Tuyển thủ U.23 Việt Nam vừa về đến nhà lại xỏ giày xung trận

17/06/2015 18:46 GMT+7

* Cầu thủ U.23 Việt Nam cần 1 tháng để hồi phục hoàn toàn (TNO) Trở về Việt Nam từ sau SEA Games 28, thông điệp cuối cùng của HLV Toshiya Miura gửi đến các cầu thủ là: ‘Hãy xin phép CLB được nghỉ 1 tuần, nghỉ tuyệt đối, để tránh nguy cơ chấn thương vì quá tải’.

* Cầu thủ U.23 Việt Nam cần 1 tháng để hồi phục hoàn toàn  

(TNO) Trở về Việt Nam từ sau SEA Games 28, thông điệp cuối cùng của HLV Toshiya Miura gửi đến các cầu thủ là: ‘Hãy xin phép CLB được nghỉ 1 tuần, nghỉ tuyệt đối, để tránh nguy cơ chấn thương vì quá tải’.

Tiền vệ Duy Mạnh có khả năng phải ra sân ngày 20.6 tới tại Cúp quốc gia - Ảnh: Độc Lập

Có một thực tế, bất chấp sự tích cực từ trận đại thắng 5-0 trước U.23 Indonesia, các cầu thủ của chúng ta đang ở tình trạng thể lực khá “căng” sau những áp lực trước, trong và sau SEA Games.

Bởi vậy, ông thầy người Nhật mong rằng các CLB sẽ cho phép các cầu thủ trở về từ Singapore được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ông tin rằng 1 tuần xả hơi hoàn toàn sẽ là liều thuốc tiên tốt nhất cho các cầu thủ trước khi trở lại với đấu trường trong nước đầy khắc nghiệt.

“Thầy Miura bảo chúng tôi phải nghỉ 1 tuần cho hồi lại sức. Chúng tôi cần được nghỉ ngơi hoàn toàn để tránh nguy cơ quá tải. Nhất là khi cả đội đã phải liên tục ăn tập và thi đấu với cường độ cao trong cảnh cả V-League được nghỉ ngơi.

Chắc chắn tôi sẽ xin CLB được nghỉ vì thực tế tôi rất mệt mỏi. Lúc này đây tôi chỉ muốn được về quê thăm bố mẹ và gia đình, rồi ngủ một giấc, nghỉ vài ngày để nạp nại năng lượng và tinh thần sau SEA Games”, một cầu thủ U.23 Việt Nam cho biết sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Huy Toàn từng mất phong độ khi trở về CLB SHB.Đà Nẵng sau AFF Cup 2014 - Ảnh: Độc Lập
Ý kiến của HLV Miura là rất tốt, nhưng sẽ gặp thách thức thực sự bởi lịch thi đấu của bóng đá nội. Bởi sau một thời gian dài nghỉ xả hơi nhường chỗ cho SEA Games, bóng đá trong nước sẽ chuyển động trở lại từ ngày 20.6, vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Vòng 1/8 Cúp quốc gia có sự hiện diện rất nhiều CLB sở hữu các tuyển thủ U.23 Việt Nam như Hà Nội T&T (Duy Mạnh, Minh Long), Sông Lam Nghệ An (Phi Sơn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng), Hoàng Anh Gia Lai (Công Phượng, Văn Toàn, Văn Tiến, Văn Trường), Thanh Hóa (Thanh Bình, Hữu Dũng), Hải Phòng (Ngọc Thịnh), Đồng Tháp (Thanh Hiền)…

Về lý thuyết, ai cũng rõ 2 tháng tập huấn và 7 trận đấu liên tục trên đất Singapore đã khiến các cầu thủ rất mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nhưng, không gì bảo đảm rằng các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi như lời khuyên của ông thầy người Nhật. Cho đến lúc này, những tuyển thủ của T.Quảng Ninh, Hà Nội T&T, HAGL…đều nhận được ‘trát’ từ CLB yêu cầu tập trung từ ngày 17.6.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ cần phải nạp lại rất nhiều từ thể lực lẫn tinh thần sau SEA Games - Ảnh: Độc Lập

Đặc biệt là các cầu thủ của CLB Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh, vốn sẽ có cuộc đối đầu “tóe lửa” vào ngày 20.6 tới, nhất là khi Cúp quốc gia sẽ là cứu cánh duy nhất của Hà Nội T&T ở mùa giải này, trong khi T.Quảng Ninh vẫn luôn rất khát một danh hiệu.

HLV trưởng CLB Hà Nội, ông Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Tôi hiểu ý của Miura và thực tế các CLB đều biết về tầm quan trọng của việc cho các cầu thủ trở về từ Singapore được nghỉ ngơi. Tùy theo CLB mà các cầu thủ sẽ được cho nghỉ ngơi và còn tùy theo việc các em đấu ít, đấu nhiều ở U.23 Việt Nam nữa.

Trường hợp của Đức Huy với CLB Hà Nội khá nhẹ nhàng vì chúng tôi đã bị loại khỏi Cúp quốc gia, phải đến ngày 24.6 mới bay ra Bình Định để chuẩn bị gặp Phú Yên. Đức Huy sẽ không gặp sức ép thời gian.

Như tôi tính rằng Đức Huy đã nghỉ ngày 16.6 ở Singapore. Đức Huy cũng không thi đấu 2 trận gần nhất trong màu áo U.23 Việt Nam nên tôi dự kiến sẽ cho cậu ấy nghỉ ngơi 3-4 ngày, đến thứ 6 cho tập trung nhưng cũng chỉ tập nhẹ. Tôi sẽ không gấp với Huy", HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Các tuyển thủ cần 1 tháng để bình thường trở lại 
"Khoa học chứng minh các cầu thủ sau một giải đấu quan trọng như SEA Games khi trở về phong độ đang đi xuống. Sức bền, sức mạnh của họ đều mất đi.
Bởi vậy, các cầu thủ sẽ cần khoảng 1 tháng để trở lại trạng thái bình thường khi về khoác áo CLB. Đó là chưa tính đến yếu tố tinh thần, trong một số trường hợp còn quan trọng hơn cả thể lực.

Với đội CLB Hà Nội của tôi thì dễ, nhưng những CLB khác sẽ thi đấu vào ngày 20.6 tới sẽ khó khăn đấy bởi với nhiều đội bóng Cúp quốc gia là cứu cánh duy nhất cho mùa giải.

Trong tình thế đang quá khó khăn, không loại trừ một số tuyển thủ U.23 Việt Nam sẽ phải thi đấu ngay khi vừa trở về Việt Nam. Tuy vậy, tôi tin rằng các HLV đều đủ hiểu cầu thủ của mình để có những phương án riêng phù hợp”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.