“Tuyển Việt Nam có cơ sở để có mặt tại Vòng chung kết World Cup 2026”

24/10/2019 10:50 GMT+7

Ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch CLB FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), đội bóng vừa đến Việt Nam vào hôm qua để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Thanh Niên năm 2019, đã phát biểu Tuyển Việt Nam có cơ sở để có mặt tại Vòng chung kết World Cup 2026, đồng thời chia sẻ với Báo Thanh Niên về nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyễn Hoài Nam (giữa) và lãnh đạo CLB

NVCC

Giải thích việc vì sao chọn Sarajevo để đầu tư, ông Nguyễn Hoài Nam nói: “Trước khi tham gia đầu tư vào CLB này, tôi đã nghiên cứu và suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao có lợi cho bóng đá VN. Bosnia & Herzagovina nằm trong khu vực Balkan có nền bóng đá mạnh, luôn nằm trong top 50 của FIFA. Khu vực này có các quốc gia như Croatia, Bosnia & Herzegovina, Bulgaria có lối chơi bóng kỹ thuật và khéo léo, phù hợp với tố chất và thể trạng của các cầu thủ VN. Chênh lệch về kinh tế và thu nhập đầu người so với chúng ta không đáng kể, điều này là yếu tố quan trọng trong việc trao đổi, mua bán và đào tạo các lứa cầu thủ ở cấp CLB trên diện rộng. Tôi không gặp trở ngại gì trong việc quản trị đội bóng đã có 73 năm truyền thống, giàu thành tích và có một tình yêu mãnh liệt của người dân thủ đô Sarajevo. CLB FK Sarajevo hiện là đương kim vô địch và đoạt luôn Cúp Quốc gia mùa 2018 - 2019.

Sẽ đưa cầu thủ VN sang Sarajevo thi đấu

Ông Hoài Nam khẳng định đang cùng các HLV của CLB làm công tác tuyển chọn để xin chuyển nhượng cầu thủ VN chơi cho CLB Sarajevo và đảm bảo họ được thi đấu. Theo ông Nam, trình độ cầu thủ VN hoàn toàn có thể đứng được ở Sarajevo.

Bna huấn luyện Sarajevo sang Việt Nam cũng nhằm kiểm tra xem cầu thủ Việt Nam có đú sức đá ở Châu Âu

Quang Minh


 
Lần này, nhận lời mời của Ban tổ chức giải U.21 quốc tế và với sự hỗ trợ của PVF, tôi muốn bắt đầu một kế hoạch cọ xát cụ thể để các nhà chuyên môn, các HLV có cái nhìn xác thực về bóng đá của chúng ta và họ.
Ông đã từng chia sẻ với giới truyền thông trong quá trình tranh cử vào Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) về giấc mơ World Cup của VN. Dù chưa có duyên ngồi vào chiếc ghế nóng VFF nhưng ông làm gì để hỗ trợ cho bóng đá VN?
Như một công dân VN mê bóng đá, tôi không bao giờ từ bỏ giấc mơ đó. Croatia, Bosnia & Herzegovina chưa bằng 1/10 dân số của chúng ta, mới chấm dứt chiến tranh từ năm 1995 nhưng họ đều đã dự World Cup, thậm chí Croatia còn là đương kim á quân.

FK Sarajevo quyết chơi thật hay tại giải U.21 quốc tế

Vừa đến VN vào hôm qua, đội U.19 FK Sarajevo đã có tập buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo PVF (Hưng Yên). Các cầu thủ trẻ của đội bạn có tầm vóc rất lý tưởng, chiều cao trung bình khoảng 1,75 m. Ngày 26.10, đội sẽ đấu giao hữu với U.19 VN của HLV Troussier. Ngày 28.10 sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển toàn diện giữa PVF và Học viện Sarajevo và sau đó đội sẽ di chuyển vào Đà Nẵng dự giải U.21 quốc tế. HLV trưởng Uscuplic Dzenan nói: “Chúng tôi mang tới giải U.21 quốc tế Thanh Niên những cầu thủ tốt nhất của Học viện FK Sarajevo - chỉ thiếu 2 cầu thủ đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Bosnia & Herzegovina đá vòng loại EURO. Mục tiêu của đội bóng là giúp các cầu thủ có cơ hội thể hiện năng lực tốt nhất, chơi thật hay tại giải U.21 quốc tế trước các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và tuyển chọn U.21 VN. Đó cũng là cách quảng bá tốt nhất hình ảnh của CLB tới người hâm mộ bóng đá VN”.   
 

U.21 tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn cũng đã sẵn sàng

Khả Hòa

FK Sarajevo tập luyện tại trung tâm PVF

Quang Minh

Nếu World Cup 2026 nâng số đội được dự vòng chung kết từ 32 lên 48, chúng ta hoàn toàn có quyền khát vọng và thực thi nó. Ngay cả vào thời điểm này, khi VN đang thi đấu vòng loại World Cup 2022, những gì VFF và các cầu thủ đang làm đã đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc và hy vọng. Với tư cách là một fan của đội tuyển VN, tôi luôn sẵn sàng đón nhận các lứa cầu thủ xuất sắc, đội tuyển quốc gia sang châu Âu tập huấn, thi đấu với điều kiện tốt nhất và hiệu quả nhất.
HLV Park Hang-seo mới đây đã chia sẻ rằng dường như bóng đá VN chưa sẵn sàng cho giấc mơ World Cup. Dưới góc độ của mình, ông thấy bóng đá VN còn thiếu những tiềm lực gì? Ông cảm nhận thế nào về V-League và có trăn trở gì đối với giải bóng đá quốc nội?
Ông Park là một HLV tài năng, có tình yêu tuyệt vời với VN. Ông ấy có cái nhìn chắc chắn rất thấu đáo. Dưới góc độ của tôi, chúng ta đang có đội tuyển tốt nhưng lại chưa có nền bóng đá thực sự mạnh. Lấy ví dụ, tại Đông Nam Á, V-League không nằm trong top 3. Ở bảng xếp hạng cấp CLB, đội Hà Nội nằm ngoài top 1.900 và CLB Bình Dương ngoài top 2.020, trong khi Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore đã có những CLB trong top 1.000. Nhưng với sự góp sức của Chính phủ, các doanh nghiệpdoanh nhân có tâm huyết, tôi tin là chúng ta có quyền mơ ước. Điều chúng ta phải làm là ngoài niềm khát khao thì phải dám nghĩ lớn và vạch ra một lộ trình cụ thể. Cá nhân tôi mong và tin VN hoàn toàn có cơ sở để có mặt tại World Cup 2026. Bản thân người hâm mộ là một sức mạnh, nhưng để biến sức mạnh đó thành nguồn lực thì phải có một chiến lược, kế hoạch tỉ mỉ và đồng lòng.

Tuyển Việt Nam chơi ngày càng hay và có cơ sở để hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Ngọc Linh

Tôi xem khá thường xuyên các trận V-League trên sân Thống Nhất. Theo tôi, V-League ngày càng hấp dẫn do thành tích của các cấp đội tuyển, nhiều người ra sân vì thần tượng của mình. Trăn trở thì nhiều, nhưng tựu trung vẫn là sự đầu tư bóng đá từ các địa phương. Các CLB không tự hạch toán được nên rất cần sự đóng góp từ các doanh nghiệp cũng như cộng đồng. Nhưng chúng ta phải tìm ra được mô hình chung, một mô hình mà CLB có thể đứng được với sự góp sức của người hâm mộ. Việc tài trợ là đáng trân quý, nhưng dựa vào mãi thì khó có sự chuyên nghiệp thật sự. V-League còn khúc mắc ở điểm các CLB được sở hữu như thế nào. Nếu đặt ngược lại câu hỏi, nếu không có các ông bầu, liệu các địa phương và người hâm mộ của CLB đó có duy trì được hoạt động đỉnh cao của CLB mình không. Đây là điều rất đáng được bàn thảo và đoàn kết để tìm hướng đi đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.