim Hồng chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Đám cưới của họ cũng vậy, không thể thiếu người bạn chung thủy là trái bóng - Ảnh do nhân vật cung cấp
Đám cưới của họ cũng vậy, không thể thiếu người bạn chung thủy là trái bóng - Ảnh do nhân vật cung cấp

 

“Số phận tình cảm của mỗi người có một nét khác nhau. Tôi có may mắn tìm được người yêu thương mình, gia đình ủng hộ mình để tiếp tục gắn bó với trái bóng.

Tin rằng những chị em khác cũng sẽ như vậy, sớm hay muộn mà thôi. Tôi rất mong rằng tất cả cũng sẽ tìm được hạnh phúc của mình”

Nữ tuyển thủ Kim Hồng

Kim Hồng và ông xã Đặng Phú Kiện (cựu HLV bóng ném - NV) gặp nhau từ thuở cô mới tập tễnh bước vào bóng đá. Những năm đi học sau đó cũng biết nhau khi hoạt động thể thao tại Tao Đàn.

Kim Hồng cho biết phải đến năm 2007, 2 người mới bắt đầu gọi điện, nhắn tin thăm hỏi nhau. Từ những chia sẻ buồn vui, những ủng hộ thầm lặng xa gần, dần dà tình yêu dịu ngọt đã nảy sinh.

Nhưng với nữ tuyển thủ "số 7", đó cũng là lúc cô đối diện với nỗi sợ “khủng khiếp” nhất: “Mấy lần anh Kiện rủ về nhà mà tôi không dám đi. Phải đến gần Tết năm 2007, tôi mới liều mình đem quà qua biếu, ngồi nói chuyện một chút rồi sợ quá xin về.

Khi đó, cảm giác căng thẳng, hồi hộp khiến người mình cứ cứng ngắc. Bóng đá mình tập luyện thi đấu biết nên làm sao chứ khi ở trong nhà người yêu mình hoang mang lắm.

Trước là không biết ba mẹ người ta nghĩ gì về mình. Sau này khi chính thức quen nhau rồi lại là làm sao để lo bếp núc, việc nhà để ba mẹ hài lòng”.

Sau nhiều năm trời tìm hiểu, ngày 11.1 vừa qua tiền vệ Kim Hồng đã chính thức lên xe hoa kết duyên cùng chồng. Đó là sự kiện lớn của bóng đá nữ TP.HCM lẫn cả nước. Thực tế, quyết định đó có phần rất lớn nhờ vào sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình chồng.

Ngay sau đấy, dâu mới Kim Hồng đã phải xin phép mẹ chồng được rút ngắn cái Tết để sát cánh cùng các đồng đội chinh chiến ở giải VĐQG, nơi cô có đường chuyền quyết định giúp TP.HCM có chiến thắng 1-0 quan trọng trước TKS VN - Ảnh: Độc Lập
Kim Hồng đã phải xin phép mẹ chồng được rút ngắn cái Tết 2015 để sát cánh cùng các đồng đội chinh chiến ở giải Vô địch quốc gia - Ảnh: Độc Lập

Cô cho biết: “Tôi và anh Kiện lấy nhau về thì giải Vô địch quốc gia nữ cũng cận kề. Ban đầu tôi không biết phải xin phép ba mẹ như thế nào. Rất may ba mẹ thông cảm tạo điều kiện cho tôi đi để giúp cho đội ở mùa giải này.

Tôi đã phải tranh thủ thời gian để rút ngắn cái Tết. Rất may, ở trung tâm anh Trần Anh Tuấn (Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao quận 1 - NV) đã tạo điều kiện cho tôi sắp xếp thời gian giữa gia đình và tập luyện.

Đó là những trải nghiệm rất lạ lẫm, có thời điểm tôi chỉ muốn phân thân ra vì không yên tâm. Cũng may mẹ chồng thông cảm, giúp đỡ rất nhiều nên tôi vẫn có thể sát cánh cùng các đồng đội vào thời điểm này”.

 Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.