Tuyển Việt Nam đá với tuyển ngôi sao V-League, tại sao không?

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
16/11/2020 09:05 GMT+7

Tuyển Việt Nam lãng phí cơ hội tập trung, thi đấu giao hữu cọ xát bổ ích trong dịp FIFA days như tuyển Thái Lan hay rất nhiều nước đang làm.

Ngoài những giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thì FIFA days là ngày mà các CLB có nhiệm vụ nhả quân về cho đội tuyển quốc gia để tập huấn, thi đấu giao hữu, thi đấu quốc tế… Hiện mỗi năm có 5 đợt FIFA days, mỗi đợt kéo dài từ 5 - 9 ngày và các đội tuyển nếu không có lịch thi đấu quốc tế sẽ tận dụng cơ hội này để tập trung đội tuyển rèn quân hoặc đá giao hữu. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan tận dụng triệt để cơ hội này khi tập trung tuyển quốc gia, tổ chức đấu giao hữu hòa 2-2 với đội tuyển các ngôi sao Thai-League diễn ra ngày 14.11 vừa qua.

Jack, Tiến Linh, Quang Hải… và những hình ảnh chưa công bố trong trận “Tiếp lửa yêu thương”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuyển Thái Lan không thể mời đội nước ngoài đến đá giao hữu. Trong thế khó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) nảy ra ý tưởng lập đội các ngôi sao Thai-League gồm các ngoại binh chơi bóng ở Thái Lan cùng một số nội binh thành 1 đội đấu giao hữu với tuyển Thái Lan của HLV Nishino. Ban huấn luyện đội các ngôi sao Thai-League thậm chí còn xây dựng lối chơi giống như UAE vốn là đối thủ quan trọng của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup sắp tới nhằm giúp thầy trò HLV Nishino cọ xát, thử nghiệm đội hình. Trận đấu được giới chuyên môn đánh giá cao và cũng tạo sức hút lớn với người hâm mộ.

Văn Toàn sẽ có cơ hội cọ xát tốt hơn nếu chơi đúng cấn độ thay vì chỉ đá phong trào làm từ thiện

Khả Hòa

Trong khi đó, dịp FIFA days tháng 11 này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo chỉ tập trung đội U.22 mà không triệu tập đội tuyển nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nơi chúng ta đang tạm xếp nhất bảng, tràn trề cơ hội đi tiếp. Việc tập trung đội tuyển, tổ chức đá giao hữu với đội ngôi sao V-League hoàn toàn có thể làm được, thậm chí có điều kiện làm tốt hơn Thái Lan bởi dịch bệnh Covid-19 tại nước ta được kiểm soát tốt, khán giả có thể đến sân cổ vũ. Chưa kể V-League vừa kết thúc, triệu tập tuyển Việt Nam không khó, thậm chí còn giúp các tuyển thủ giữ phong độ thay vì xả trại, khó kiểm soát. Việc triệu tập tuyển các ngôi sao V-League cũng không phải chuyện quá tầm, nếu đội này thiếu nhân sự vẫn có thể bổ sung cầu thủ nội như cách làm của Thái Lan.

Sau vụ xin lỗi Quảng Ngãi, Phương Thanh hát máu lửa thu về hơn 300 triệu đồng

Lâu lắm rồi tuyển Việt Nam chưa thi đấu quốc tế, cũng chưa có trận giao hữu nào khiến người hâm mộ phát... thèm được xem những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh... ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Tiếc là đội tuyển không tập trung dịp FIFA days này nên người hâm mộ đành xem một số ngôi sao tuyển Việt Nam đi đá giải... phong trào hoặc từ thiện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.