Tuyển Việt Nam đã đến Thái Lan với niềm tin chiến thắng

01/09/2019 11:12 GMT+7

Những bộn bề của ngày cuối đã xong, 8 giờ 50 sáng nay tuyển Việt Nam đã lên đường đi Thái Lan với niềm tin ở nhà được đắp dày qua những chiến thắng cùng HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo là người có cá tính rất mạnh, thể hiện rõ rừ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Điều này thấy phần nào qua cuộc họp báo đột xuất chiều 31.8 để thể hiện quan điểm quanh trường hợp của trò cưng Đoàn Văn Hậu.
Nhưng trên hết, ông Park là người rất biết lo nghĩ cho các học trò và bài toán đại cục. Đó là lý do hậu vệ CLB Hà Nội được “bật đèn xanh” bay đi Hà Lan để hoàn tất hợp đồng lịch sử với CLB SC Heerenveen.
Đội tuyển Việt Nam hừng hực khí thế sang Thái Lan
Hậu sẽ có mặt tại Thái Lan ngày 3.9. Một cậu học trò cưng khác là Công Phượng sẽ sớm hơn, hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Bangkok ngày 2.9. Chúng ta phải làm quen dần những việc này, khi lượng cầu thủ xuất ngoại chơi bóng ngày một nhiều lên.

Tân binh Hữu Tuấn và thủ môn Tuấn Mạnh là những nhân tố sẽ giúp tuyển Việt Nam có bề sâu lực lượng

Nhân Văn

Còn sáng nay, tuyển Việt Nam chốt lại với 22 cầu thủ bao gồm cả 3 thủ môn Đặng Văn Lâm, Phạm Văn Cường và Nguyễn Tuấn Mạnh sẽ lên đường sớm để ổn định chỗ ở tại khách sạn Novotel Bangkok Impact chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Chuyến bay sớm lúc 8 giờ 50 của hãng Vietnam Airlines khiến các cầu thủ có phần ngái ngủ vì phải dậy từ rất sớm. Trong đêm 31.8, sau khi nói lời chia tay với 3 gương mặt gồm Lâm Anh Quang, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Hoàng Đức ông Park đã dặn dò các học trò còn lại rất kỹ.
Một số cầu thủ muốn tranh thủ hẹn gặp người thân, gia đình hay đơn giản là “tút” lại tóc tai đều có ý thức đi sớm, về sớm. Hành lý phải được soạn sẵn ngăn nắp ngay trong đêm để từ mờ sáng cán bộ VFF chuyển ra sân bay Nội Bài. Cả đội phải dậy từ tờ mờ sáng để kịp ra sân bay.

HLV Park Hang-seo khá tự tin và vui vẻ tại sân bay Nội Bài sau khi hoàn tất phần đầu quá trình chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan

Nhân Văn

Cũng nói thêm trong đêm 3.18, ông Park đã cho các bác sĩ kiểm tra lại cả đội một lần, để bảo đảm toàn bộ ở trạng thái ổn nhất. Ngay những “thương binh” như Trọng Hoàng, Hà Minh Tuấn hay Anh Đức (còn âm ỉ đau nhẹ) cũng có tinh thần rất tích cực.
Nói như đội trưởng Quế Ngọc Hải, trận gặp Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng. Đó là đối thủ mạnh, được dẫn dắt bởi HLV triệu đô từng giúp Nhật chơi ấn tượng tại World Cup 2018. Nhưng mục tiêu của chúng ta là chiến thắng.
Vào lúc này, không còn ai nhắc đến căn bệnh “sợ Thái” từng khiến bao lãnh đạo VFF và HLV các đời HLV trưởng các đội tuyển đau đầu cùng ngàn, vạn CĐV đau buồn. Cùng thầy Park, căn bệnh đó đã bị thổi bay từ rất lâu rồi.  

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và thủ môn Văn Lâm được kỳ vọng sẽ tạo nên bức tường thép cho tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan

Nhân Văn

Từ ngày có thầy Park, các đội tuyển Việt Nam đã có 3 lần gặp Thái Lan và lần nào cũng được tận hưởng hương vị ngọt ngào chiến thắng. Những ngày qua, trên mạng xã hội đa số các lời nhắn nhủ, động viên của người thân, bạn bè các tuyển thủ đều kèm lời dặn "thèm... lẩu Thái”.
Không có ý xúc phạm vì Thái Lan luôn là đối thủ được chúng ta tôn trọng. Nhưng đó là tinh thần lạc quan của người hâm mộ được tạo ra từ những chiến thắng của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo. Bangkok sẽ là phép thử rất khắc nghiệt. Đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định: "Chúng ta tôn trọng, nhưng không sợ Thái Lan".
Xin dẫn lời của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, rằng “dù Thái Lan mạnh đến thế nào thì toàn đội bóng đều tin tưởng thầy Park sẽ có phương án để đánh bại họ”. Đó không phải là câu khẩu hiệu, vì đã được chứng thực quá nhiều lần.
Kết quả bóng đá bao gồm nhiều yếu tố, ngoài chuyên môn còn có may mắn, tai nạn... Bóng chưa lăn chưa thể nói trước điều gì vì đến Barca còn bị đội mới lên hạng cầm hòa. Nhưng chắc chắn, tuyển Việt Nam với những “chiến binh sao vàng” của chúng ta sẽ đến Thái với tâm thế chinh phục, đá để chiến thắng một cách đường hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.