Tuyển U.19 Việt Nam tập vào 0 giờ đêm chuẩn bị giải châu Á

08/10/2016 19:29 GMT+7

Còn ít bữa nữa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào vòng chung kết giải U.19 châu Á tại Bahrain và để các cầu thủ quen dần với múi giờ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sắp xếp đưa đội sang tập huấn tại Qatar, một trong những quốc gia giàu có bậc nhất Trung Đông.

Có mặt tại thủ đô Doha (Qatar) được hơn một ngày, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã phải thốt lên trước những gì mà Liên đoàn bóng đá Qatar dành cho đội U.19 Việt Nam: “Chúng tôi không thể than phiền được một câu nào vì mọi thứ gần như ở mức hoàn hảo. Khách sạn Holiday Villa Doha, theo lời giới thiệu là khách sạn 4 sao nhưng tôi thấy nguy nga, đồ sộ kinh khủng. Phòng ốc rất tiện nghi. Vấn đề ăn uống cũng rất tốt, thức ăn ngon, hợp khẩu vị. Và đặc biệt sân tập vô cùng tuyệt vời, mặt sân đẹp long lanh”.
Nhưng vì Qatar chênh lệch Việt Nam 4 tiếng đồng hồ nên thời gian tập luyện ở nước bạn sẽ trái với nhịp sinh học của cầu thủ Việt. Tối 7.10, Liên đoàn bóng đá Qatar bố trí buổi tập đầu tiên của đội tuyển U.19 Việt Nam vào 20 giờ địa phương (tức 0 giờ Việt Nam).
“Chúng tôi lắp ráp hoàn chỉnh đội hình và tập xong vào khoảng 22 giờ - 2 giờ sáng Việt Nam. Việc lệch múi giờ có ảnh hưởng đôi chút nhưng cũng đã được ban huấn luyện chuẩn bị từ trước nên hầu như không có trở ngại hay vấn đề gì quá lớn. Vì thế buổi tập tốt hơn mong đợi. Các cầu thủ sẽ phải nhanh chóng thích nghi vì các trận đấu ở vòng chung kết U.19 châu Á cũng vào những khung giờ tương tự”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với thethao.thanhnien.vn vào sáng 8.10.
Đội U.19 Việt Nam với đầy đủ cầu thủ giỏi nhất đã sang Qatar tập huấn Quỳnh Mai
19 giờ tối 9.10, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U.19 Tajikistan, đội nằm khác bảng (bảng D) với đội tuyển Việt Nam (bảng B) tại giải U. 19 châu Á năm nay. Ông Tuấn cho biết: “Chắc chắn lực lượng tốt nhất sẽ được tung ra sân để ban huấn luyện có được đánh giá một cách toàn diện!”.
Trước khi sang Qatar, đội đã được phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhắn nhủ: “Tại giải U.19 Đông Nam Á, đội U.19 Việt Nam chưa đầy đủ nhân sự vì một số cầu thủ giỏi còn bận thi đấu tại V-League, nên dẫn đến việc đội chưa thể phát huy được tối đa sức mạnh. Hiện tại, đội đã được sàng lọc và gọi bổ sung 3 cầu thủ giỏi gồm Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Quang Hải, Dương Văn Hào nên coi như đã có được lực lượng tốt nhất. VFF không đặt ra mục tiêu nào cụ thể tại giải châu Á nhưng vẫn yêu cầu giám đốc kỹ thuật, ban huấn luyện xây dựng lối chơi phù hợp, có tính toán tốt nhất và mong muốn toàn đội thể hiện lối chơi bài bản, kỹ thuật, cống hiến và tự tin. Đội cần rà soát lại đội hình ở trận giao hữu vào tối 9.10 để có được nhân sự phù hợp nhất cho giải châu Á”.
Còn HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Mặc dù VFF không tạo áp lực về mặt thành tích nhưng chúng tôi cũng biết trách nhiệm của mình, xây dựng lại hình ảnh với lối chơi rõ ràng, dễ chấp nhận, thi đấu nỗ lực hết sức mình trước các đối tượng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Nhờ phần mềm InStat, chúng tôi có được rất chi tiết về các đối thủ của mình tại giải U.19 châu Á gồm UAE, Iraq hay CHDCND Triều Tiên – đều là những đội bóng cực mạnh. Tôi hy vọng với liều thuốc thử chất lượng như U.19 Tajikistan, đội U.19 Việt Nam sẽ rút ra được những bài học quý giá”.
Một số hình ảnh khác của đội U.19 Việt Nam tại Qatar
Các cầu thủ đang tập ngay tại hồ bơi của khách sạn Quỳnh Mai
Phút giây thư giãn trong làn nước mát của các cầu thủ trẻ Quỳnh Mai
Thể trạng cầu thủ Việt Nam đang rất tốt Quỳnh Mai
Khách sạn mà đội lưu trú vô cùng hoành tráng và tiện nghi
Đội U.19 Việt Nam đang ăn sáng với thức ăn hợp khẩu vị
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.