Tuyển U.15 Việt Nam chống lại đội bị nghi gian lận tuổi ở Giải Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/08/2019 15:13 GMT+7

Tuyển Việt Nam (VN) sẽ phải quyết đấu với Timor Leste - đội đang bị điều tra và có thể bị loại vì gian lận tuổi, ở lượt trận cuối cùng bảng A để tranh vé vào bán kết Giải vô địch U.15 Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Chonburi (Thái Lan).

Trước đó, ở lượt trận thứ 4 diễn ra chiều 2.8, U.15 VN đã có chiến thắng quan trọng trước U.15 Myanmar với tỷ số 3-0 nhờ công của Nguyễn Đình Đức, Cái Văn Quỳ và Võ Anh Quân. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 3 bảng A với 9 điểm (hiệu số +4), sau Timor Leste và Indonesia (đều cùng có 10 điểm với hiệu số lần lượt là +12 và +9).
Như vậy, để đoạt 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết, U.15 VN phải vượt qua Timor Lester ở lượt trận cuối dự kiến vào 18 giờ ngày 4.8. Với việc U.15 Indonesia nhiều khả năng thắng Myanmar ở lượt trận cuối, U.15 VN buộc phải đánh bại Timor Leste mới nắm chắc chiếc vé đi tiếp.

Tuyển VN (áo trắng) thắp hy vọng vào bán kết Giải U.15 Đông Nam Á

AFF

Hiện tại, ngôi sao sáng nhất của U.15 Timor Leste là đội trưởng Paulo Sebastos Gali Da Costa Freitas, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải năm nay với 7 lần lập công. Tuy nhiên, tiền đạo này đang bị Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) điều tra về nghi án gian lận tuổi sau khi bị phía Indonesia khiếu kiện.
Sự hoài nghi bắt nguồn từ một số trang web cho thấy trong danh sách tuyển quốc gia Timor Leste dự AFF Cup 2018 có một cầu thủ trùng tên lẫn ngoại hình giống y chang Paulo Sebastos của tuyển U.15 nước này. Trong khi đó, trang TransferMarkt.com niêm yết Paulo Sebastos Sebastos Gali Da Costa Freitas của tuyển quốc gia Timor Leste đã bước qua tuổi 22 với ngày sinh là 31.12.1996 và từng có hai lần ra sân.
Thậm chí, HLV Maniam Pachaiappan của tuyển U.15 Malaysia sau đó còn tiết lộ ông biết việc Freitas có 2 thẻ căn cước. Vì vậy, nếu AFF sớm tìm được bằng chứng xác định Freitas gian lận tuổi, U.15 Timor Leste sẽ bị loại khỏi Giải U.15 Đông Nam Á năm nay, đồng nghĩa với việc chiếc vé vào bán kết (diễn ra ngày 7.8) thuộc về VN.

U.15 Timor Leste liên tiếp gây bất ngờ nhờ sự tỏa sáng của Freitas (phải), cầu thủ đang bị điều tra gian lận tuổi

AFF

Ở bảng B, U.15 Malaysia và chủ nhà U.15 Thái Lan lần lượt chiếm 2 vị trí đầu khi cùng có 9 điểm. Ở lượt trận thứ 4 diễn ra chiều nay (3.8), chủ nhà Thái Lan sẽ đụng độ U.15 Úc (6 điểm), trong khi U.15 Malaysia có thể sẽ sớm đoạt vé khi đối đầu với U.15 Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.