Tuyển thủ U.22 Việt Nam ghi bàn giúp Bình Định sáng cửa thăng hạng

26/07/2017 20:13 GMT+7

Tạm chia tay U.22 Việt Nam để sát cánh cùng bóng đá Bình Định hiện thực giấc mơ thăng hạng, hậu vệ Hồ Tấn Tài vẫn biết cách khiến người khác phải chú ý đến mình.

[VIDEO]: HỒ TẤN TÀI GHI BÀN CHO BÌNH ĐỊNH - Nguồn: Hứa Minh Đạt
Ở cuối chiến dịch vòng loại U.23 châu Á, Hồ Tấn Tài tạm chia tay tuyển U.22 Việt Nam để ra Quảng Nam cùng Bình Định thi đấu tại vòng chung kết giải hạng Nhì quốc gia.
Chỉ mấy hôm sau, ngày 25.7, Bình Định có trận quyết đấu với đội bóng danh tiếng hơn nhiều là PVF. Rất bất ngờ các chàng trai xứ võ đã quật ngã đối thủ, với bàn thắng duy nhất của Hồ Tấn Tài.
Đó là tình huống diễn ra vào phút 86, khi nhiều cầu thủ đã nghĩ đến cuộc chơi sẽ tiếp tục diễn ra sau thời gian thi đấu chính thức, nhận bóng từ đồng đội bên cánh phải, Tấn Tài bất ngờ quay người lại và căng bóng vào trong.
Trái bóng đi rất lực và có quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn PVF hoàn toàn bất ngờ và không thể cản phá, đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu, đồng thời mở toang cánh cửa lên hạng cho Bình Định.
Rất đông người hâm mộ Bình Định cất công đến Tam Kỷ vỡ òa, cả đội bóng như bùng nổ. Riêng Tấn Tài hạnh phúc không nói nên lời.
Theo quy chế, giải hạng Nhì năm nay sẽ có 3 suất rưỡi (3 suất trực tiếp và 1 suất play-off) thăng lên hạng Nhất 2018. Cơ hội đang chia đều cho 4 đội bóng gồm Bình Định, Công an nhân dân (thắng Mancons SG 4-0), Hà Nội (thắng Long An 8-0), Bình Thuận (thắng Lâm Đồng 1-0).
Hồ Tấn Tài (bìa phải) tạm xa tuyển U.22 Việt Nam để giúp bóng đá Bình Định thỏa giấc mơ trở lại hạng Nhất Khả Hòa
Như vậy, đến lúc này Bình Định đã cầm trong tay nửa suất lên hạng. Sở hữu vốn kinh nghiệm ở các giải U.19 hoặc U.21 quốc gia, Bình Định không phải không có cơ hội dù Hà Nội đang thể hiện uy thế với trận vùi dập Long An 8-0.
Trong trường hợp kém may mắn, họ vẫn có cơ hội để lên hạng trực tiếp nếu giành thắng lợi ở trận đấu cuối cùng của mùa giải hạng Nhì 2017, gặp đội thua trong cặp đấu Công an nhân dân - Bình Thuận.
Kể cả trường hợp không thắng được, Bình Định vẫn còn cơ hội để lên hạng trong trận play-off với đội xếp áp chót giải hạng Nhất 2017.
Từ Tam Kỳ, Hồ Tấn Tài (16) vẫn biết cách gửi thông điệp khiến HLV Hữu Thắng phải nhớ tới mình Khả Hòa
Hy vọng một cái kết có hậu cho Hồ Tấn Tài. Chàng trai tỉnh lẻ có xuất phát điểm thấp nhất ở hạng Nhì nhưng đã tiến bộ chóng mặt để trở thành đội phó U.20 Việt Nam dự World Cup, sau đó được triệu tập lên U.22 Việt Nam.
Chắc chắn quyết định tạm chia tay đội tuyển trước thềm SEA Games rất không dễ dàng bởi sự cạnh tranh rất cao, nhưng Tài không tốn nhiều thời gian để đưa ra quyết định.
Anh cho biết: "Sau khi nghe các bác nói ra Tam Kỳ giúp Bình Định lên chơi hạng Nhất tôi không suy nghĩ và báo BHL ngay. Đó là giấc mơ của biết bao người Bình Định trong đó có cá nhân tôi.
Tôi biết về chơi ở hạng Nhì sẽ rất rủi ro, bởi U.22 Việt Nam đang đi vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi sang Hàn Quốc tập huấn và dự SEA Games. Nhưng tôi không hối tiếc bởi cánh cửa trở lại hạng Nhất đã mở rất rộng, rất gần với Bình Định rồi".
Kết quả VCK hạng Nhì 2017
Hà Nội 8-0 Long An
Bình Thuận 1-0 Lâm Đồng
Lịch thi đấu VCK hạng Nhì 2017
29.7: 
* 15 giờ 30: Công an nhân dân - Bình Thuận (trận 1)
* 18 giờ: Bình Định - Hà Nội (trận 2)
1.8: Thua trận 1 - Thua trận 2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.