Tuyển thủ Việt Nam ăn cái Tết hối hả trước ngày xa xứ

10/02/2016 18:05 GMT+7

Trở về Đồng Tháp, tiền vệ Thanh Hiền của tuyển Việt Nam hối hả chở vợ con đi chúc Tết hết thảy bà con họ hàng lẫn bạn bè, bởi từ ngày mồng 4 Tết, anh sẽ chính thức cuộc sống xa nhà, xa quê.

Trở về Đồng Tháp, tiền vệ Thanh Hiền của tuyển Việt Nam hối hả chở vợ con đi chúc Tết hết thảy bà con họ hàng lẫn bạn bè, bởi từ ngày mồng 4 Tết, anh sẽ chính thức cuộc sống xa nhà, xa quê.

Từ sau cái Tết này, Thanh Hiền sẽ chính thức sống kiếp xa quê - Ảnh: Khả Hòa

Cái Tết Bính Thân với Thanh Hiền hết sức đặc biệt. Lần đầu tiên sau nhiều năm trời, anh và gia đình phải đón Tết trong không khí hối hả, vội vã mà lưu luyến đến thế.

“Tôi chỉ kịp ra Quảng Ninh 1 tuần và về lại Đồng Tháp. Những ngày qua tôi đưa vợ con chạy khắp nơi để thăm hỏi hết gia đình và bạn bè cho kịp.

Ngày mai tôi đã lên đường ra bắc rồi, bắt đầu cuộc sống xa quê nên muốn nhân cái Tết này gặp gỡ và chút năm mới đến tất cả mọi người”, Thanh Hiền cho biết.

Đó là cái Tết hối hả nhưng tươi rói của Thanh Hiền. Cũng phải thôi, sau rất nhiều nỗ lực thì anh đã được toại nguyện khát vọng chơi bóng ở môi trường đỉnh cao khi Đồng Tháp đồng ý bán anh cho T.Quảng Ninh.

T.Quảng Ninh bỏ xấp xỉ 10 tỉ đồng để có chữ ký của Thanh Hiền - Ảnh: Bạch Dương

Sẽ là một môi trường văn hóa hoàn toàn khác. Nhưng chàng trai được gọi là “Cafu” rất tự tin: “Có vài người hỏi tôi có thấy Quảng Ninh, thấy đất bắc khác với tưởng tượng trước đó không? Thực ra, tôi không suy nghĩ nhiều chuyện đó.

Tôi cho rằng mình không phải bận tâm quá về chuyện đó. Mình đi đâu thì cứ là mình thôi. Điều tôi tập trung nhất lúc này là tập luyện thật tốt, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Một thuận lợi là tại T.Quảng Ninh có khá nhiều đồng đội của tôi ở các đội tuyển như Hải Huy, Hồng Quân, Minh Tuấn, Quang Hải, Tiến Duy… nên tôi cũng đỡ bỡ ngỡ nhiều.

Ấn tượng đầu tiên của tôi tại T.Quảng Ninh là mọi người rất nhiệt tình, niềm nở. Gặp tôi, ai cũng hỏi cần giúp đỡ gì không khiến tôi rất vui. Hy vọng rằng cuộc phiêu lưu sắp tới tại đất Mỏ sẽ thuận lợi”. 

Sát thềm Tết Bính Thân, Thanh Hiền đã cập bến Cẩm Phả theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, với tổng chi phí T.Quảng Ninh bỏ ra xấp xỉ 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, Thanh Hiền khẳng định anh không hề bị áp lực bởi số tiền rất lớn đó và cho rằng giá trị của mình sẽ được thể hiện bằng nỗ lực trên sân cỏ, trước khán giả Cẩm Phả nổi tiếng cuồng nhiệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.