Tuyển thủ U.23 Việt Nam Duy Mạnh được tạp chí Four Four Two vinh danh

23/12/2015 08:59 GMT+7

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã được tạp chí bóng đá Four Four Two phiên bản Đông Nam Á điền tên vào danh sách 10 tiền vệ hay nhất khu vực trong năm 2015.

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã được tạp chí bóng đá Four Four Two phiên bản Đông Nam Á điền tên vào danh sách 10 tiền vệ hay nhất khu vực trong năm 2015.

Tạp chí Four Four Two đã xướng tên Duy Mạnh (áo khoác xanh) trong top 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á năm 2015 - Ảnh: Minh Tú
Sau thất bại tại U.19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen, cầu thủ sinh năm 1996 của lò Hà Nội T&T đã nhanh chóng trưởng thành và trở thành lá bài quan trọng trong đội hình của HLV Toshiya Miura. Duy Mạnh chơi khá tốt tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. Cùng với đó, cầu thủ người Hà Nội này cũng chơi ngày một tiến bộ và dần thay thế các đàn anh tại CLB Hà Nội T&T ở mùa giải V-League 2015 vừa qua.

Với những bước trưởng thành vượt bậc của mình, Duy Mạnh đã được tạp chí Four Four Two xướng tên trong top 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á năm 2015. Đánh giá về màn trình diễn của Duy Mạnh trong 1 năm qua, tạp chí này bình luận: "Duy Mạnh chơi bóng bằng cái đầu rất thông minh. Anh ta có khả năng đọc tình huống xuất sắc. Dù chỉ là cầu thủ mới 19 tuổi, nhưng Duy Mạnh đã chơi những trận đấu quan trọng cho đội tuyển Việt Nam trước Iraq và Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2018. Anh ấy xứng đáng vượt qua 3 ứng viên khác của Việt Nam để lọt vào danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á 2015".

Cùng với Duy Mạnh, trong số 9 cái tên còn lại có tới 4 đại diện tới từ Thái Lan gồm: Chanathip Songkrasin, Kaewprom, Suchao Nutnum và Sarach Yooyen. 5 cầu thủ khác cũng nằm trong danh sách là: Hariss Harun (Singapore), Andik Vermansyah (Indonesia), Safiq Rahim (Malaysia), Massimo Luongo và Aaron Mooy (Australia).

Trước đó, tờ tạp chí danh tiếng này cũng đã công bố danh sách thủ môn và hậu vệ xuất sắc nhất khu vực trong năm vừa qua. Đáng tiếc, Việt Nam không có đại diện nào góp mặt trong danh sách này.

Ngoài Duy Mạnh, bóng đá Việt Nam còn có 2 cầu thủ nữa được vinh danh khi nằm trong top 5 cầu thủ khu vực khi nhiều bàn thắng nhất mùa giải. Vua phá lưới V-League 2015 Lê Văn Thắng đứng thứ 5 với 16 bàn thắng. 2 người xếp trên anh lần lượt là Fazrul Nawaz (Singapore - 18 bàn) và Khoun Laboravy (Campuchia - 19 bàn). 
Cầu thủ trẻ Xuân Nam cán đích ở vị trí thứ 2 với 22 bàn thắng. Mùa bóng vừa qua chân sút trưởng thành từ lò Hà Nội T&T thi đấu trong màu áo CLB SHB Vientiane (Lào) và trở thành chân sút số 1 của đội bóng này, góp công không nhỏ vào thành tích thứ 3 của đội bóng nước triệu voi. Người đứng đầu trong danh sách này là “Messi Campuchia” Chan Vathanaka với 37 bàn thắng.
Hàng năm, tạp chí Four Four Two bình chọn ra top 10 cầu thủ xuất sắc nhất ở những vị trí khác nhau, sau đó sẽ chọn ra đội hình tiêu biểu của bóng đá khu vực từ những cái tên đã được vinh danh trước đó.
Sau danh sách 10 tiền vệ xuất sắc nhất khu vực, tạp chí danh tiếng này sẽ đưa ra top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á trước khi công bố đội hình tiêu biểu mùa giải 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.