Tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2019?

16/01/2019 19:54 GMT+7

Ngoài điều kiện buộc phải thắng Yemen trong trận cầu đêm nay, cơ hội để đi tiếp của đội tuyển Việt Nam (VN) tại Asian Cup 2019 phụ thuộc rất lớn vào kết quả lượt trận cuối cùng của các bảng đấu khác.

Nếu VN thắng 1-0

Sau khi Bahrain (4 điểm bảng A) chính thức trở thành đội bóng đứng thứ 3 đầu tiên có thành tích tốt giành quyền chơi ở vòng knock-out, cơ hội để giành 3 chiếc vé còn lại đi tiếp của 5 đội xếp thứ ba ở 5 bảng sẽ hẹp dần. Trong đó bất lợi cho tuyển VN khi cùng 0 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của chúng ta đang là -3, kém hơn so với Kygryzstan (-2, bảng C), Oman (-2, bảng F) và chỉ nhỉnh hơn Li Băng (-4, bảng E).
Do Palestine xếp thứ ba bảng B chỉ có 2 điểm (hiệu số -3) nên chỉ cần chiến thắng thì VN đã loại 1 đối thủ. Đặt trường hợp VN cùng Kygryzstan, Oman, Li Băng đều thắng trực tiếp ở lượt cuối với đối thủ cùng cảnh ngộ (cũng 0 điểm nhưng hiệu số âm rất lớn như Philippines hiện là -4 ở bảng C, Turkmenistan là -5 ở bảng F và CHDCND Triều Tiên là -10 ở bảng E) đều với tỷ số 1-0 thì VN đứng trên Li Băng và sẽ giành chiếc vé thứ tư trong các đội xếp thứ ba đi tiếp.
VN có thể quyết định số phận của mình ngay tối nay bởi được thi đấu sau khi bảng C đã kết thúc (đá tối nay lúc 20 giờ 30). Chỉ cần Kygryzstan hòa Philippines thì tuyển VN thắng Yemen 1-0 cũng lọt vào vòng 16 đội bất chấp kết quả các bảng khác.

Thắng càng đậm càng rộng cửa

Nếu Kygryzstan thắng Philippines với cách biệt lớn thì VN buộc phải chạy đua về hiệu số, vì hiện VN đang thua Kygryzstan 1 bàn. Trong trường hợp này, nếu VN chỉ thắng 1 bàn thì có thể bị loại bởi Li Băng và Oman trận cuối đều có thể thắng, thậm chí thắng đậm CHDCND Triều Tiên và Turkmenistan (là 2 đội hiệu số âm quá lớn).

Nếu VN hòa

Trường hợp này VN chắc chắn bị loại vì lúc đó chỉ có 1 điểm, đứng sau cả Palestine, là đội thứ ba ở bảng B.
Những đội xếp thứ 3 có cơ hội giành vé 
Tuyển VN còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp ?1
Kyrgyzstan xếp trên Oman (cùng điểm, cùng hiệu số, cùng số bàn thắng bại, nhờ thẻ phạt ít hơn)
Lịch thi đấu tiếp của các đội xếp thứ ba: Ngày 16.1: 20 giờ 30 Kyrgyzstan - Philippines (bảng C), 23 giờ: VN - Yemen (bảng D). Ngày 17.1: 20 giờ 30 Oman - Turkmenistan (bảng F), 23 giờ: Li Băng - CHDCND Triều Tiên (bảng E).
Nếu thắng Yemen và giành được quyền vào vòng 16 đội thì VN sẽ gặp Jordan (nhất bảng B) vào ngày 20.1 trong trường hợp đội thứ ba bảng C (Kygryzstan hoặc Philippines) đi tiếp. Nếu đội thứ ba bảng C bị loại thì VN sẽ gặp UAE (nhất bảng A) vào ngày 21.1 ở vòng 16 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.