Tuyển thủ Việt Nam mới cũ hứng khởi lên tập trung

26/09/2013 18:21 GMT+7

* Công Vinh: Tôi vẫn còn tràn đầy động lực và khát khao cống hiến(TNO) Các cầu thủ đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam có mặt khá sớm tại địa điểm tập trung là Khách sạn La Thành (Hà Nội) với tâm trạng rất hứng khởi, đặc biệt là những cầu thủ được gọi triệu tập trở lại sau thời gian vắng mặt.

* Công Vinh: Tôi vẫn còn tràn đầy động lực và khát khao cống hiến

(TNO) Các cầu thủ đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam có mặt khá sớm tại địa điểm tập trung là Khách sạn La Thành (Hà Nội) với tâm trạng rất hứng khởi, đặc biệt là những cầu thủ được gọi triệu tập trở lại sau thời gian vắng mặt.

>> Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015
>> Đội tuyển Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8
>> VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 Thành Lương - TNO
Tiền vệ Thành Lương tay xách nách mang lên tuyển

Tiền vệ Mai Tiến Thành, trung vệ Hải Lâm, tiền vệ Đinh Thanh Trung đều có mặt từ khá sớm. Mai Tiến Thành không giấu được sự vui mừng khi những sự cố gắng, nỗ lực của mình đã được ghi nhận.

Chuyển từ V.Ninh Bình sang Thanh Hóa thi đấu, rồi hết mùa có hợp đồng mới với B.Bình Dương, rồi được gọi lên ĐTQG, Tiến Thành cho biết anh sẽ tiếp tục nỗ lực ở đợt tập trung này.

Tương tự là tiền vệ Đinh Thanh Trung, cầu thủ duy nhất chơi ở giải hạng Nhất có tên ở đợt tập trung lần này. Thanh Trung đã có một mùa giải chơi nổi bật trong màu áo QNK.Quảng Nam.

Lần gần đây nhất Thanh Trung được gọi triệu tập ĐTQG đã cách đây khá lâu, cơ hội được gọi triệu tập ĐTQG với 1 cầu thủ chơi ở giải hạng Nhất không lớn nên dễ hiểu vì sao cầu thủ quê gốc Hà Tĩnh lại vui mừng như vậy.

 
Thủ môn Dương Hồng Sơn xách theo một đôi giày mới để lên tập trung

Hải Lâm cùng các đồng đội tại SHB.Đà Nẵng là Hoàng Quảng, thủ thành Thanh Bình đã có mặt. Nhóm các cầu thủ của Hà Nội T&T là Văn Biển, Thành Lương, Sỹ Cường, thủ thành Dương Hồng Sơn cũng đã có mặt. Thủ thành Dương Hồng Sơn tỏ ra rất vui mừng, xách theo một đôi giày mới để lên tập trung.

Theo kế hoạch, sáng mai (27.9), ĐTQG sẽ có buổi tập đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ. Ngày 7.10, ĐTQG sẽ di chuyển sang Doha để đá giao hữu với ĐTQG Quatar, sau đó di chuyển sang Uzbekistan để đá trận đấu lượt đi tại vòng loại Asian Cup 2015.

Công Vinh: Tôi vẫn còn tràn đầy động lực và khát khao cống hiến

Chiều nay, 26.9, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Công Vinh qua điện thoại. Anh hỏi về tình hình tập trung của đội tuyển vào chiều cùng ngày và cho biết sẽ bay từ Nhật sang Uzbekistan vào ngày 13.10.

Vinh chỉ có 2 buổi tập với đội tuyển VN trước khi đội thi đấu trận lượt đi với tuyển Uzbekistan vào ngày 15.10 (lượt về 15.11 trên sân Mỹ Đình).
 
Vinh nói: “Không tập cùng anh em thời gian này nhưng tôi cũng không quá lo lắng vì đội tuyển vẫn là những cầu thủ tôi đã quen biết, đã thi đấu với nhau nhiều năm nay nên vẫn hiểu ý nhau.
 
Nếu có sự chuẩn bị tốt thì đội tuyển VN sẽ chơi ăn ý ở trận đấu vào ngày 15.10 và tôi hy vọng sẽ góp công cho đội. Hiện tại, sức khỏe của tôi rất tốt. Phong độ vẫn đảm bảo như thời kỳ ghi nhiều bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An tại V-League”.
 
Chúng tôi hỏi Vinh đã hòa nhập hoàn toàn với CLB Consadole Sapporo sau gần 2 tháng khoác áo đội bóng Nhật này chưa, Vinh đáp: “Gần như OK. Các đồng đội và HLV giúp đỡ tôi rất nhiều và tôi cảm thấy vô cùng thoải mái về tinh thần. Dĩ nhiên, để có một vị trí trong đội hình xuất phát, tôi phải nỗ lực kinh khủng, chiến đấu từng ngày.
 
Tôi rất vui vì đã có bàn thắng chính thức đầu tiên ở giải đấu của Nhật, tuy niềm vui không thật sự trọn vẹn vì tôi đã bị thẻ vàng vì mắc lỗi đã cởi áo ăn mừng.
 
Tôi sẵn sàng đón nhận một cách vui vẻ tất cả những ý kiến của dư luận dành cho tôi, dù ý kiến tốt hay chưa tốt. Càng khó khăn, tôi lại càng mạnh mẽ. Con người tôi là như vậy, không bao giờ đầu hàng khó khăn, vất vả.

Tôi vẫn còn tràn đầy động lực và khát khao cống hiến. Tôi sẽ cố gắng giữ phong độ tốt để còn dự AFF Cup 2014 và những giải đấu quan trong khác nữa”.
 
Công Vinh cũng tâm sự thêm, anh chưa có ý định đưa hai mẹ con ca sỹ Thủy Tiên sang Nhật vì thời tiết ở đây đang rất lạnh.

Đội tuyển VN sẽ đá giao hữu với đội tuyển Bahrain vào ngày 6.10, dự kiến trên sân Hàng Đẫy và Vinh cũng không thể có mặt để đá trận đấu này.

Cũng trong chiều nay, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã quyết định chọn tiền vệ Tấn Tài làm đội trưởng, Công Vinh và thủ môn Hồng Sơn là 2 đội phó.

Lan Phương

Bài, ảnh: Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.