Tuyển thủ quốc gia kiến tạo tốt nhưng ghi bàn dở

20/03/2020 18:20 GMT+7

Ngoại trừ một số tuyển thủ quốc gia đang trong quá trình dưỡng thương như Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Huy Hùng.. và những người đang thi đấu ở nước ngoài (Văn Lâm, Văn Hậu), các tuyển thủ quốc gia đều đã ra sân trong 2 vòng đấu vừa qua của V-League 2020 ở những mức độ khác nhau.

*Kiến tạo tốt

Ở mùa giải năm nay, Văn Toàn đang hoàn thành xuất sắc vai trò “chim mồi” lôi kéo hàng thủ đối phương. Sau 2 vòng đấu, cầu thủ người Hải Dương đã có 2 đường chuyền dọn cỗ để Ngọc Quang, Chevaughn Walsh ghi bàn cho HAGL.

Người đồng đội của Văn Toàn ở CLB HAGL cũng như đội tuyển quốc gia là Hồng Duy cũng có pha nhả bóng thuận lợi để Việt Hưng nhân đôi cách biệt trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 2.

Trong khi đó, người bạn thân với Văn Toàn là Công Phượng cũng đã thể hiện khá tốt khả năng kiến tạo của mình. “Messi Việt Nam” là người thực hiện quả đá phạt, tạo điều kiện cho Viết Phú ghi bàn trong trận thắng ngược Quảng Nam ở vòng đấu mở màn.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 Quang Hải dù chưa lấy lại phong độ đỉnh cao nhưng vẫn có những giây phút tỏa sáng. Mà tiêu biểu là tình huồng thực hiện đường chuyền tinh tế cho Ibou Kebe phá bẫy việt vị và ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 2.

Quang Hải chỉ có pha kiến tạo

Minh Hoàng

Ở trận hòa kịch tính 3-3 giữa Viettel và HAGL ở vòng 2, một tuyển thủ quốc gia khác là Quế Ngọc Hải cũng để lại dấu ấn với đường chuyền chính xác để Bruno Catanhede rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Viettel.

 *Ghi bàn dở

Kiến tạo tốt nhưng có vẻ như các tuyển thủ quốc gia chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn. Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Hồng Duy, Trọng Hoàng đều đã có những cơ hội của riêng mình. Thế nhưng không một ai trong số này thành công trong 2 vòng đấu vừa qua.

Còn Tiến Linh người được HLV Park Hang-seo quy hoạch cho vị trí tiền đạo chủ lực trên hàng công đội tuyển Việt Nam cũng chưa chứng tỏ được đẳng cấp ghi bàn. Đội phó của Becamex Bình Dương chơi dưới sức trong 2 lượt trận đầu tiên V-League và còn phải cố gắng nhiều mới có thể gánh vác trọng trách săn bàn của đàn anh Nguyễn Anh Đức để lại trong màu áo đội bóng đất Thủ cũng như đội tuyển quốc gia

Phan Văn Đức là tuyển thủ duy nhất ghi bàn

Quốc Linh

Tuyển thủ Việt Nam duy nhất lập công trong 2 vòng đấu vừa qua lại là một người vừa trở lại - Phan Văn Đức. Sau gần một năm xa sân cỏ vì chấn thương, Đức “cọt” đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng pha lập công duy nhất mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ trước Bình Dương ở vòng đấu thứ 2.

Trong khi đó, khá bất ngờ khi những cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong 2 vòng đấu vừa qua đều là những “chuyên gia dự bị”. Nguyễn Xuân Nam - người chưa từng một lần được gọi vào đội tuyển quốc gia, ghi được 3 bàn. Còn Nguyễn Việt Phong – một cựu tuyển thủ quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo, cũng có được 2 pha lập công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.