Tuyển UAE: Chê sân bãi Hà Nội hay tập kín giấu bài tại Thái Lan?

12/11/2019 18:19 GMT+7

Cố tình tập luyện ở Thái Lan và sang rất sát ngày bóng lăn, trưởng đoàn UAE Hassan Suhail nói cơ sở vật chất tại xứ chùa vàng tốt hơn Hà Nội, nhưng lý do có thật là thế?

Chưa bao giờ UAE cảm thấy khó khăn như vậy trước chuyến làm khách tại Việt Nam. 12 năm trước, họ từng thua chúng ta 0-2 ở Asian Cup 2007, nhưng áp lực ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 này rất khác.
Trái với thông lệ, UAE đã bất ngờ bay sang Thái Lan ngày 9.1 để thầy trò Bert van Marwijk tập luyện ở đây. Phải đến 23 giờ ngày 12.11 họ mới đặt chân đến Nội Bài dù có chuyên cơ riêng.

Vì sao UAE chọn đến Thái Lan chứ không sang Việt Nam từ sớm?

Điều này đồng nghĩa UAE sẽ chỉ có đúng một buổi sáng để nghỉ ngơi và chiều tối tập làm quen sân Mỹ Đình vào lúc 20 giờ 15 trước khi bước vào trận gặp Việt Nam ở Mỹ Đình lúc 20 giờ ngày 14.11.

Tiền đạo Khalil Ibrahim được kỳ vọng sẽ là chủ công của UAE sau khi tiền đạo ngôi sao Ali Mabkhout vắng mặt vì treo giò

Reuters

Phát biểu trên trang Kooora, trưởng đoàn Hassan Suhail giải thích lý do chọn tập huấn Thái Lan là vì muốn thầy trò HLV Bert van Marwijk có điều kiện tập luyện tốt hơn, cũng như làm quen khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Đông Nam Á.
"Chúng tôi đang có những buổi tập chất lượng tại Thái Lan với những dụng cụ, cơ sở vật chất cần thiết. Điều này không giống như tại Hà Nội, nơi thiếu thốn những sân tập chất lượng và công tác chuẩn bị dễ gặp vấn đề", dẫn lời ông Hassan Suhail.

Trước trận Việt Nam - UAE: Ahmed Khalil lợi hại không kém Ali Mabkhout

Có thể ông Hassan Suhail có phát biểu ngoại giao khi khen điều kiện cơ sở vật chất ở Thái Lan khi tập tại đây. Nhưng việc lồng ghép Hà Nội vào cho thấy có vẻ đây là một phát ngôn nhiều ý nghĩa.

Thua Thái Lan 1-2 ở lượt đấu trước là một cú sốc lớn với UAE trong tham vọng đoạt ngôi đầu bảng G

Reuters

Đây có thể là một cách dùng “tâm lý chiến” với tuyển Việt Nam của UAE trong cảnh buộc phải thắng để xoa dịu sức ép từ dư luận sau trận thua Thái Lan 1-2, dẫn đến phát sinh hàng loạt vấn đề kỷ luật.
Ngoài ra, đó cũng là cách nói tránh khi UAE muốn tập kín, giữ bí mật tối đa để gây bất ngờ cho Việt Nam. Sức ép đang dồn nặng lên đôi chân của ông lớn này trong cảnh vắng một loạt trụ cột, nhất là trung phong Ali Mabkhout đã ghi đến 6 trong 8 bàn tại vòng loại World Cup 2022.

"Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có chiến thuật phù hợp trước UAE"

Riêng với cá nhân HLV HLV Bert van Marwijk trận gặp Việt Nam sẽ buộc phải thắng vì sự kèn cựa sít sao của Việt Nam, Thái Lan, Malaysia khiến cục diện điểm số và hiệu số ở bảng G rất căng. 

Thua người Thái, nhưng UAE vẫn chọn nơi đây để tập kín trước khi sang Việt Nam sát ngày thi đấu

FAT

Điều này đồng nghĩa cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ nằm ở ngôi đầu bảng, vì xét ra ngôi nhì bảng sẽ thất thế nhiều khi so với các bảng khác ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Đến UAE với nhiều kỳ vọng khi từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, ông Bert van Marwijk đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận UAE. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá UAE viết từ ngày đầu tại Thái Lan HLV Bert van Marwijk yêu cầu các cầu thủ tăng cường khối lượng tập.
Được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí số 1 bảng G, nhưng UAE đang tạm xếp thứ 3 sau Việt Nam và Thái Lan. Rõ ràng, ông lớn này sau những loạng choạng không muốn thua thêm một lần nào nữa trước nhà vô địch ASEAN là tuyển Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.