Tuyển thủ quốc gia của Viettel thi đấu 14 trận trong 54 ngày: Nỗi lo quá tải

01/03/2021 22:35 GMT+7

Ở lần tập trung gần đây nhất hồi tháng 12 năm ngoái, HLV Park Hang-seo triệu tập 5 cầu thủ đội ĐKVĐ Viettel gồm: Bùi Tiến Dũng , Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Hoàng Đức.

 Trong số này, ngoại trừ Đức Chiến đang chấn thương dài hạn, 4 cầu thủ còn lại nhiều khả năng sẽ được tiếp tục gọi vào đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung sắp tới chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Nếu vậy sẽ xuất hiện lo ngại rằng nhóm cầu thủ này sẽ khó có được trạng thái thể lực sung mãn nhất khi hội quân vào tháng 5 tới cùng đội tuyển VN do bị quá tải.
Theo lịch thi đấu mới nhất mà VPF đã công bố, V-League 2021 sẽ trở lại với loạt trận đá bù vòng 3 vào giữa tháng 3 và sẽ thi đấu liên tục cho đến hết vòng 10 vào ngày 18.4. Với lịch này thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có trận đấu vòng 3 vào ngày 14.3 và có trận đấu sớm ở vòng 10 vào ngày 16.4. Như vậy đội bóng áo lính sẽ phải chơi 8 trận ở V-League 2021 trong vòng 33 ngày.
Ngay sau đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải lên đường sang quốc gia đăng cai bảng F AFC Champions League 2021 (nhiều khả năng là Thái Lan). Tại đây, theo lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), nhà đương kim vô địch V-League sẽ trải qua 6 trận đấu căng thẳng với các đối thủ: BG Pathum United (Thái Lan), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và đội thắng ở vòng play-off từ ngày 22.4 - 7.5.

Trọng Hoàng liệu còn đủ sức để thi đấu với mật độ dày

Độc Lập

Với vai trò là những trụ cột của Viettel, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức khó có thể vắng mặt ở những trận đấu quan trọng này. Như vậy 4 cầu thủ này sẽ phải thi đấu tổng cộng 14 trận (8 trận ở V-League và 6 trận ở AFC Champions League) trong vòng 54 ngày, nghĩa là trung bình chưa đến 4 ngày/trận. Mật độ thi đấu dày đặc như thế chắc chắn sẽ làm hao tổn đáng kể thể lực của họ, kể cả những người vốn được coi là sung mãn nhất như Hoàng “bò”.
Điều đó đòi hỏi HLV Trương Việt Hoàng phải cân nhắc và tìm cách xoay tua hợp lý cho nhóm cầu thủ này. Bởi cần nhớ rằng Trọng Hoàng năm nay đã 32 tuổi, Quế Ngọc Hải vừa mới bình phục chấn thương, trong khi Tiến Dũng, Hoàng Đức ở mùa giải năm ngoái cũng đã gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau. Bằng không, những cầu thủ này rất có thể sẽ trở về góp mặt trong đội hình của “Những chiến binh Rồng Vàng” với tình trạng suy kiệt về mặt thể lực và không thể đóng góp được nhiều trong 3 trận đấu quan trọng còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.