Tuyển thủ U.19 Việt Nam lọt vào top 5 tài năng của Đông Nam Á

15/10/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Trang web chuyên về bóng đá Football Channel Asia đã bầu ra 5 tài năng trẻ trong khu vực Đông Nam Á xuất sắc nhất tại vòng loại U.19 châu Á vừa qua, với sự xuất hiện của tiền đạo Hà Đức Chinh.

(TNO) Trang web chuyên về bóng đá Football Channel Asia đã bầu ra 5 tài năng trẻ trong khu vực Đông Nam Á xuất sắc nhất tại vòng loại U.19 châu Á vừa qua, với sự xuất hiện của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng tại giải U.19 Đông Nam Á - Ảnh: Đỗ Hải

Theo thống kê của trang Football Channel Asia, chàng tiền đạo xuất thân từ lò PVF là chân sút số 1 của tuyển U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á với 4 bàn thắng: Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, tờ này cũng khá dí dỏm bình luận rằng anh không nhận được sự “cảm kích” quá lớn từ các CĐV bởi cái tội để lỡ quá nhiều cơ hội ở giải đấu diễn ra tại Lào.

Tuy nhiên, tại vòng loại U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút gốc Phú Thọ này. Không phụ sự kỳ vọng của người thầy, Đức Chinh đã chơi hiệu quả hơn hẳn và lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trong trận mở màn trước U.19 Hồng Kông.

Ở trận “chung kết” gặp Myanmar, Đức Chinh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đánh bại đội chủ nhà để lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á với tư cách nhất bảng G.

Về phần mình, chàng tiền đạo sinh năm 1997 cho biết: “Qua giải vòng loại châu Á vừa rồi tôi rất tự tin sau khi được cọ xát với những đối thủ mạnh. Sau khi trở về Việt Nam, tôi đã dự vòng loại U.21 châu Á và cũng học hỏi được rất nhiều khi đối đầu với các đàn anh.

Việc có tên trong danh sách này khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc vì vẫn còn rất nhiều cầu thủ khác chơi rất hay. Đây sẽ là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa, nhất là ở khả năng dứt điểm để không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ”.

Ngoài Đức Chinh, 4 cái tên khác được Football Channel Asia ngợikhen còn có đội trưởng Irfan Fandi (Singapore, con trai của huyền thoại Fandi Ahmad), bộ đôi Worachit Kanitsribampen và Suksan Mungpao của U.19 Thái Lan và Muhammad Jafri Firdaus Chew đến từ Malaysia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.