Tuyển thủ U.23 Việt Nam Huỳnh Tấn Tài: Giọt nước mắt SEA Games 28 đã bay hơi

05/12/2015 10:51 GMT+7

Đến thời điểm này, đôi mắt thất thần của Huỳnh Tấn Tài, sau chấn thương nặng ở trận ra quân với Brunei, vẫn là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Đến thời điểm này, đôi mắt thất thần của Huỳnh Tấn Tài, sau chấn thương nặng ở trận ra quân với Brunei, vẫn là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Huỳnh Tấn Tài (17) trong bài tập chạy cùng Mạnh Hùng (3) buổi tập ngày 2.12 - Ảnh: Minh Tú

Tấn Tài đã bị rạn xương bàn chân trong một tình huống giật mình vì cầu thủ U.23 Brunei đã vào bóng rất nghiệp dư, và chấm dứt giấc mơ SEA Games ngay điểm khởi đầu.

Sau đó là gần 3 tháng trời lặng lẽ điều trị, lặng lẽ trong tâm thế của một kẻ đang hừng hực đấu chí, bỗng dưng phát hiện mình phải đứng ngoài lề nhìn các đồng đội ĐTLA trải qua một kỳ V-League giàu cảm xúc.

“Sau một thời gian từ khi chia tay SEA Games, tôi vẫn rất buồn vì bị chấn thương. Cảm giác lúc đó rất hụt hẫng. Sau khi bình phục, tôi cố gắng tập luyện rất nhiều, rất cố gắng để kịp đá vài trận cuối cùng của mùa V-League 2015.

Sau đó, tôi tận dụng từng cơ hội một lần lượt ở vòng loại U.21 Báo Thanh Niên, rồi BTV Cup 2015 để lấy lại cảm giác. Dù vậy, trước khi công bố danh sách tập trung U.23 tôi rất lo, vì sợ thời gian qua chấn thương, ít thi đấu không biết có còn nằm trong kế hoạch của thầy Miura nữa hay không.

Khi thấy mình có tên trong danh sách 30 cầu thủ, tôi đã rất vui. Lúc đó, trong đầu tôi là suy nghĩ những nỗ lực của mình đã được thầy tin tưởng. Tôi hạnh phúc lắm”, Tấn Tài hồi tưởng lại.

Huỳnh Tấn Tài sau khi nhận hung tin chia tay SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Phải nói thêm, Huỳnh Tấn Tài là một trong những phát hiện đáng chú ý của HLV Toshiya Miura ở các đội tuyển, khi sắp chàng trai sở trường đá tiền vệ trụ về đá hậu vệ phải.

Giữ bóng được, sở hữu lối chơi mạnh mẽ, linh hoạt và chuyền bóng tốt, Huỳnh Tấn Tài đã trở thành sự lựa chọn số 1 để trấn giữ hành lang phải U.23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Vừa qua, Tấn Tài cũng đã được bộ đôi HLV Huỳnh Ngọc San và Ngô Quang Sang bố trí đá ở vai trò hậu vệ phải tại BTV Cup 2015, một bước đệm quan trọng giúp anh trở lại với giấc mơ dự giải vô địch U.23 châu Á 2016.

Huỳnh Tấn Tài (13) sở hữu lối chơi mạnh mẽ - Ảnh: Bạch Dương

Anh cho biết: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều và qua vài tháng chuẩn bị vừa qua tôi cảm thấy mình đã dần lấy lại cảm giác, tinh thần và trạng thái thi đấu như hồi bước vào SEA Games 28. Tôi không còn cảm giác xuống tinh thần, thiếu tự tin hay mất cảm giác gì hết. Đơn giản, tôi nghĩ ra sân thì thi đấu hết mình thôi, rồi mọi thứ sẽ tới.

Tôi chưa biết sẽ được HLV Miura sử dụng ở vị trí nào, chưa biết thầy sẽ sắp mình đá đâu nên… không suy nghĩ nhiều. Thầy Miura mà, luôn đưa ra bất ngờ nên chưa biết được. Tôi cho rằng cứ tự tin, ra sân cháy hết mình vì vinh dự đội tuyển thôi.

Rất may tôi được đá cạnh những đàn anh dày dạn kinh nghiệm trên đội tuyển như Quang Thanh, Tài Em, Chí Công. Tôi đã được các anh chỉ bảo và dìu dắt trong cả chuyên môn thi đấu lẫn sự khôn khéo trong bóng đá, để tự tin hơn ở lần tập trung này".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.