Tuyển Việt Nam chủ trương chơi tấn công phủ đầu UAE

19/11/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam (VN) vừa họp đấu pháp lần cuối cùng trước trận đấu gặp UAE vào 23 giờ đêm nay và chủ trương sẽ tấn công ngay từ đầu.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam (VN) vừa họp đấu pháp lần cuối cùng trước trận đấu gặp UAE vào 23 giờ đêm nay và chủ trương sẽ tấn công ngay từ đầu.

>> Cơ hội cuối của đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ không có Công Vinh
>> HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ trương cho các học trò chơi tấn công trong trận đấu với UAE - Ảnh: Minh Tú

Phải giữ uy tín để còn được gọi lần sau

Đây có thể coi là một bất ngờ với một đội quen thiên về lối chơi phòng thủ tấn công như tuyển VN. Nhưng suy cho cùng, đây lại cũng không phải là… bất ngờ vì tuyển VN có còn gì để mất nữa đâu, chẳng tấn công ngay thì làm gì?

Ở buổi tập cuối cùng, đội tuyển VN đã tập rất nhiệt, thậm chí có va chạm mạnh nhưng rất may không ai bị chấn thương. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chia thành hai đội hình, chủ yến rèn hàng tiền vệ làm bóng để tổ chức tấn công và rèn tính tập trung của hàng thủ trong khâu bọc lót.

Ông Sỹ yêu cầu cầu thủ phải khắc phụ khâu di chuyển, cần chạy nhanh hơn nhưng phải giữ đúng cự ly đội hình đặc biệt khi cướp được bóng để chuyển sang tấn công.

HLV Nguyễn Văn Sỹ quán triệt rất rõ đấu pháp: “Đội bạn chơi bóng ngắn, ta phải bắt người chặt. Hàng phòng ngự không được lùi quá sâu, khắc phục cự ly giữa hàng tiền vệ và hàng thủ, không được để khoảng cách quá xa.

Phải sửa chữa sai lầm. Tôi muốn các bạn thực hiện tốt ý đồ chuyên môn. Tuy không còn cơ hội nhưng phải giữ uy tín của đội tuyển, uy tín của bản thân khi trở về CLB, để còn có thể được gọi ở những đợt tập trung sau của đội tuyển”.

Đồng lòng dẹp bỏ cá nhân

 
Thủ môn Thanh Bình (áo đen) sẽ thay thế Tấn Trường trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch VFF lại quán triệt về mặt tinh thần: “Đã vào sân phải đá đến phút cuối cùng với tinh thần cao nhất, thi đấu quyết tâm nhưng đúng luật, cấm đá bậy hay có động tác thừa. Người hâm mộ đang dõi theo, phải đá sao để khi về nước ngẩng cao đầu.

Rất khác với những trận đấu trước, trong cuộc họp đấu pháp, nhiều cầu thủ đã xung phong phát biểu, bày tỏ chính kiến của mình. Văn Biển, Anh Đức nhấn mạnh quyết tâm sẽ đá một trận thật tốt, phải tự thấy trách nhiệm màu cờ sắc áo.

Trong khi đó, đội tuyển UAE cũng tuyên bố hùng hồn họ sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 5 tại vòng loại bằng chiến dịch chống lại VN tại Abu Dahbi.

HLV Mahdi Ali nói: “Trận đấu với VN rất quan trọng dù chúng tôi đã giành vé đi tiếp tại Asian Cup bởi UAE muốn duy trì vị trí  đứng đầu bảng E với một “hồ sơ” hoàn hảo. 

VN là đội bóng tốt, bất chấp thực tế là họ đã bị mất tất cả sau những thất bại vừa qua. Chúng tôi phải cảnh giác với mối đe dọa từ đối phương.

Trận này, VN vắng mặt con át chủ bài Tấn Tài còn sự trở lại của tiền đạo Ali Mabkhout và hậu vệ Mohamed Ahmed sau khi vắng mặt trong trận thắng Hồng Kông (Trung Quốc) vì án treo giò sẽ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn".

Đội hình tuyển VN: Thủ môn: Thanh Bình;  Hậu vệ: Văn Biển, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Hoàn;  Tiền vệ: Trọng Hoàng, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Thành Lương, Tiến Thành; Tiền đạo: Anh Đức

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.