Tuyển Việt Nam 'choáng' với HLV thể lực người Nhật

02/10/2014 11:37 GMT+7

(TNO) Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam ngoài việc được bố trí ăn tập tại trung tâm bóng đá J-Green Sakai còn có những buổi làm việc đầu tiên cùng chuyên gia thể lực Fujimoto Hiroo.

(TNO) Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam ngoài việc được bố trí ăn tập tại trung tâm bóng đá J-Green Sakai còn có những buổi làm việc đầu tiên cùng chuyên gia thể lực Fujimoto Hiroo.

>> Tuyển Việt Nam tập muốn... liệt người trên đất Nhật
>> Tuyển Việt Nam 'tiêu thụ' cực mạnh thịt bò Nhật Bản
>> Đội tuyển Việt Nam hội ngộ chuyên gia thể lực mới trên đất Nhật

 
HLV Miura và chuyên gia thể lực Fujimoto Hiroo (phải) - Ảnh: Chi Hường

“HLV thể lực tập thích lắm. Bản thân tôi đang phải vừa tập vừa để ý cơ đùi chỉ vừa lành sau khi bị giãn ở đợt tập huấn tại Hà Nội.

Thực tế, tôi rất ấn tượng với phong cách làm việc hiện đại và chuyên nghiệp của HLV Fujimoto Hiroo. Thậm chí nhìn ông làm việc tôi thấy choáng vì hiệu quả quá, dù khối lượng công việc rất nặng nề”, một tuyển thủ chia sẻ.

Theo ấn tượng ban đầu, HLV thể lực Fujumoto Hiroo là người trẻ trung (ông năm nay 34 tuổi), nhưng khi vào công việc ông tỏ ra rất nghiêm khắc đến mức nhiều tuyển thủ phải thầm “le lưỡi” vì sợ.

Trong ngày làm việc đầu tiên, HLV Fujimoto Hiroo lập tức thu hút sự chú ý của cả đội bằng phương thức làm việc rất mới mẻ và hiện đại.

Đầu tiên là việc chuyên gia thể lực người Nhật Bản tiến hành băng chân cho cả đội bóng từ 75 phút trước khi giờ tập bắt đầu. Từng người từng người một được ông Fujimoto Hiroo chỉ cho cách băng chân thật đúng để giảm thiểu khả năng bị chấn thương cổ chân trong các buổi tập.

 
Tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị ra sân tập - Ảnh: Chi Hường

Khi ra đến sân, ông cho cả đội căng cơ trước và sau mỗi buổi tập. Trong giờ tập, một mình ông Fujimoto Hiroo “quản” luôn cả 2 nhóm gồm những cầu thủ lành lặn và cầu thủ đang bị chấn thương như tiền vệ Tiến Thành và hậu vệ Văn Long.

Những bài tập của ông Fujimoto Hiroo vào các ngày qua chủ yếu tập trung vào cơ bụng, cơ đùi, cơ chân và cả những bài rèn toàn thân. Những bài tập ấy không hoàn toàn giống nhau mà tùy thuộc vào thể trạng và điều kiện thể lực của mỗi người.

Khố lượng công việc của ông Fujimoto Hiroo trong một ngày rất khổng lồ. Không chỉ bắt tay vào làm việc từ rất sớm trước mỗi buổi tập, chuyên gia thể lực từng làm việc tại tuyển U.19 và U.22 Nhật Bản này còn phụ trách massage cho đội bóng.

Công việc ấy, ông kéo dài cho đến khi nào hết người mới thôi và rồi sáng sớm hôm sau lại dậy rất sớm để chuẩn bị cho một ngày tập mới đầy bận rộn.

“Nhìn ông ấy làm việc vừa ngán vừa thấy thích thú. Ngán là vì khối lượng tập ngày một nặng, ông ấy lại rất nghiêm nên không ai dám hó hé gì. Nhưng bù lại rất thích vì các bài tập rất mới mẻ, cả đội tập với tâm lý rất tốt. Khối lượng tập rất nặng nhưng không khô khan, nên ai cũng nuốt trọn một cách hào hứng”, một tuyển thủ chia sẻ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.