Tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất 2 trận gặp UAE và Thái Lan

Quốc Việt
Quốc Việt
22/10/2019 08:17 GMT+7

Sau 2 trận toàn thắng, có thêm 2 trận sân nhà liên tiếp trước UAE và Thái Lan là cơ hội giúp tuyển Việt Nam (VN) tăng tốc đoạt ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Ông Park không trách ngôi đầu vuột mất

Chiến thắng 3-1 trên sân Kapten I Wayan Dipta khép lại 20 năm “kỵ rơ”, giúp tuyển Việt Nam thậm chí đánh bại Indonesia ngay trên sân đối phương. Tất nhiên, có chút tiếc nuối khi chúng ta vuột mất một cơ hội vượt mặt Thái Lan.
Nếu tránh được bàn gỡ 1-3, hoặc Hùng Dũng thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 thì tuyển Việt Nam đã vượt trội Thái Lan hiệu số bàn thắng và xếp nhất bảng G.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Trong cuộc đua khắc nghiệt nhiều biến số, chi tiết tưởng nhỏ đó có thể là chìa khóa mấu chốt. Bài học Asian Cup 2019 vẫn còn rất rõ ràng khi thầy trò HLV Park Hang-seo lách qua khe cửa hẹp nhờ chỉ số tưởng rất phụ là số thẻ vàng.
Đã hòa 0-0 ở Thái Lan, lợi thế về hiệu số bàn thắng sẽ đem đến tâm thế hoàn toàn khác khi Thái Lan làm khách tại Mỹ Đình ngày 19.11 vì họ buộc phải tấn công.

tuyển Việt Nam gieo sầu cho CĐV Indonesia với chiến thắng thuyết phục 3-1 tại Bali ngày 15.10

Độc Lập

Nhưng sau trận đấu tại Bali, HLV Park Hang-seo rất thoải mái, không chút trách móc các học trò. Ông khẳng định những gì chưa hài lòng đều là lỗi kỹ thuật có thể điều chỉnh nhanh chóng.
Nhìn lại từ VCK U.23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019… sẽ thấy triết lý của ông Park rất rõ: Tự nắm lấy số phận bằng các cuộc đối đầu trực tiếp, thay vì chạy đua hiệu số và mất đi nhịp điệu của bản thân.
Có một điều rất lạ là CĐV VN quan tâm trận gặp Thái Lan hơn nhiều so với UAE - đội bóng xếp trên VN đến hơn 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Có lẽ do VN thường chơi tốt trước các đối thủ Tây Á dựa nhiều vào bóng dài.
Thực tế, Việt Nam e dè nhất là cách đá pressing tầm cao, tính đột biến của cá nhân kết hợp với sức mạnh và thể lực dồi dào của Nhật Bản, Hàn Quốc. Thái Lan với HLV Akira Nishino đang hướng đến tiếp cận tiêu chuẩn đó.

Việt Nam nắm lợi thế lớn khi tiếp UAE và Thái Lan

Sau khi cầm hòa 0-0 trên đất Thái, tuyển Việt Nam đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaysia và Indonesia để hướng đến mục tiêu tăng tốc với 2 trận tiếp UAE và Thái Lan trên sân nhà

Độc Lập

Fan VN đang vui khi chân sút Ali Mabkhout bị treo giò sau khi đã ghi đến 6 trong 8 bàn thắng cho UAE tại bảng G. Hàng thủ UAE cũng bộc lộ sự thiếu tập trung trước Thái Lan. Riêng đối với người Thái, chiến thắng trước UAE giúp họ “ồn ào” trở lại.
Rõ nhất là cách HLV Akira Nishino thiếu tế nhị một cách đáng ngạc nhiên khi tỏ ý xem thường trung vệ Bùi Tiến Dũng. Phản ứng của VFF là… bình thường vì đó chỉ là những chi tiết nhỏ.
Quan trọng là quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã được VFF lên kế hoạch rất kỹ và đúng hướng. Thái độ “ganh tỵ” của HLV Simon McMenemy khi PSSI bất lực điều chình với các CLB Indonesia là điều có thể thấy rất rõ.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đã được chuẩn bị rất kỹ từ đầu. Các chu kỳ, khoảng thời gian tập huấn, các lượt đấu vòng loại… đều được tính toán khoa học ngay sau khi có lịch bốc thăm. 

Tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng theo chiến lược được VFF và BHL đề ra

Độc Lập

VFF, các bộ phận chuyên môn, HLV trưởng Park Hang-seo đã liên tục họp bàn các phương án và thông báo cho các CLB. Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ của các CLB.
Họ đã tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu trong năm 2019. Thành tích của đội tuyển bước đầu tích cực. Đà tiến đã có, tất cả cứ theo kế hoạch mà triển khai thôi”.
Ông Park hẳn thêm tự tin khi Hà Nội sớm vô địch V-League và dừng bước ở AFC Cup. Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh… sẽ chủ động giảm tải và “tươi tắn” hơn vào tháng 11 tới.
HAGL trụ hạng sau vòng 19 giúp Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương, A Hoàng… nhẹ đầu dồn hết tâm trí cho tuyển Việt Nam. Điểm chờ đợi nhất lúc này là mong Công Phượng, Văn Hậu được ra sân đều đặn ở châu Âu để duy trì phong độ và cảm giác cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.