Tuyển thủ U.23 Việt Nam Huy Toàn gặp chấn thương giống Neymar ở World Cup 2014

07/12/2015 13:08 GMT+7

‘Tôi không nghĩ cú rướn người trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup lại tệ hại đến thế’, tuyển thủ U.23 Việt Nam Võ Huy Toàn nói về chấn thương cột sống khiến anh vắng mặt tại vòng chung kết U.23 châu Á 2016 .

‘Tôi không nghĩ cú rướn người trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup lại tệ hại đến thế’, tuyển thủ U.23 Việt Nam Võ Huy Toàn nói về chấn thương cột sống khiến anh vắng mặt tại vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

Võ Huy Toàn trong trận đấu gặp Thái Lan tại Mỹ Đình - Ảnh: Minh Tú

Thật ra, Toàn đã bị đau lưng từ trận gặp Iraq vào giữa tháng 10 vừa qua, song chấn thương không đến mức quá nặng. Thế nhưng sau đó ít ngày, đến trận gặp Thái Lan, Toàn mới thực sự gặp hạn. Chỉ được HLV Miura tung vào sân ở hiệp 2, những tưởng Toàn sẽ chơi tốt thời gian còn lại của trận đấu thì đùng một cái, khán giả lại thấy Toàn nhăn nhó, ra hiệu muốn được thay ra.

“Lúc ấy, tôi đau lắm nhưng không nghĩ vấn đề của mình nằm ở cột sống. Sau trận đấu với Thái, tôi thấy bớt đau hơn và đã tưởng khỏi rồi nên về nhà mình ở Đà Lạt nghỉ ngơi. Ngờ đâu khi lên tuyển, vừa tập thử thì đau nặng luôn. Bác sĩ dặn tôi phải tuân thủ tuyệt đối lộ trình điều trị bởi nếu sơ sẩy là ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi sau này”, Toàn chia sẻ.

Là người đã có quá nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán và chữa trị chấn thương cho tuyển thủ quốc gia từ thời HLV Riedl, Calisto…, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền chia sẻ với Thanh Niên: “Chấn thương cột sống rất dễ xảy ra trong hoạt động thể thao, không chỉ môn bóng đá.

Chấn thương của Toàn giống với chấn thương mà cầu thủ của đội tuyển Brazil Neymar bị tại World Cup 2014. Neymar bị cầu thủ của đội Colombia thúc mạnh đầu gối vào vùng thắt lưng khiến cột sống bị tổn thương và buộc phải rời World Cup.

Toàn sẽ vắng mặt ở giải vô địch U.23 châu Á vì chấn thương cột sống - Ảnh: Minh Tú

Toàn cũng phải chia tay với đội U.23 Việt Nam bởi nếu tiếp tục tập luyện vào thời điểm này, cậu ấy sẽ hỏng hẳn xương sống. Trước đây, khi còn khoác áo đội U.19 Việt Nam, Toàn đã từng bị thoát vị đĩa đệm. Nay đã ổn rồi thì lại dính thêm chấn thương kiểu này”.

Theo phân tích của bác sĩ Hiền, tên chấn thương mà Toàn đang vấp phải có tên chuyên môn là quá tải cung sau của đốt sống lưng. Toàn bị nhẹ hơn Neymar một chút vì chưa đến mức bị nứt đốt sống lưng, nhưng không dễ điều trị và cần nhiều thời gian. Muốn hồi phục hoàn toàn, Toàn phải tập những bài tập riêng do chính bác sĩ Hiền chỉ định cho anh. Thời điểm này, vì Toàn vẫn còn đau nên phải uống thuốc.

Toàn vẫn chưa báo cáo với lãnh đạo CLB SHB.Đà Nẵng và cũng chưa biết sẽ được điều trị trên tuyển hay về đội bóng vì HLV Miura chưa có quyết định cuối cùng.

“Nhưng tôi muốn điều trị ở ngay Hà Nội vì chắc sẽ tốt hơn. Bác sĩ xác định tôi nghỉ khoảng 2 tháng. Khi đó cũng vào mùa giải mới rồi, không rõ tôi có đủ thể lực để thi đấu không nữa”, Toàn chia sẻ với vẻ đầy bất an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.