Tuyển U.20 Việt Nam thua sít sao U.23 Borussia Monchengladbach

20/04/2017 09:51 GMT+7

Có mặt tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức) – nơi tập huấn của đội tuyển U.20 Việt Nam, bình luận viên Quang Huy đã chia sẻ với thethao.thanhnien về một số nét chính xung quanh trận giao hữu đầu tiên giữa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp đội U.23 Borussia Monchengladbach vào tối 19.4.

“Trận đấu diễn ra ngay cạnh SVĐ Borussia Park của CLB Borussia Monchengladbach. Đây là đội bóng từng đoạt cúp C2 và C3 châu Âu đồng thời từng lọt vào chung kết Cup C1 năm 1977. Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau là trung tâm đào tạo của Liên đoàn bóng đá Đức đặt tại Duisburg. Mặt sân cỏ ở đây tuyệt đẹp, y như một tấm thảm. Vì thế sẽ vô cùng tốt cho các cầu thủ khi được tập và thi đấu ở một nơi có cơ sở vật chất tuyệt vời đến như vậy. Sẽ khó xảy ra chấn thương vì mặt sân”, bình luận viên Quang Huy nói.
Bình luận viên Quang Huy tại Đức Quang Huy
Theo mô tả của Quang Huy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính xác khi chọn cho U.20 Việt Nam lối chơi phòng ngự phản công để rèn cách đá đối phó với những đội mạnh hơn như tại World Cup U.20. Dù mới đến Đức nhưng các cầu thủ Việt Nam thích ứng rất nhanh với môi trường ở đây. Họ nhập cuộc tự tin và chơi khá tốt.
Quang Huy cho biết: “Đội bạn có thể hình và kỹ thuật cơ bản rất tuyệt khiến người xem rất thích thú. Phía Việt Nam tuy bé nhỏ hơn song khá khéo léo và cũng tạo ra được một vài pha khai triển tấn công khá sắc nét.
Tuy nhiên, do có lợi thế về chiều cao nên ngay hiệp 1, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số của cầu thủ mang áo số 10 Sezer Bilal”.
Nơi ăn ở tập luyện tại Đức rất tốt Quang Huy
Vừa khỏi chấn thương nhưng Trọng Đại đã ra sân ngay từ đầu và anh thi đấu ở mức độ trung bình khá. Cặp với Đại là Tấn Tài. Cặp tiền vệ Tiến Dũng và Thái Quý cũng khá tích cực tham gia tấn công. Thế nhưng trong lăng kính của Quang Huy: “Về phía đội Việt Nam, chưa có nhân tố nào thực sự nổi bật. Song đó cũng có thể là triết lý bóng đá của HLV Hoàng Anh Tuấn. U.20 Việt Nam chơi lối chơi tập thể, không có ngôi sao.
Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam cũng cần có thêm những tình huống tạo đột biến, nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Thua trận nhưng U.20 Việt Nam không tạo cho chúng ta cảm giác âu lo. Tôi tin họ sẽ tiến bộ từng ngày”.
Bình luận viên Quang Huy sẽ tiếp tục theo chân đội U.20 ở trận giao hữu thứ 2 gặp U.21 Roda JC ngày 23.4 tại Hà Lan và gặp U.19 Fortuna 05 Dusseldorf ngày 26.4.
Trận đấu được tổ chức trên mặt sân rất đẹp Quang Huy
Hai đội chào nhau trước khi rời sân Quang Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.