Tuyển thủ U.22 Việt Nam mê mẩn 'song sát' Geovane và Perdro

12/11/2020 19:47 GMT+7

Tiền đạo đội U.22 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng của CLB Sài Gòn FC tiết lộ rằng, anh đã được đồng đội là cặp ngoại binh thượng thặng Pedro và Geovane chỉ bảo tận tình trong cả mùa giải V-League 2020.

3 ngày trước khi kết thúc đợt tập trung lần 3 năm 2020, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã tỏ ra khá thuần thục với các bài tập, giáo án và cường độ ban huấn luyện đề ra. Từ cách di chuyển đội hình, kỹ thuật chuyền bóng, nhận biết vị trí… đều được các cầu thủ thực hiện “ngon lành cành đào” hơn trước rất nhiều.
“Chiến thuật HLV Park Hang-seo đưa ra không quá khó, tôi nghĩ các cầu thủ đều có thể vượt qua được”, tiền đạo Võ Nguyễn Hoàng (Sài Gòn FC) chia sẻ trước buổi tập chiều ngày 12.11.
Trong các buổi tập gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc tham gia rất tích cực vào công tác huấn luyện, “cầm tay chỉ việc” cho từng cầu thủ đến khi họ đạt chuẩn yêu cầu. Không ít tình huống vị thuyền trưởng của đội tuyển “sôi máu”, quát tháo trên sân khi học trò thực hiện không đúng động tác, xử lý bóng sai.

U.22 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Hà Nội

ẢNH: QUỲNH MAI

“Điều đó là tốt. Khi bọn tôi xử lý bóng sai, thực hiện sai các tình huống, thầy muốn răn đe để cho cầu thủ tốt hơn nên sẽ làm biện pháp mạnh. Sau mỗi buổi tập, thầy Park thường nhắc nhở các cầu thủ tập trung hơn và cần cải thiện về các bài tập thể lực. Nhưng các bài tập thể lực rất nặng nên cầu thủ oải lắm”, Võ Nguyên Hoàng thốt lên.
Khối lượng và cường độ tập nặng là thế nhưng cầu thủ sinh năm 2002 cũng tự tin khẳng định anh hòa nhập tốt với các đồng đội khác của U.22 Việt Nam và đầy tự tin vượt qua những giáo án ban huấn luyện đưa ra.

Các cầu thủ làm quen dần với sơ đồ 3 trung vệ

ẢNH: QUỲNH MAI

Ở thời điểm hiện tại, Nguyên Hoàng đang được ban huấn luyện đội U.22 xếp đá cặp với tiền vệ Hữu Thắng (Bình Định). Trong các bài tập chiến thuật, cả hai có nhiều tình huống bổ trợ rất tốt cho nhau. “Hữu Thắng là cầu thủ thông minh, khéo léo. Tôi rất may mắn khi tập với cậu ấy. Hy vọng, chúng tôi sẽ luôn ăn ý trong cả hành trình dài của U.22 Việt Nam”, Nguyên Hoàng nói thêm.
Trong màu áo CLB Sài Gòn FC, Võ Nguyên Hoàng được HLV Vũ Tiến Thành đánh giá rất cao. Anh cũng từng được nhận những lời nhận xét có cánh từ HLV đội U.19 Việt Nam Troussier.
Nguyên Hoàng còn tâm sự thêm rằng, trong môi trường nhiều cầu thủ tốt ở CLB Sài Gòn, anh đã trưởng thành và “vỡ” ra rất nhiều điều. “Hai ngoại binh Geovane và Pedro có phải là tấm gương cho anh học tập không vì họ thực sự quá nguy hiểm trên sân cỏ?”, trước câu hoi này, Nguyên Hoàng khẳng định: “Ở CLB, tôi là một cầu thủ trẻ. Bản thân tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ hai trụ cột của đội là Pedro, Geovane”.

Thầy Park rất khó tính

ẢNH: QUỲNH MAI

Nhưng không khí của đội không căng thẳng

ẢNH: QUỲNH MAI

Anh nói tiếp: “Cả hai cầu thủ ngoại này đều chơi bóng chân trái rất tốt và tài năng của họ cũng tạo cho tôi ít nhiều áp lực. Tuy nhiên, cặp ngoại binh thiện chiến này đã không ngần ngại chỉ bảo, hướng dẫn tôi những gì tôi còn khiếm khuyết về chuyên môn”.
Theo lịch tập luyện, U.22 Việt Nam sẽ còn 2 buổi tập vào ngày 13, 14 trước khi đá tập vào ngày 15.11 và kết thúc đợt tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.