Tuyển Việt Nam chưa đấu Indonesia, vé trận gặp UAE đã hết nhanh như gió

12/10/2019 12:26 GMT+7

“Số lượng vé không đủ, vui lòng chọn lại”, “Giao dịch thành công” – đó là những thông báo với nội dung rất khác nhau, đem lại hai trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược cho những khán giả đặt mua vé online trận Việt Nam gặp UAE vào sáng 12.10.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau trận Việt Nam gặp Malaysia, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tiếp tục bán vé qua online 3 trận sân nhà còn lại của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022. Trận gặp UAE (vào ngày 14.11), mở bán vào ngày 12.10, trận gặp Thái Lan (vào ngày 19.11), mở bán ngày 13.10, trận gặp Indonesia (ngày 4.6.2020) mở bán vào 14.10. Ba khung giờ mở bán: 10 giờ, 15 giờ, 22 giờ. Mệnh giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng, 500.000 đồng.
Cũng giống như lần mở bán vé qua mạng trận Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 19.9 vừa qua, tình cảnh cầu vượt quá cung lại xảy ra trong lần mở bán vé trận gặp UAE vào 10 giờ sáng nay 12.10.

Thông báo hết vé chỉ sau đúng...2 phút mở bán

Ảnh chụp màn hình

Chị Mai Thu (công tác tại Báo Thanh Niên) rất bực vì đúng 10 giờ sáng, chị đặt mua vé theo đúng giờ “hoàng đạo” là giờ quy định của ban tổ chức trận đấu nhưng khởi đầu bất thành. Thậm chí chị Thu còn cẩn thận đến mức: “Tôi đặt 3 máy cùng lúc nhưng cả 3 máy đều báo không đủ số lượng”. Nhưng khoảng ít phút sau, chị Thu reo lên: “Chúc mừng em đi các chị, em đã đặt được 1 vé mệnh giá 300.000 đồng. Kiên trì nhẫn nại ắt thành công”. Trước trận VN gặp Malaysia, chị Thu còn son hơn, vì đặt được những 2 vé. “Lần này ít hơn, chỉ 1 vé, nhưng thế còn hơn là không có gì”, chị Thu nói.
Cũng làm ở Báo Thanh Niên, chị Thu Trang kêu trời vì: “Tôi chưa bao giờ đặt được vé xem bóng đá, dù có kiên trì cỡ nào. Tôi vào mua vé đúng 10 giờ. Vào được phần chọn vé nhưng đến bước tạm tính thanh toán thì mạng quay vòng vòng và cuối cùng nhận được kết quả báo lỗi do vé không đủ. Tôi đã thử 2, 3 lần bằng wifi , sau đó tôi lại vào bằng 4G để thử, nhưng kết quả vẫn vậy”.

Nhưng cũng có những thông báo đầy phấn khởi

Ảnh chụp màn hình

VFF đã từng có thông báo trong các phiên mở bán trận Việt Nam và Malaysia, trong đó có lưu ý: "Mỗi phiên mở bán có rất nhiều tài khoản cùng truy cập vào một thời điểm để đặt lệnh mua vé. Hệ thống sẽ tự động giữ vé trong 12 phút cho những khán giả đã chọn vé và báo hết vé nếu số người đang thực hiện giao dịch vượt quá số vé bán ra.
Trong 12 phút này, nếu người mua không kịp hoàn thành giao dịch do thiếu thông tin hoặc thông tin không chuẩn xác... vé sẽ được tự động trả về hệ thống và tiếp tục trao cơ hội cho những khán giả khác.
Vì vậy, khán giả có thể theo dõi tình trạng vé trong vòng 30 phút kể từ thời điểm mở bán mỗi phiên để tăng thêm cơ hội có vé từ những giao dịch không thành công trước đó”.
Chị Ngọc Minh (Vinhomes Thăng Long) cho hay: “Trước khi đặt mua vé trận Việt Nam gặp UAE, tôi đã nghiên cứu kỹ thông báo của VFF về cách thức mua vé cũng như các công đoạn phải chờ đợi như thế nào. Tuy nhiên tôi nằm trong số đông khán giả không giao dịch thành công bất kể lần nào. Tôi thắc mắc là tôi không mua được vé online nhưng sau ngay ngày hôm nay, nếu lên “chợ đen” trên mạng, chắc chắn tôi sẽ mua được với giá cắt cổ. Không rõ những người mua được qua online có bán lại cho dân phe hay không? Nhưng tôi nghĩ việc đầu cơ vé từ online là cực khó vì mỗi lần đặt lệnh cũng chỉ được 2 vé.
Ban tổ chức trận đấu tuyên bố không bán vé qua công văn để tránh tình trạng vé bị tuồn ra ngoài. Nhưng ở trận đấu với Malaysia, vẫn có người mua được lượng lớn. Nếu VFF không kiểm soát các nguồn vé sẽ phân phối cho các đối tác, cho các nhà tài trợ thì việc thất thoát vẫn có thể xảy ra”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.