Tuyển Trung Quốc đem đội hình mạnh nhất

15/01/2010 08:51 GMT+7

* Trọng Hoàng làm khán giả? Dù đã sớm đoạt chiếc vé của bảng D vào vòng chung kết Asian Cup, nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn đem đầy đủ binh hùng, tướng mạnh đến Việt Nam thi đấu trận cuối cùng vòng bảng vào hôm qua, 14.1.

Các cầu thủ Trung Quốc tập luyện tích cực trước trận gặp Việt Nam - Ảnh: Nga Nguyễn

* Trọng Hoàng làm khán giả?

Dù đã sớm đoạt chiếc vé của bảng D vào vòng chung kết Asian Cup, nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn đem đầy đủ binh hùng, tướng mạnh đến Việt Nam thi đấu trận cuối cùng vòng bảng vào hôm qua, 14.1.

Khi đến Hà Nội, ông Gao, HLV trưởng đội Trung Quốc phát biểu: “Trên thực tế, trận đấu lượt về giữa VN và Trung Quốc chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục vì đối thủ của chúng tôi đã chính thức bị loại. Nhưng tôi biết chắc, đội tuyển VN không muốn khép lại vòng loại Asian Cup bằng một trận đấu tồi. Họ sẽ cố gắng đạt được một kết quả nào đó. Nhưng tất nhiên, Trung Quốc sẽ không để VN giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ “đè bẹp” chủ nhà, điều mà Trung Quốc đã từng làm được ở lượt đi. Tuy nhiên, tôi đang lo ngại một “đối thủ” khác là thời tiết. Hà Nội quá lạnh”.

Ông Gao đã chứng tỏ khát vọng kiếm trọn vẹn 3 điểm bằng cách mang sang VN đội hình mạnh nhất, gồm tiền đạo Gao Lin, cầu thủ đã lập cú hat-trick giúp Trung Quốc thắng VN ở lượt đi đầu năm 2009 với tỷ số 6-1 hay như tiền vệ phải Shao Jiayi hiện tại đang khoác áo Energie Cottbus (Đức), tiền đạo Hao Jun Ming – cầu thủ trẻ hay nhất Trung Quốc năm 2005, 2007. Ngoài ra, còn phải kể đến hậu vệ Sun Xiang, cầu thủ đã từng chơi cho PSV tại UEFA Champions League mùa giải 2007, trung vệ Du Wei – đã từng chơi cho CLB Celtic tại giải VĐQG Scotland năm 2006…

Trong khi đó, chấn thương cơ đùi tái phát đã khiến Trọng Hoàng phải dành cả buổi chiều hôm qua trên ô tô, thay vì xuống sân cùng các đồng đội tập luyện. Trong bối cảnh HLV Calisto hầu như không còn thời gian chuẩn bị, do ngày thi đấu đã quá cận kề, nhiều khả năng tuyển thủ đang khoác áo SLNA sẽ phải tiếp tục “đóng vai” khán giả bất đắc dĩ ở trận đấu chiều 17.1.

Vết đau cơ tái phát của Trọng Hoàng tuy không quá nghiêm trọng, nhưng khả năng chấn thương kịp bình phục trong ngày một, ngày hai là không mấy sáng sủa.

Danh sách hiện tại của đội tuyển đang có 19 tuyển thủ. Trong khi HLV Calisto chỉ được phép đăng ký tối đa 18 người cho trận đấu chính thức gặp Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một tuyển thủ bị gạt ra ngoài vào giờ chót. Và nếu căn cứ vào tình trạng hiện nay, người đó rất có thể là Trọng Hoàng. HLV Calisto là người nổi tiếng cẩn trọng và ông sẽ không mạo hiểm với tình trạng sức khỏe của cậu học trò cưng. Nhất là khi trận đấu gặp Trung Quốc không còn mang ý nghĩa quyết định.

Cùng Trọng Hoàng, tình trạng sức khỏe của một trụ cột khác trong đội tuyển là trung vệ Như Thành cũng không thật khả quan. Chiều qua (14.1), Thành đã phải nghỉ tập ở lại khách sạn. Theo thông tin từ đội tuyển, thì Như Thành vẫn mệt mỏi bởi trận cảm lạnh hai ngày trước.

Trận đấu giữa VN và Trung Quốc được phát trực tiếp trên VTV2 vào 19 giờ ngày 17.1.  VTV mua bản quyền truyền hình và tín hiệu vệ tinh trận này và trận lượt về Lebanon – VN trước đó với giá 200 triệu đồng.

Bình Minh – Quế Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.