Tuyển U.19 Việt Nam 'lên giá' tại vòng chung kết châu Á

16/10/2016 19:20 GMT+7

Đang từ ‘địa vị’ không được giới truyền thông quốc tế đoái hoài, đội tuyển U.19 Việt Nam bỗng trở nên ‘nổi tiếng’ hơn trong con mắt các phóng viên quốc tế nhờ chiến thắng bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn giải U.19 châu Á.

Ngày 15.10, buổi tập chính trên sân đào tạo trẻ quận Hamad - Bahrain của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được chứng kiến bởi những vị khách lạ. Theo sắp xếp của bộ phận truyền thông Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), kênh thể thao của hãng BNS xin được thực hiện một phóng sự ngắn về buổi tập và phỏng vấn HLV trưởng U.19 Việt Nam.
Sau trận thắng Triều Tiên, ngoài ông Tuấn, cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu - tác giả bàn thắng thứ 2 cũng được AFC phỏng vấn và cho lên trang chủ.
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời hãng BNS Quỳnh Mai
Hai ngày qua, tình hình của đội Việt Nam không có nhiều thay đổi, không khí vẫn bình thường như thể chưa có chiến thắng đầu tay. Các cầu thủ vẫn phải dậy sớm từ 6 rưỡi sáng để tập nhẹ chứ không được ngủ nướng. Đánh bại một đối thủ mạnh như Triều Tiền rất đáng ngợi khen nhưng không phải vì thế mà người trong cuộc đã vội vã cho mình là quá giỏi. Một mặt bày tỏ công khai sự tự hào về các học trò, mặt khác HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải "kéo" họ xuống đất vì cuộc chơi mới chỉ bắt đầu…
Ấy cũng chính là những thông điệp mà đội U.19 Việt Nam muốn truyền tải đến giới báo chí nước ngoài. Ông Tuấn phát biểu trước máy quay của kênh BNS: “Đối thủ vào ngày 17.10 tới đây của chúng tôi là UAE. Họ đã thua Iraq với tỷ số 0-1 cũng ở trận đầu tiên của vòng bảng vào tối 14.10. Điều này đồng nghĩa với việc khó khăn của Việt Nam sẽ tăng lên gấp bội bởi UAE sẽ phải quyết chiến để giành chiến thắng, nếu thất bại thêm lần nữa, họ sẽ bị loại. Chúng tôi hiểu rõ mọi thử thách đang đón đợi”.
Ban huấn luyện nhắc nhở toàn đội tập vào chiều 15.10 Quỳnh Mai
Khi nhận được câu hỏi, U.19 Việt Nam có chịu một sức ép nào đó không trước khi tham dự giải, ông Tuấn nói ngay: “U.19 Việt Nam đến với sân chơi châu lục với quyết tâm cao nhất, cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ban huấn luyện không đặt bất cứ áp lực nào để các cầu thủ có thể thoải mái thi đấu. Việc U.19 Việt Nam không được đánh giá cao tại bảng đấu có sự góp mặt của CHDCND Triều Tiên, Iraq và UAE phần nào mang lại lợi thế cho chúng tôi”.
Một câu hỏi khác được đặt ra là trong thành phần ban huấn luyện của đội U.19 có những thành viên không phải người nước ngoài và họ có vai trò gì với đội, ông Tuấn giải thích, giám đốc kỹ thuật người Đức cùng với HLV trưởng thiết lập lối chơi phù hợp nhất cho đội và cùng hoạch địch chiến lược phát triển đường dài cho U.19 Việt Nam.
Còn HLV thể lực cũng người Đức đã góp công lớn trong việc cải thiện rõ rệt tình trạng thể lực cầu thủ trẻ bằng những bài tập chuyên biệt nhưng rất phù hợp với thể trạng người Việt, giúp họ tránh tối đa chấn thương khi thi đấu với cường độ cao, đảm bảo chạy tốt chạy khỏe cũng như hồi phục nhanh sau thi đấu.
Đội U.19 VN (áo đỏ) cần tạm quên chiến thắng trước Triều Tiên AFC
Ông Tuần một lần nữa nhấn mạnh về trận đấu ngày 17.10: “Hiện tại chúng tôi đã tạm quên trận thắng Triều Tiên mà chỉ quan tâm đến trận đấu tiếp theo. Cục diện ở bảng đấu của U.19 Việt Nam sẽ ngã ngũ sau lượt đấu tới. Về trận gặp UAE, cơ hội đang chia đều cho cả hai. Nếu giành chiến thắng, U.19 Việt Nam chắc chắn có tấm vé vào vòng tứ kết”.
Một số hình ảnh khác của đội U.19 Việt Nam trong buổi tập nhẹ sáng 16.10
Mỗi ngày hai lần, đội U.19 VN tập nhẹ và tập chiến thuật Quỳnh Mai
Không khí trong lành tại Bahrain giúp buổi tập đạt chất lượng hơn Quỳnh Mai
Các cầu thủ trẻ có được sức khỏe tốt cũng nhờ vào công của trợ lý thể lực Forkel Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.