Tuyển Việt Nam có lập lại chiến thắng tưng bừng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên?

25/12/2018 07:00 GMT+7

2 năm trước, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từng có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2016 khi thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất. Tối nay tại Mỹ Đình liệu kỳ tích đó có lập lại?

[VIDEO] HLV PARK CÓ ƯU TIÊN CHO NHỮNG GƯƠNG MẶT MỚI?

 

Khi đội tuyển Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên đậm 2 năm trước, rất nhiều người ngỡ ngàng vì đoàn quân áo đỏ khi đó chưa được trẻ hóa nhiều và sung sức, tự tin như bây giờ. HLV Hữu Thắng vẫn sử dụng nhiều cựu binh như Công Vinh, Đinh Thanh Trung, Thành Lương, Đình Luật, Đình Đồng, thủ môn Nguyên Mạnh.. và có đưa vào các nhân tố mới của Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Văn Toàn, Công Phượng.

 

Sự kết hợp kinh nghiệm- sức trẻ này khi đó đã phát huy hiệu quả khi tuyển Việt Nam chơi quá hay, tấn công rộng khắp với những pha trình diễn hết sức đẹp mắt và sáng tạo. Trong đó những bàn thắng như của Tuấn Anh xoay người sút bóng bay sát cột dọc đậm chất kỹ thuật, hoặc cú cứa lòng điệu nghệ của Lương Xuân Trường từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn Ri Mong Guk chỉ biết đứng nhìn.

Niềm vui chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên của tuyển Việt Nam 2 năm trước Độc Lập

Ngoài bàn thắng của Tuấn Anh (gỡ hòa sau khi bị dẫn trước), Xuân Trường thì cả Văn Thanh khi đó đá vị trí hậu vệ trái (do Đoàn Văn Hậu lúc đó chưa được lên chơi ở đội lớn) cũng xông lên như một tiền đạo thứ thiệt dể ghi bàn. 2 bàn còn lại do 2 lão tướng giờ đã ‘chia tay gác kiếm” với đội tuyển là Công Vinh và Thành Lương ghi, tạo nên 5 bàn thắng tưng bừng làm gần 2 vạn khán giả sân Thống Nhất hết sức hài lòng và thỏa mãn.

 

Đó là câu chuyện của 2 năm trước, nhưng giờ đây để lập lại kỳ tích này trong điều kiện đội tuyển Việt Nam vừa đá xong AFF Cup, nhiều đôi chân còn mệt mỏi . Hơn nửa điểm rơi phong độ còn gần 3 tuần ở phía trước tại UAE nên thời điểm này đòi hỏi toàn đội phải chơi thật hay như 2 năm trước là không thể.

Văn Thanh tham gia tấn công rất hay ở vị trí hậu vệ trái Độc Lập

Mặt khác cần phải xác định HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm nhiều vị trí mới cho trận đấu này nên đòi hỏi sự gắn kết, hoàn hảo trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam là rất khó xãy ra

 

Vì vậy dù hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nhận định CHDCND Triều Tiên là đội bóng không được đánh giá cao và tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ sở để giành chiến thắng đi chăng nửa thì điều quan trọng nhất không phải là tỉ số mà là làm sao xây dựng được một đội tuyển có vài xáo trộn sau AFF Cup đạt đến một sự mạnh mẽ cần thiết cho Asian Cup.

 

Đúng là phong độ của CHDCND Triều Tiên trong năm 2018 không mấy ấn tượng. Họ trải qua 6 trận từ đầu năm nhưng chỉ thắng 3 trận trước các đội bóng yếu (Hồng Kông, Mông Cổ và Đài Bắc Trung Hoa) trong khi hòa 2 trận và thua 1.  Trong khi đó Việt Nam vẫn đang sở hữu chuỗi 16 trận bất bại, thành tích tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, thứ hạng FIFA là 100 cũng cao hơn đội bóng CHDCND Triều Tiên là 109.

Đinh Thanh Bình sẽ được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo Minh Tú
Phan Thanh Hậu đua tốc độ với Quế Ngọc Hải MInh Tú
Thành Chung, Hoàng Đức và Ngô Tùng Quốc (từ trái sang) sẽ lần lượt được thử nghiệm Minh Tú

 

Nếu chơi bung hết khả năng như tuyển Việt Nam từng thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2 tại TP.HCM năm 2016 để “báo công” trước người hâm mộ sau AFF Cup mà bước vào Asian Cup có những chệch choạc, chấn thương cho trụ cột thì cũng cần cân nhắc.

[VIDEO] TRIỀU TIÊN MANG ĐỘI HÌNH MẠNH ĐỂ ĐỐI ĐẦU VỚI VIỆT NAM
 

Bài học của HLV Hữu Thắng đá tưng bừng giao hữu vào giải chính càng chơi càng tuột lại vẫn là sự cảnh tỉnh cần thiết. Hy vọng thầy Park với tầm nhìn sâu xa của mình vừa biết cách dung hòa sao cho đá vẫn đẹp, chơi vẫn tốt, hoà hay thắng được sẽ tạo thêm động lực cho đội tuyển nhưng không phải bung hết tất cả qua trận đấu tối nay này.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.