Tuyển thủ U.23 Việt Nam Đoàn Văn Hậu được báo Hà Lan ví như Gareth Bale

27/02/2018 14:41 GMT+7

Tuyển thủ U.23 Việt Nam (VN) Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội vừa được tờ báo của Hà Lan Voetbalzone phỏng vấn riêng sau hành trình kỳ tích ở giải U.23 châu Á.

[VIDEO] BÁO HÀ LAN VÍ VĂN HẬU VỚI GARETH BALE 

Trong bài viết riêng về Đoàn Văn Hậu vừa đăng tải trên trang web chính thức của tờ báo này, tờ Voetbalzone ví ngôi sao trẻ mới 18 tuổi của đội U.23 VN là “Đoàn Văn Bale”. Lấy theo tên của cầu thủ ngôi sao người Xứ Wales, Gareth Bale đang chơi cho CLB lừng danh Real Madrid.

Tờ Voetbalzone cho rằng: “Cầu thủ người VN có vóc dáng khá giống ngôi sao Xứ Wales (đều cao 1m85), cũng chơi tốt ở vị trí tấn công biên lẫn khả năng phòng ngự rất tốt và có tốc độ rất nhanh. Trang Voetbalzone đánh giá cao nhất Đoàn Văn Hậu là khi thi đấu ở vòng chung kết World Cup U.20 tại Hàn Quốc năm 2017 và được nhiều tuyển trạch viên các CLB hàng đầu ở châu Âu chú ý theo dõi sát sao hành trình thi đấu.

Tờ Voetbalzone đăng tải bài viết về Đoàn Văn Hậu Chụp màn hình

Tại giải U.23 châu Á, Đoàn Văn Hậu cũng là trụ cột trong chiến thuật thi đấu của HLV Park Hang-seo ở đội U.23 VN, nhưng tiếc là Hậu bị chấn thương nặng ở trận cuối vòng bảng với U.23 Syria đành lỡ hẹn các trận còn lại.

Mặc dù vậy, tờ Voetbalzone đánh giá Đoàn Văn Hậu có bước tiến hết sức vững chắc và trong tương lai gần sẽ là trụ cột của tuyển VN. Voetbalzone viết một cách tường tận: “Văn Hậu trưởng thành từ đội thiếu nhi tỉnh Thái Bình rồi vô địch toàn quốc lứa tuổi U.11, trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ CLB Hà Nội và từng bước trưởng thành qua các đội trẻ của VN như U.19, U.20, U.22 rồi U.23. Ngoài ra, Hậu cũng đã có 3 lần khoác áo tuyển VN trong năm 2017”.

tin liên quan

U.23 Việt Nam đấu Qatar sẽ không có Đoàn Văn Hậu
Bị rách cơ đùi sau, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ nghỉ đến hết giải U.23 châu Á và đây là một thiệt thòi rất lớn cho cá nhân anh cũng như cho đội U.23 Việt Nam trước khi bước vào trận bán kết gặp Qatar sau rất ít ngày nữa.

Thậm chí, tờ Voetbalzone còn ví von Hậu giống như 2 tượng đài Paolo Maldini (Ý) và Philipp Lahm (Đức), nhất là qua màn trình diễn ấn tượng ở kỳ World Cup U.20 năm ngoái cùng đánh giá đây là một tài năng trẻ rất hứa hẹn của bóng đá VN.

Để trưởng thành hơn, Voetbalzone cho rằng môi trường ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) sẽ thích hợp cho cầu thủ trẻ này phát triển hơn. Theo Voetbalzone, nếu đến Hà Lan thì Đoàn Văn Hậu rất phù hợp với CLB danh tiếng PSV Eindhoven.

Trong khi đó, trang Goal.com phiên bản tiếng Việt cũng gợi ý: “Giải VĐQG Hà Lan là môi trường thích hợp cho các cầu thủ như Văn Hậu đến thi đấu, vì có tốc độ vừa phải, các CLB đều chơi kỹ thuật. Giống như một cầu thủ gốc Việt là Lee Nguyễn từng đến Hà Lan thi đấu cho PSV, đến nay thì ai cũng biết Lee Nguyễn trở thành cầu thủ giỏi như thế nào tại Mỹ. Nếu Lee Nguyễn đã thành công, thì các cầu thủ Việt khác như Văn Hậu hoàn toàn có cơ hội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.