Tuyển Việt Nam đấu FC Seoul: Kiểm tra năng lực hàng công

20/10/2016 10:03 GMT+7

Tuyển Việt Nam đang có những tay tiền đạo giỏi, nhưng điều đó không đồng nghĩa họ phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao trong vùng cấm địa như Công Vinh, Văn Quyết.

Chiều 20.10, vào tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp CLB FC Seoul. Đó sẽ là trận đấu hết sức quan trọng với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, trong việc tìm ra những lỗ rò cũng như kiểm tra năng lực hàng công.
Một suất trên hàng công không nghi ngờ gì sẽ là đội trưởng Lê Công Vinh. Ở tuổi 31, chân sút của B.Bình Dương vẫn duy trì được sự sắc bén và tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, tin rằng ở đội tuyển lúc này kỳ vọng ghi bàn sẽ không đặt lên riêng mình anh.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam 'mê mẩn' ẩm thực xứ Hàn
Giới bóng đá, bên cạnh tập luyện và chơi game, thì ẩm thực cũng là đam mê lớn, như việc rất nhiều thành viên đội tuyển trước đồ ăn tại Paju không khỏi than thở vì… ngon quá.
Có một thực tế, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu tập thể khá đa dạng, cho phép tùy biến trong lối chơi cũng như cách tiếp cận khung thành đối thủ. Một trong số đó là những giải pháp dứt điểm từ tuyến hai.
Trong 2 buổi tập gần nhất, người ghi bàn cho đội tuyển đều không phải các tiền đạo. Khi HLV Hữu Thắng “ép” các chân sút bằng cách chỉ thị vây chặt không gian, thì những giải pháp dứt điểm đã đến từ đôi chân của Vũ Minh Tuấn hay Đinh Thanh Trung, những người vẫn chơi trong vai trò ngòi nổ từ tuyến 2.
Tin rằng, đây cũng sẽ là cách cựu HLV SLNA gầy dựng lên bài miếng cho hành trình tại AFF Cup sắp tới. Nhất là khi trong tay ông lúc này khá dồi dào những phương án để tạo ra các bàn thắng từ sau lưng.
Văn Thắng đã ghi bàn thắng từ xa rất đẹp vào lưới Indonesia Ngọc Linh
Một trong những niềm hối tiếc (và cả bực dọc nữa) của người hâm mộ Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan là thường bị gục ngã bởi các quả sút xa.
Tuy nhiên vào lúc này, HLV Hữu Thắng lại đang sở hữu rất nhiều khẩu pháo tầm xa nguy hiểm. Như ở trận gặp CHDCND Triều Tiên, hay sau đó là Indonesia, rất nhiều bàn thắng đã được ghi từ ngoài khu vực cấm địa sau các cú sút xa hiểm hóc của Xuân Trường, Văn Thắng…
Điểm lại, hiện tại tuyển Việt Nam khá phong phú những phương án từ ngoài khu vực cấm địa. Minh Tuấn, Thanh Trung, Xuân Trường, Tuấn Anh đều là những người có thể tạo ra sự khác biệt trước những hàng thủ dày đặc, chơi thấp.
Bàn thắng tuyệt đẹp từ ngoài vùng cấm của Xuân Trường vào lưới CHDCND Triều Tiên Độc Lập
Đó là chưa kể những người giàu tiềm năng có thể tạo đột biến như anh chàng đa năng Văn Thanh. Trong màu áo HAGL, cầu thủ người Hải Dương đã nhiều lần ghi bàn từ khoảng cách khá xa, từ những quả đặt lòng kỹ thuật vào góc thượng cho đến những cú sút như búa bổ.
Và không thể không nhắc tên Hoàng Thịnh, người luôn có một giá trị đặc biệt ở những pha phối hợp đá phạt của HLV Hữu Thắng nhờ sở hữu những quả “cú mập” thuộc loại búa bổ nhất Việt Nam lúc này.
Đó là sự khác biệt lớn so với đội tuyển những năm trước, khi các HLV đều tương đối hạn hẹp những khả năng dứt điểm ngoài khu vực cấm địa. Điều này, sẽ mở ra cho HLV Hữu Thắng rất nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối thủ.
Đồng thời, chính những "lưỡi dao trong tay áo" đó sẽ tạo ra không gian cho những chân sút chuyên trong khu vực cấm địa như Công Vinh, Văn Quyết bởi các hậu vệ sẽ không thể mãi chơi hạ thấp đội hình trước những họng súng tầm xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.