Tuyển U.19 Việt Nam: Nghe lời xin lỗi lúc nửa đêm

23/10/2016 08:39 GMT+7

Đêm qua theo giờ Việt Nam, ban tổ chức giải U.19 châu Á và Liên đoàn bóng đá Bahrain đã cử lãnh đạo cao cấp đến xin lỗi đội U.19 Việt Nam do thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ‘bỗng dưng’ bị vấp phải một loạt những trở ngại về điều kiện tập luyện chỉ đúng một ngày trước khi đối đầu với chủ nhà Bahrain, ở tứ kết vào 23 giờ 15 đêm 23.10.16

Theo một thành viên đi theo đoàn, kể từ ngày sang Bahrain đến nay, đội U.19 Việt Nam vẫn tập luyện ở sân của CLB East Riffa (cách nơi đóng quân 25km). Thế nhưng, ban tổ chức đã đột ngột đổi sân tập của đội mà không hề thông báo trước. Điều đáng nói là sân của CLB Al Hidd không chỉ khiến đội khách phải đi xa hơn, lòng vòng hơn thêm gần 20 km nữa mới đến mà mặt sân còn rất tệ.
Điều oái ăm là không hiểu ban tổ chức có trao đổi trước với CLB Al Hidd không mà khi đội đến, cầu thủ của CLB này đang tập và lãnh đội U.19 Việt Nam phải tiến hành “thương thuyết” gần nửa giờ đồng hồ thì phía bạn mới đồng ý mở cửa sân. Cũng vì CLB Al Hidd đang tập nên U.19 Việt Nam đành phải “ngậm đắng nuốt cay” tập phần nửa sân còn lại. Dĩ nhiên, chất lượng buổi tập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đội đã không thể tập chiến thuật khi thời gian mà CLB kia cho phép chỉ là 40 phút (còn chưa bằng thời gian của một hiệp đấu). Và thêm một điều rất đáng giận nữa là: Mặt sân rất xấu, có chỗ mặt cỏ bị xới tung, để lộ vết lồi lõm. Mặt sân này mà tập chiến thuật thì chấn thương như chơi.

tin liên quan

‘Tấm vé dự World Cup U.20 của Myanmar là bài học lớn cho U.19 Việt Nam’
Khiêm tốn nhưng cũng đầy tự tin, học hỏi đối thủ những vẫn thể hiện sự mạnh mẽ của một nhà cầm quân - đó là thái độ của HLV Hoàng Anh Tuấn trong những cuộc họp báo tại giải U.19 châu Á và trước trận đấu tứ kết với U.19 Bahrain vào 23 giờ 15 đêm 23.10 (giờ VN), ông Tuấn lại bộc lộ ‘nguyên trạng’ tâm thế rất đáng trọng ấy.
Một lãnh đội của đội U.19 Việt Nam cho biết, đội đã không thể im lặng mà phản ánh ngay với ban tổ chức chủ nhà về những “trục trăc” nói trên. Và thế là đến đêm 22.10, U.19 Việt Nam đã được thăm hỏi bởi ba ông sau: Ông Gokoh - trưởng ban tổ chức giải U19 châu Á, ông Avabek - trưởng ban điều hành giải U.19 châu Á và ông Ali - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bahrain.
Ông Ali đã xin lỗi đội U19 Việt Nam và cam kết đội U.19 Việt Nam sẽ tiếp tục được đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất.
Nghe thì nghe nhưng đội U.19 Việt Nam cũng chẳng vội tin ngay. Bằng chứng là khi đi ngủ, toàn đội đã nhất loạt…rút đường dây điện thoại cố định trong phòng tại khách sạn, phòng trừ phải nhận những cú điện thoại làm phiền, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đội cũng cử hai người thay phiên nhau trực nguyên đêm để phòng ngừa chuyện này chuyện kia xảy ra. Một chi tiết khác nữa là, kết thúc buổi tập vừa được kể trên đây, trên đường đi về khách sạn, xe ô tô của đội lại bị hỏng và lái xe phải sửa lúc lâu mới tạm ổn để đội có thể về đến nơi an toàn.
Như vậy là, đội U.19 Việt Nam cần xác định rõ, trận đấu knock out đêm nay sẽ vấp phải những thử thách lớn đến thế nào. Bởi những sự cố ở phía hậu trường đã phần nào chứng tỏ, Bahrain sẵn sàng làm tất cả để giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.