Tuyển thủ Việt Nam nào chạy nhanh gần bằng cầu thủ tại EURO 2020?

28/06/2021 13:20 GMT+7

Xem các trận đấu tại EURO 2020, trợ lý Lê Huy Khoa của HLV Park Hang-seo đã có sự liên tưởng đến bóng đá Việt Nam mà theo ông, bóng đá Việt Nam cũng học hỏi được nhiều điều từ các đội tuyển của châu Âu.

 
Trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển Việt Nam nhận xét: “EURO năm nay, cự ly đội hình các đội rất chật hẹp, có khi khoảng cách giữa hậu vệ và tiền đạo chỉ chừng 30 đến 35 m. Các đội chuyển hướng đảo cánh liên tục, tranh chấp quyết liệt, bóng bổng được sử dụng cũng nhiều và đội nào để lộ khoảng trống là trả giá ngay vì các đối thủ chơi bóng tổng lực.
Trọng tài bây giờ bắt rất chặt tay, léng phéng là thẻ ngay, các cầu thủ không dám phản ứng, không cãi nhau, nhiều đội phải thay đổi lối chơi vì điều này. Bóng đá bây giờ quá mạnh mẽ, quá tốc độ, quá chặt chẽ và và tính tổ chức rất rất cao”.

Quang Hải ăn mừng trong trận thắng đội Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Cũng trong lăng kính của trợ lý Lê Huy Khoa: “Các trận đấu tại EURO, có lẽ mỗi cầu thủ di chuyển lên đến 12 -13 km/ trận chăng? Ở Việt Nam, cầu thủ di chuyển nhiều nhất chính là Nguyễn Quang Hải Đỗ Hùng Dũng, không nhầm có trận kịch điểm, cầu thủ “tí hon” Quang Hải chạy lên đến 10,5 km - 11 km.
Nhìn các đội yếu hơn đã thắng đội mạnh tại EURO 2020, nghĩ về bóng đá Việt Nam. Cách duy nhất để nâng tầm bóng đá Việt Nam là hoặc nâng cao chất lượng giải vô địch trong nước hoặc cho thật nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu”.

Hùng Dũng và Công Phượng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Cách đây gần 1 năm, HLV Park Hang-seo cũng từng đưa ra nhận xét kỹ về cầu thủ Việt Nam: “Tôi muốn các cầu thủ phải cải thiện vấn đề thể lực. Rất ít cầu thủ đá được 10 km/trận trong khi đây là ngưỡng bình quân của cầu thủ. Tôi phải đẩy cầu thủ làm sao đá được thêm 1-2 km nữa để nâng lên khoảng 11 km – 12 km/trận.
Và cũng phải nâng cường độ chạy lên cao hơn nữa, nâng quãng chạy tăng tốc (bứt tốc) lên cao hơn nữa. Ngưỡng bình quân là 500 m/trận. Nhưng hiện các cầu thủ Việt Nam chỉ đáp ứng 300 m/trận thôi. Chạy cường độ cao ở đây là xâm nhập khoảng trống đối phương. Qua phân tích, tôi muốn cầu thủ Việt Nam tăng quãng chạy tăng tốc thêm khoảng 200 m/trận nữa”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.