Tuyển U.20 Việt Nam loại 5 cầu thủ trước chuyến tập huấn ở Đức

15/04/2017 20:49 GMT+7

Một ngày trước khi lên đường sang Đức tập huấn, chiều 15.4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố tên 5 cầu thủ bị loại khỏi đội U.20 Việt Nam.

Đó là thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Công Thành và trước đó là hậu vệ Trương Dũ Đạt, tiền vệ Đoàn Tuấn Cảnh (bị trả về sau đợt tập huấn Nha Trang).
Ông Tuấn nói: “Tuy nhiên, tôi chưa dám khẳng định những cầu thủ đi Đức đợt này là những cầu thủ đã đạt tốt nhất về mọi mặt. Ví dụ như Trọng Đại, dù cậu ấy đã quay trở lại tập luyện nhưng phong độ không cao mà cần phải thêm thời gian. Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh vẫn đang bị đau. Nhưng hy vọng trong hơn 10 ngày tại Đức, mọi việc sẽ ổn hơn.
Chúng tôi sẽ có ba trận giao hữu với các đội bóng trẻ của Schalke, Fortuna Dusseldorf và Monchengladbach. Các cầu thủ sẽ phải chơi hết mình nhưng cần tuân thủ đúng luật và tránh chấn thương. Tôi rất sợ có thêm ai đó bị đau. Từ ngày đầu tập trung đến giờ, đội gặp nhiều trở ngại như chưa bao giờ có đầy đủ lực lượng. Vì thế nếu ai dính chấn thương thì kế hoạch của tôi có thể sẽ bị phá sản mất”.
Minh Dĩ là nhân vật quan trọng của đội Khánh Vy
HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: “Cái đích của U.20 Việt Nam là World Cup chứ không phải chuyến đi Đức này nhưng tập huấn tại Đức là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị. Đây là quãng thời gian, tôi muốn cải thiện vấn đề tâm lý cho cầu thủ vì nếu không làm tốt khâu này, U.20 Việt Nam sẽ bị khớp khi ra World Cup U.20. Còn thể lực, đội đã tích lũy được tương đối tốt”.
Khi được hỏi liệu lối chơi của đội tuyển U.20 Việt Nam có thay đổi so với giải vô địch U.19 năm ngoái, ông Tuấn cười đáp: “Các bạn hãy thử tìm cho tôi một cầu thủ đặc biệt của đội U.20 Việt Nam đi. Đội của tôi không có cầu thủ đặc biệt nào hết, nếu có tôi đã tính đến việc thay đổi lối chơi nhưng hiện tại thì không”.
Ông Tuấn cũng lý giải tại sao HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đi Đức cùng đội U.20 đợt này: “Anh Thắng cũng cần có sự chuẩn bị kỹ cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới. Ai cũng hiểu là đội U.23 Việt Nam cần đạt kết quả tốt ở SEA Games. Một số cầu thủ của đội U.20 Việt Nam có tiềm năng, có thể chơi được ở SEA Games”.
Tiến Linh đã khỏi chấn thương khiến HLV trưởng cũng bớt lo Khánh Vy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.