Tuyển Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm

23/03/2017 09:10 GMT+7

Đá trên sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng tuyển Việt Nam đã bị Đài Loan (Trung Quốc) cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu tối qua.

Trước một đối thủ không mạnh, tuyển VN giành quyền kiểm soát đến 60% và tung hàng tá pha dứt điểm về khung thành đối thủ, nhưng do dứt điểm kém nên không thể nào xuyên thủng lưới đối phương.
Trong thế bế tắc, HLV Hữu Thắng đã tung hết các cầu thủ của lò HAGL như Văn Toàn, Hồng Duy, A Toàn vào sân để hợp cùng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh nhưng tuyển VN vẫn không có được bàn thắng.
Hồ Tuấn Tài (21) chưa có phong độ tốt nhất Khánh Vy
Khi hàng công yếu thì hàng thủ lại lơi lỏng. Từ pha tấn công không mấy nguy hiểm, các cầu thủ phòng ngự VN đã không kèm người để trung vệ Lee Pin Hsien dứt điểm mở tỷ số ở phút 84.
May cho tuyển VN bởi cú sút của Công Phượng ở phút 88 đưa bóng trúng người hậu vệ Đài Loan đi luôn vào lưới, giúp VN tránh được trận thua.
Rõ ràng, nếu không cải thiện khâu dứt điểm, tuyển VN sẽ khó thành công ở vòng loại Asian Cup.
Văn Toàn vào sân từ băng ghế dự bị Khánh Vy
Tối nay 23.3, đội tuyển sẽ di chuyển sang Dushanbe (Tajikistan) thi đấu vòng loại Asian Cup gặp đội Afghanistan vào ngày 28.3. Lộ trình kéo dài 30 giờ đồng hồ bắt đầu từ Hà Nội - Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) - Dushanbe.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo thể lực cho đội tuyển, VFF đã quyết định chi tiền để thuê khách sạn ngay tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, tránh cho việc các cầu thủ phải ăn ngủ vạ vật gần 10 tiếng liền, điều mà đội tuyển hay vấp phải trong nhiều lần thi đấu xa nhà trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.