Tuyển thủ Thái Lan nhắn nhủ Công Phượng

13/12/2015 18:02 GMT+7

Gọi chàng tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam Nguyễn Công Phượng là Messi Việt Nam, các tuyển thủ bóng đá Thái Lan như tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Sarach Yooyen, thủ môn Kawin Thamsatchanan gửi lời chúc tuyển thủ của đội Hoàng Anh Gia Lai thành công trong chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu sắp tới.

Gọi chàng tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam Nguyễn Công Phượng là Messi Việt Nam, các tuyển thủ bóng đá Thái Lan như tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Sarach Yooyen, thủ môn Kawin Thamsatchanan gửi lời chúc tuyển thủ của đội Hoàng Anh Gia Lai thành công trong chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu sắp tới.

Dangda hy vọng Công Phượng sẽ thành công khi sang Nhật thi đấu

Trưa nay, vài giờ trước khi cùng CLB SCG Muang Thong United bước vào tranh tài trận đấu cuối cùng Thái Lan Premier League gặp Nakhon Ratchasima trên sân nhà SCG Muang Thong, tiền đạo Teerasil Dangda cùng các đồng đội có cuộc trò chuyện vui vẻ, cởi mở với các phóng viên Việt Nam ngay tại Bangkok.

 

Từng sang Tây Ban Nha tranh tài trong màu áo Almeria tại La Liga, Dangda cho biết việc ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt đến những nước có nền bóng đá phát triển là cơ hội lớn để các cầu thủ học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với nền bóng đá chuyên nghiệp. Cũng vì thế khi nghe tin tài năng trẻ bóng đá Việt Nam chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu, Dangda hy vọng Công Phượng nỗ lực để nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới.

 

“Thật sự khi ra nước ngoài, thay đổi môi trường thi đấu, sinh sống…cầu thủ phải tập thích nghi rất nhiều từ văn hóa, lối sống, ẩm thực. Nếu không chuẩn bị tinh thần sớm, không thích nghi tốt, cầu thủ rất dễ bị đào thải ở môi trường mới, đặc biệt ở những nơi có nền bóng đá phát  triển”, chàng tiền đạo số 1 tuyển Thái Lan chia sẻ.

Thủ quân tuyển U.23 Thái Lan Yooyen cùng các phóng viên Việt Nam

Trong khi đó tiền vệ, thủ quân tuyển U.23 Thái Lan Sarach Yooyen cho rằng Messi Việt Nam Nguyễn Công Phượng hay Messi Jay (Biệt danh người Thái gọi tài năng Chanathip Songkrasin) rất tài năng. “Họ đã thể hiện được phần nào khả năng chơi bóng, tràn trề cơ hội trở thành những cầu thủ  lớn trong tương lai. Tuy nhiên điều mà các cầu thủ này phải lưu ý là không được ngơi nghỉ luyện tập để phát triển tài năng.

 

Chàng thủ môn số 1 Thái Lan Kawin Thamsatchanan cũng cùng quan điểm với các đồng đội. Anh cho rằng các thức đầu tư cho bóng đá là tiền để tìm kiếm những tài năng cũng như phát triển cả nên bóng đá. Ví như cách đây hơn chục năm, đa phần các cầu thủ Thái Lan không xem bóng đá là nghề.

 

Họ chỉ dành thời gian cho bóng đá ngắn ngủi sau đó đi học và đi làm. Việc các cầu thủ Thái Lan đồng loạt xuất ngoại qua Việt Nam thi đấu khiến những người Thái quan tâm đến bóng đá Thái bị “tự ái” sau đó họ đã xắn tay làm bóng đá bài bản để rồi bóng đá Thái Lan ngày càng phát triển, các giải đấu dần trở nên hấp dẫn nhất khu vực. “Việc ra nước ngoài thi đấu là thước đo đánh giá trình độ của bản. Nó còn là cơ hội lớn để tiếp cận với niềm đam mê bóng đá ở những nơi khác nhau đồng thời nâng cao mức thu nhập cho bản thân”, Kawin Thamsatchanan nói.

 
Á quân Thái Lan đấu vô địch Việt Nam tại Asean Tour 2016

Đội bóng vừa cán đích ngôi á quân giải bóng đá vô địch quốc gia Thái Lan (Thailand Premier League) SCG Muang Thong United sẽ tranh tài cùng nhà vô địch V-League Becamex Bình Dương tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 23.1 tới.

 

Tại buổi họp báo công bố Asean Tour của CLB SCG Muang Thong United diễn ra chiều nay tại Bangkok, Giám đốc điều hành Ronnarit Suewaja cho biết nhằm quảng bá hình ảnh của đội bóng ra khu vực, SCG Muang Thong United sẽ du đấu tại Việt Nam và Campuchia.

 

Ở Việt Nam, đội bóng sở hữu những tuyển thủ quốc gia Thái Lan vốn đã quen thuộc với  người hâm mộ bóng đá VN như tiền đạo Teerasil Dangda từng thi đấu trong màu áo CLB Almeria tại La Liga (Tây Ban Nha), tiền vệ Sarach Yooyen là thủ quân tuyển U.23, Thitipan Puangchan, thủ môn Kawin Thamsatchanan…và cựu tiền vệ nổi tiếng Datsakorn Thonglao sẽ tranh tài cùng Becamex Bình Dương.

 

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Thế Huân cho biết từ lời mời từ phía SCG Muang Thong United, nhận thấy thời gian tổ chức giải phù hợp với quá trình chuẩn bị mùa bóng mới nên nhận lời. Phía Becamex Bình Dương cũng cam kết mang những cầu thủ tốt nhất tham dự trận đấu nhằm cống hiến cho người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.