Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng Yemen làm quà tết cho bà con ở nhà

Quốc Việt
Quốc Việt
14/01/2019 08:15 GMT+7

Tiền đạo Công Phượng cho biết tuyển VN sẽ nỗ lực tối đa để lấy 3 điểm trước Yemen trong lượt trận cuối bảng D, nhằm duy trì hy vọng lọt vào vòng 16 đội.

Lời hứa

Sau trận gặp Iran, tiền đạo Công Phượng chia sẻ: “Toàn đội đã cố gắng hết sức. Chúng tôi có một số cơ hội nhưng không tận dụng được. Bản thân tôi cũng rất buồn vì đã xử lý không thật sự mạnh mẽ trong pha bóng ngon ăn đó. Nhưng nhìn chung cũng không có gì tiếc nuối cả. Iran chơi quá tốt. Mình đã cố gắng hết những gì có thể, dĩ nhiên nếu có bàn thắng tinh thần VN sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng như thầy Park đã nói, mỗi trận đấu là câu chuyện khác nhau. Giờ chúng tôi phải quên hết trận thua này để tập trung toàn lực gặp Yemen. Cả đội hứa cố gắng làm tốt nhất có thể. Mục tiêu chắc chắn là 3 điểm. Mong CĐV hỗ trợ tinh thần để đội chiến đấu thật tốt trước Yemen”.
Phát biểu quyết tâm này của Công Phượng cũng là thông điệp của cả đội tuyển nhắn nhủ người hâm mộ hãy tin tưởng vào trận cuối vòng bảng vào tối 16.1 tới. Đội trưởng Quế Ngọc Hải thông qua Thanh Niên nói thêm: “Trước Iran, chúng tôi đã chiến đấu hết mình rồi. Ai cũng cố gắng. Chỉ mong người hâm mộ ở quê nhà hiểu là không ai muốn thất bại cả. Họ mạnh quá thì phải chấp nhận. Nhưng tinh thần toàn đội hiện vẫn rất tốt, thể lực cũng đã bắt đầu lấy lại và bây giờ chính là lúc cả đội khát khao có một chiến thắng trước Yemen”.
Phạm Đức Huy, anh chàng mất trí nhớ tạm thời, cho biết sau một đêm nghỉ ngơi đã khỏe nhiều dù vẫn khá mù mờ trí nhớ thời điểm sau pha húc đầu rất mạnh vào cầu thủ Iran. “Còn 1% cơ hội tôi cũng quyết ra sân để đánh bại Yemen”, Huy chia sẻ. Một tin vui khác là chấn thương của Trọng Hoàng không quá nặng dù bị cầu thủ Iran giẫm rất kín vào cổ chân, phải rời sân cuối trận. “Tôi điều trị bình thường là ra sân lại được thôi. Dây chằng và cổ chân tôi vẫn ổn. Tôi và toàn đội đều quyết phải có 3 điểm trước Yemen làm quà tết cho bà con ở nhà”, Hoàng “bò” chia sẻ trước khi rời Abu Dhabi đến Al Ain chuẩn bị cho trận cuối gặp Yemen.

Không được chủ quan

Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát khi Xuân Trường và có thể Hồng Duy trở lại. Khả năng Thành Chung thay Duy Mạnh bị 2 thẻ vàng là rất cao vì Chung từng nhiều lần thế Mạnh tại VCK U.23 châu Á năm ngoái.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, đang là trưởng đoàn điều hành AFC ở thủ đô Abu Dhabi, có cái nhìn toàn cục hơn. Ông cho rằng sau 2 trận đầu gặp 2 đối thủ mạnh của châu lục, dù thua trận nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường. Sau 12 năm quay trở lại sân chơi lớn nhất châu Á, đội tuyển VN đã để lại những ấn tượng và sự tiến bộ nhất định dù chúng ta chưa giành được điểm số. Không phải Yemen yếu mà họ cũng giống VN, gặp Iran và Iraq quá mạnh nên bị khai thác nhiều điểm yếu trong lối chơi. Gặp VN có thể họ sẽ đá khác. Vì vậy đừng nghĩ họ thua Iraq 0-3 và Iran 0-5 là VN có thể thắng được không khó. Dĩ nhiên tuyển VN phải có niềm tin 3 điểm trước Yemen nhưng cũng không thể chủ quan được.
HLV Park Hang-seo dù không nói thẳng ra vì sợ gây áp lực cho học trò nhưng cũng tin tưởng đánh bại Yemen: “Tình thế hiện tại VN không dễ tự quyết số phận của mình. Nhưng dù có vượt qua vòng bảng hay không, VN phải thắng Yemen. Toàn đội đang tích cực hồi phục thể lực, “sạc” lại tinh thần để đạt trạng thái tốt nhất cho mục tiêu đánh bại Yemen. Nhưng VN muốn thắng thì Yemen cũng muốn có 3 điểm để lấy lại mặt mũi sau 2 trận thua đậm. Sẽ không có kẻ bỏ cuộc ở đây và VN phải chơi với tất cả khả năng cao nhất”.
Theo ban huấn luyện đội VN phân tích thì cầu thủ Yemen có thể hình vừa tầm với VN, chỉ cao 1,75 m. Không kể 3 thủ môn, Yemen chỉ có 3 cầu thủ trên 1,80 m. Đặc biệt cách họ chơi bóng trước Iran và Iraq cho thấy đội quân này không được tổ chức tốt. HLV Jan Kocian sau 2 trận thua tan nát trước Iran và Iraq kể khổ không có nhiều thời gian để chuẩn bị đầy đủ cho đội bóng vì các ngôi sao đang chơi ở các giải Trung Đông không chịu về tập trung. Điều này khiến Yemen yếu hơn hẳn về thể lực cũng như độ nhuần nhuyễn trong lối chơi. Thậm chí nhiều thời điểm họ chơi rất tự phát. Trước đối thủ như thế, ban huấn luyện VN cho biết có thể tự tin triển khai lối chơi ban bật ít chạm cực kỳ linh hoạt để phủ đầu và tạo ra hiệp 1 tưng bừng như từng gây khó cho Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.