Tuyển thủ Văn Thanh: 'Trải nghiệm đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam lạ lắm'

17/03/2016 19:02 GMT+7

Sau màn ra mắt tại tuyển Việt Nam chiều 16.3, tân binh Vũ Văn Thanh đang mơ về ngày đủ tự tin mua vé mời đại gia đình lên Mỹ Đình xem anh chơi bóng trong màu áo đội tuyển.

Sau màn ra mắt tại tuyển Việt Nam chiều 16.3, tân binh Vũ Văn Thanh đang mơ về ngày đủ tự tin mua vé mời đại gia đình lên Mỹ Đình xem anh chơi bóng trong màu áo đội tuyển.

Văn Thanh trong ngày ra mắt tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

“Đây là lần đầu tiên tôi được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Tôi rất vui mừng. Cảm giác không biết nói làm sao nữa. Việc tôi được triệu tập lên tuyển có rất nhiều ý nghĩa với tôi, gia đình tôi. Đây là bước ngoặt của sự nghiệp của tôi. Tôi rất hạnh phúc vì gia đình đã kỳ vọng tôi rất nhiều.

Hôm qua, tôi được bố trí đá vị trí hậu vệ trái. Trên sân Hàng Đẫy, tôi đá chung cánh với anh Thành Lương. Lần đầu đá cùng mà anh em cũng "ăn rơ" phết. Nói chung, trải nghiệm đầu tiên trong màu áo tuyển Việt Nam lạ lắm, chả biết miêu tả làm sao nữa”, Văn Thanh chia sẻ.

Thật thú vị khi được chứng kiến cảnh Vũ Văn Thanh, tay tiền vệ có đôi chân rất khéo léo và những cú đi bóng dũng mãnh trở nên lúng túng, bối rối diễn tả cảm xúc sung sướng sau ngày ra mắt tuyển Việt Nam. Nói như chàng trai Hải Dương này thì do không biết nói làm sao.

Văn Thanh đang có những bước tiến bộ rõ nét - Ảnh: Minh Tú

Lên tuyển lần này là sự tưởng thưởng đặc biệt cho Văn Thanh, chàng trai từng là những hạt nhân đầu tiên của lứa U.19 Việt Nam phiên bản 2014 dưới triều HLV Guillaume Graechen. 

Cái thuở con non nớt ấy, Văn Thanh vẫn chưa biết điều chỉnh bản thân mình, để rồi từ đá chính xuống dự bị, rồi sau vắng mặt ở những đợt tập trung quyết định và cuối cùng ngồi ngoài ở những mặt trận quan trọng.

“Ở đợt tập trung cuối cùng tôi đã bị loại khỏi U.19 Việt Nam. Từ chỗ đá chính nay dần ngồi ngoài rồi cho ở nhà, đó là cảm giác rất kinh khủng với tôi. Việc không có tên ra Mỹ Đình khiến tôi hụt hẫng. Bẽ bàng lắm vì đã “hố” một cục sau khi lên kế hoạch cho cả nhà lên Mỹ Đình xem đá bóng.

Nhưng việc gì cũng có 2 mặt. Bị loại khỏi U.19 Việt Nam là bài học giúp tôi cảnh tỉnh. Nỗi đau đó là một phần giúp tôi có động lực cố gắng. Nhờ vậy, tôi mới giữ được sự tập trung với công việc như hôm nay”, Văn Thanh cho biết.

Văn Thanh đã trưởng thành nhiều sau cú vấp tại U.19 Việt Nam năm 2014 - Ảnh: Minh Trần

Sau nỗi buồn đó, Văn Thanh đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt với sự động viên của bố mẹ và các thầy trong đội. Anh nung nấu khát vọng mạnh mẽ hơn với trái bóng, lặng lẽ và kiên nhẫn mài nhọn những kỹ năng của mình. 

Nỗ lực của chàng trai cầu tiến này đã được đền đáp. Khởi đầu từ trận ra mắt V-League ở vòng 5 mùa 2015. Chỉ 1 tuần sau, Văn Thanh khiến cả V-League phải nhắc đến tên mình bằng cú sút không thể cản phá vào lưới T.Quảng Ninh.

Và rồi sau đó là một chuỗi hành trình từ HAGL lên U.23 Việt Nam và nay là tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Hữu Thắng.

“Lần này sẽ lên kế hoạch để gia đình lên Mỹ Đình xem đá bóng chứ?”, trước câu hỏi này của người viết chàng trai người Hải Dương cười tươi: “Ở trận mở màn V-League 2016, gia đình tôi đi đầy một xe 16 chỗ đã lên Hàng Đẫy ủng hộ và tôi đã có 2 bàn thắng. Biết đâu tại Mỹ Đình cũng sẽ son như vậy thì sao?.

Đến lúc này, tôi tin rằng mình còn có thể đá tốt hơn nữa nhất là trong điều kiện thời tiết mát như miền bắc lúc này. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng của mình, miễn sao có tên trong danh sách 23 người cuối cùng. HLV Hữu Thắng muốn sắp đâu tôi cũng đá được. Hy vọng rằng ngày 24.3 tới tôi sẽ có cơ hội mời cả nhà ra Hà Nội”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.