Tuyển Việt Nam có chuyên gia đá phạt

05/05/2010 08:49 GMT+7

Trong chuyến tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), tiền vệ Được Em là một trong 3 nhân tố mới được HLV Calisto gọi lên tuyển (cùng Hồng Tiến và Sỹ Cường).

Được Em (trái) đang khát khao chứng tỏ mình - Ảnh: B.D

Trong chuyến tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), tiền vệ Được Em là một trong 3 nhân tố mới được HLV Calisto gọi lên tuyển (cùng Hồng Tiến và Sỹ Cường).

Thực ra trước đây Được Em đã từng được HLV Riedl gọi vào đội U.23 Việt Nam. Nhưng khi đó anh không được ra sân trận nào nên ít được biết đến.

Ở mùa giải 2010, Được Em thi đấu rất tốt ở vị trí tiền vệ phải của CS.Đồng Tháp. Nếu HLV Calisto chọn Được Em lên tuyển để thi đấu vị trí sở trường này, thì anh sẽ phải cạnh tranh suất chính thức với Thành Lương. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Được Em vẫn có cơ hội tìm được chỗ đứng, bởi anh vừa có thể hình tốt, kỹ thuật khéo léo lại vừa có những đường chuyền, tạt bóng với độ chuẩn xác cao. Ngoài ra, một kỹ năng rất quan trọng khác mà ĐTVN hiện đang rất cần ở Được Em đó chính là những cú sút phạt. Sau khi Minh Phương bị chấn thương không thể thi đấu, ĐTVN hiện vẫn chưa tìm ra được một chuyên gia đá phạt và Được Em đang là một cái tên sáng giá. Trong tổng số 5 bàn ghi được cho đến thời điểm này của mùa giải 2010, Được Em đã ghi được 3 bàn bằng những quả đá phạt.

Khi biết mình được gọi lên tuyển, Được Em cho biết anh rất hạnh phúc: “Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình lúc này như thế nào. Đó là sự hạnh phúc quá lớn. Dù chỉ để chuẩn bị cho một trận đấu giao hữu nhưng trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang ngày càng có nhiều cầu thủ chất lượng, thì việc được góp mặt trong danh sách ĐTQG là một vinh dự không dễ gì có được. Tôi nghĩ đây cũng là một thử thách lớn. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để khẳng định khả năng của mình khi được HLV Calisto trao cơ hội”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.