Tuyển thủ Việt Nam Trần Minh Vương hy vọng lập lại cú đá phạt thần sầu

Quốc Việt
Quốc Việt
28/12/2018 07:00 GMT+7

Ở HAGL, anh em hay dồn hết bóng cho một người trong một dịp đặc biệt nào đó. Nguyễn Lam, cầu thủ trẻ nhất lịch sử V-League từng có bàn thắng tặng bố đã mất tại V-League. Ở ASIAD 2018, Minh Vương cũng nhận được hạnh phúc đó.

Quả đá phạt thần sầu vào thủ môn hot boy World Cup 2018
Tại World Cup 2018, tuyển Hàn Quốc bị loại từ vòng bảng nhưng thủ môn Cho Hyun-woo trở thành thần tượng mới trên toàn châu Á với chiều cao khủng 1m89 cùng khuôn mặt đẹp trai “chết người”.
Sở hữu sải tay dài, phản xạ nhanh nhạy và ra vào hợp lý, thủ thành 27 tuổi liên tục làm nản lòng các chân sút World Cup mà nếu không vì 2 quả 11m trong 2 trận liên tiếp, Hàn Quốc hoàn toàn có thể đi xa hơn vòng bảng sau chiến thắng 2-0 trước nhà đương kim vô địch Đức.
Nhưng tại Indonesia, trong trận bán kết ASIAD 2018, ngôi sao World Cup nay đã bị bắn hạ gọn ghẽ bởi đối thủ chỉ cao có 1m65, kém đến 24cm! Cú đá phạt thần sầu của Minh Vương không giúp Việt Nam đánh bại được đội bóng có những ngôi sao như Son Heung-min sau đó đã đoạt HCV.
Nhưng nó là dấu ấn đậm nét của tiền vệ trẻ của HAGL trong cơ hội được HLV Park Hang-seo ở một trận đấu quan trọng như vậy. Đó là bàn thắng anh đã đợi cả đời và sẽ đi theo cả đời để tặng cho người bố đã khuất đúng ngày 29.8 của 11 năm trước, ngay sau khi đưa anh lên nhập học tại HAGL.
Các đồng đội đã nhường cho Minh Vương quả đá phạt đó. Nó giống như trường hợp các ngôi sao HAGL đã liên tục dồn bóng để Nguyễn Lam, một chàng trai trẻ rất tiềm năng khác của HAGL ghi bàn thắng trong ngày giỗ bố mình.
Cầu thủ nhỏ con được Công Vinh tấm tắc khen
Nói về Minh Vương, có thể dẫn lời nhận xét của Công Vinh về một cầu thủ khác có thể hình cũng nhỏ con là tiền đạo Lại Đức Anh của Sông Lam Nghệ An
Chàng trai bé hạt tiêu nhưng tinh thần vào sân luôn miễn chê, đặc biệt với những cú nước rút chớp nhoáng từng được Lê Công Vinh khi đó vẫn còn là quyền chủ tịch CLB TP.HCM nhận xét “có nét rất giống với Minh Vương”.
Đức Anh sau đó khỏi phải nói, sướng mê tơi và càng động lực hơn trong tập luyện. Còn Minh Vương? Từ vài năm qua luôn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát của các HLV tại HAGL.
Không cao, nhưng Minh Vương luôn ghi điểm và đặc biệt là ghi bàn trong vai trò sở trường hộ công của mình. Thể hình nhỏ nhắn nhưng chàng trai quê Thái Bình - đồng hương với Tuấn Anh và Đoàn Văn Hậu, lại rất nhiều lần ghi bàn từ những tình huống bật cao, chọn đúng điểm rơi của bóng để đánh đầu ghi bàn.
Minh Vương (phải) có kỹ thuật kiểm soát bóng, bật nhả và những pha xử lý sắc sảo Minh Tú
Hoặc ở các pha phản công, khi bóng được căng sệt vào, người ta lại thấy Minh Vương như tia chớp lướt từ phía sau lên đệm lòng trong sự bất lực của trung vệ đối thủ. Tất nhiên, là cả những tình huống đá phạt nữa.
Sau khi bất ngờ bị loại tên khỏi danh sách dự AFF Cup 2018, Minh Vương đã lại được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Không như Thanh Bình, Thanh Hậu, Tùng Quốc... Minh Vương không còn là cái tên mới mẻ nữa.
Điều ông Park cần là một sức bật từ chàng trai giàu năng lượng bên trong mình. Anh khẳng định mình hiểu rõ điều đó. Hãy chờ xem vì trông bề ngoài nhỏ bé nhưng Minh Vương lại là người luôn biết thể hiện khát vọng vươn lên rất mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.