Tuyển Việt Nam chơi máu lửa vẫn bị đàn em U.19 cầm hòa

25/05/2016 20:07 GMT+7

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội U.19 quốc gia vào chiều 25.5 không hấp dẫn về tỷ số (hòa 0-0) nhưng vẫn khá cuốn hút vì cả hai đã chơi khá máu lửa, tận tâm.

Xét về tinh thần thi đấu, đội U.19 Việt Nam quả lá quá đáng khen bởi các cầu thủ trẻ lần đầu được tiếp xúc trực tiếp với những ngôi sao của tuyển lớn nhưng không hề tỏ ra yếu thế, thậm chí vì luôn muốn chứng minh khả năng của mình nên rất lăn xả, không ngại va chạm. Tuy nhiên nhờ có ưu thế về kinh nghiệm và sự già dơ nên đội tuyển Việt Nam thường thắng đàn em ở ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Hai đội chơi áp sát, ăn miếng trả miếng và tạo nên nhiều pha gay cấn.
Trận này, HLV Hữu Thắng không đặt Quế Ngọc Hải ở vai trung vệ như thường thấy mà đẩy lên đá tiền vệ trụ cùng Tuấn Anh. Không còn chơi ở vị trí sở trường nhưng Hải chơi khá ổn. Người trám chỗ Hải là tân binh Vũ Ngọc Thịnh cũng có màn ra mắt tương đối thành công.
Thành Lương (trái) đã bỏ qua một số cơ hội ghi bàn cho tuyển Việt Nam Minh Tú
Thế nhưng điểm yếu lớn nhất của cả đôi bên vẫn nằm ở khâu dứt điểm. Cả tuyển Việt Nam và U.19 thường xuyên tận dụng những đường tấn công từ hai cánh song không một pha tấn công nào chuyển hóa thành bàn. Văn Quyết, Thành Lương, Văn Thắng, Văn Toàn cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội cho tuyển Việt Nam. Trong khi đó đàn em cũng có kha khá tình huống nhưng cũng đạt “thành tích” là không ghi được bàn nào.
Sau trận, mặc dù thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã không tận dụng tốt cơ hội song HLV Nguyễn Hữu Thắng không đánh giá đó là vấn đề quá nghiêm trọng: “Chúng tôi mới tập trung được một ngày nên chơi như vậy không quá tồi. Vòng 11 V-League vừa kết thúc mà các cầu thủ hầu như chưa có ngày nghỉ nào đã phải tập trung ngay nên thể lực có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đôi lúc tôi cảm thấy các học trò của mình có tư tưởng chủ quan trong trận đấu tập này. Tôi không hài lòng với điều đó vì dù là gặp đội nào đi chăng nữa, cũng phải nỗ lực hết sức”.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam chọn đội U.19 làm ‘quân xanh’
Ngày 25.5, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội U.19 quốc gia mà theo HLV trưởng của cả hai đội, kết quả không quan trọng nhưng nếu đá tồi quá thì cũng thấy ngượng ngượng.
Trả lời câu hỏi có triệu tập thêm những gương mặt nổi bật khác tại V-League không, HLV Hữu Thắng nói ngay: “Ngày 29.5, Công Phượng và Xuân Trường sẽ về nước. Nhân sự của đội sẽ tạm ổn. Tôi nghĩ không cần thiết gọi thêm ai nữa vào thời điểm này vì đội cũng sẽ chỉ đấu ba trận, gồm trận gặp Syria và hai trận tại Myanmar mà thôi”.
Hữu Thắng cũng đưa ra lời khen ngợi dành cho Tuấn Anh: “Dù chưa được chơi chính thức tại CLB Yokohama nhưng Tuấn Anh không đánh mất phong độ vì vẫn được đấu ở trận của đội hình 2 CLB Nhật Bản này. Tuấn Anh đã được chơi đúng vị trí yêu thích là tiền vệ trung tâm. Cậu ấy thi đấu tốt, tâm lý tự tin. Tôi không có điều gì phải phàn nàn cả”.
HLV Hữu Thắng cho rằng Tuấn Anh (trái) vẫn giữ được phong độ tốt Minh Tú
Về trường hợp của Trương Đình Luật, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất phật ý với quyết định loại khỏi đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. “Những người làm công tác kỷ luật của Liên đoàn có lẽ phải là những người am tường về chuyên môn, phải hiểu được nghề cầu thủ. Cơ hội lên tuyển của cầu thủ giỏi đã bị tước đoạt là điều tôi cảm thấy rất buồn”, Hữu Thắng chia sẻ.
Trở lại với trận đấu tập chiều 25.5, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U.19 Việt Nam lại tỏ ra rất hài lòng vì các học trò của mình đã thi đấu khá ngang ngửa với đàn anh: “Tạo ra thế trận không hề lép vế, đội U.19 rất đáng khen. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần phải khắc phục. Các cầu thủ trẻ cần có thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và một số vấn đề khác về chuyên môn”.
Sáng 28.5, tại sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu - Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bán vé xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Syria vào ngày 31.5. Vé có 4 mệnh giá: 150.000 đồng, 120.000 đồng, 80.000 đồng và 50.000 đồng. VFF cũng nhận mua vé qua đường công văn đến hết ngày 27.5 và trả vé vào ngày 28.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.