Tuyển UAE - Đối thủ của Việt Nam ra mắt tân HLV Pinto bằng thất bại

Giang Lao
Giang Lao
12/10/2020 23:58 GMT+7

Tối 12.10 (giờ VN), tuyển UAE dưới triều đại mới của HLV người Colombia, Jorge Luis Pinto có trận ra mắt trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng thua Uzbekistan 1-2 ngay sân nhà.

Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của tuyển UAE kể từ tháng 12 năm ngoái sau khi chia tay liên tiếp hai HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic vì thành tích sa sút. Tuy nhiên, dưới triều đại của tân HLV Jorge Luis Pinto vẫn chưa tìm được chiến thắng.
Trước đó, tuyển UAE từ sau trận thua tuyển Việt Nam 0-1 (do tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi bàn duy nhất phút 44) trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 năm ngoái ở lượt đấu thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ thắng có 1 trận trước Yemen 3-0 tại vòng bảng Gulf Cup trước khi thua tiếp Iraq 0-2 và Qatar 2-4.
Vì vậy, tân HLV Jorge Luis Pinto được xem là cứu tinh sẽ sớm giúp tuyển UAE tìm lại chính mình và hy vọng lấy lại cơ hội tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022, khi nhờ thời gian gần đây đã nhập tịch đến 3 ngoại binh từ Argentina và Brazil để tăng sức mạnh.
Ở trận giao hữu với Uzbekistan trên sân nhà Rashid tại Dubai, HLV Jorge Luis Pinto đã tung cả 2 ngoại binh nhập tịch tiền đạo Sebastian Tagliabue (gốc Argentina) và Fabio De Lima (gốc Brazil) ra sân thi đấu từ đầu, cùng các gương mặt quen thuộc khác như thủ môn Khalid Eisa, hậu vệ Mohammed Marzooq, Yousif Jaber, tiền vệ Ahmed Barman, Khalil Ibrahim, tiền đạo Khalfan Mubarak…

Đội hình ra sân của tuyển UAE ở trận giao hữu với Uzbekistan

UAEFA

Trận này, tuyểu UAE còn một ngoại binh nữa là tiền vệ Caio Canedo (cũng gốc Brazil) nhưng không được HLV Jorge Luis Pinto sử dụng từ đầu.
Tuy nhiên, dù có ưu thế sân nhà cùng quyết tâm tìm trận thắng ngày ra mắt HLV Jorge Luis Pinto, nhưng tuyển UAE thể hiện phong độ khá nhạt nhoà. Sau hiệp 1 hoà 0-0, sang đầu hiệp 2 sai sót ở hàng thủ khiến UAE nhận bàn thua từ phút 47 khi tiền đạo Igor Sergeev phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Uzbekistan.

Tuyển UAE (phải) vẫn chưa có sức bật mới dù thay HLV thứ 3 trong gần 1 năm trở lại đây

UAEFA

Trong thời gian còn lại, UAE vẫn gặp khó khăn ở hàng công dù có 2 ngoại binh là Tagliabue và De Lima. HLV Jorge Luis Pinto cũng thực hiện nhiều sự thay đổi như sau thời gian bế tắc khâu ghi bàn đã tung Mohammed Al Attas, Salem Rashid cùng Ismail Ahmed vào tăng cường hàng công.
Mặc dù vậy, hy vọng cân bằng tỷ số của UAE tắt ngắm khi ở phút 86 hàng thủ lại mắc lỗi để Uzbekistan nâng tỷ số lên 2-0 trước khi chỉ gỡ được bàn an ủi ở phút bù giờ do công tiền đạo Tagliabue ghi từ chấm phạt đền rút ngắn tỷ số còn 1-2. 

Một lần nữa hàng thủ UAE lại để mắc nhiều lỗi trong cả 2 bàn thua trước Uzbekistan

UAEFA

Trận thua ra mắt này khiến HLV Jorge Luis Pinto chịu không ít áp lực trước sự đòi hỏi từ LĐBĐ UAE. Tuyển UAE vừa có chuyến tập huấn tại Serbia trong tháng 8 vừa rồi, nhưng đã phải cắt ngắn lịch trình về nước sớm do các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự định diễn ra trong tháng 10 và 11 lại bị hoãn sang năm 2021. 

HLV Jorge Luis Pinto sẽ chịu không ít áp lực khi ra mắt bằng thất bại

UAEFA

Hiện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển UAE mới được 6 điểm sau 4 trận, xếp thứ 4 sau tuyển Việt Nam đứng đầu bảng có 11 điểm nhưng đấu 5 trận. Trong 4 trận còn lại, UAE đặt mục tiêu phải thắng toàn bộ mới có hy vọng khi còn gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và tuyển Việt Nam ở lượt cuối. Tuyển Việt Nam ngoài trận then chốt gặp UAE còn gặp Malaysia và Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.