Tuyển Việt Nam: Đức Chinh văng khỏi danh sách của HLV Park Hang-seo

22/08/2019 17:21 GMT+7

Trước trận quyết định gặp Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, hôm nay HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 27 cầu thủ, trong đó ông đang tính toán dành nhiều bất ngờ đến đối thủ.

Hà Minh Tuấn thay Đức Chinh tại tuyển Việt Nam
Đáng chú ý nhất trong danh sách tập trung 27 cầu thủ của HLV Park Hang-seo là sự vắng mặt của tiền đạo Hà Đức Chinh. Chỉ có 2 bàn thắng từ đầu giải, người hùng của U.19 Việt Nam và U.20 World Cup 2019 một phần do chấn thương, phần khác thi đấu mất dấu ấn đã sa sút rất nhiều ở mùa này.
Đức Chinh từng có lúc hừng lên tại vòng loại U.23 châu Á. Nhưng từng đó là quá ít để thuyết phục HLV Park Hang-seo tiếp tục kiên nhẫn. Cơ hội buộc phải trao cho người khác, lần này là tiền đạo Hà Minh Tuấn.
Chân sút từng bị văng khỏi Đà Nẵng đã tìm lại được đà phát triển tại Quảng Nam khi được HLV Hoàng Văn Phúc rồi Vũ Hồng Việt trao niềm tin.
Anh chơi ấn tượng và ổn định ở V-League 2019. Đến vòng 21, Minh Tuấn đang cùng Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Văn Toàn và Mạc Hồng Quân tạm dẫn đầu trong danh sách cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất với 7 bàn.

Hà Minh Tuấn sẽ thay Hà Đức Chinh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn

Đông Nghi

Mạnh mẽ, tì đè và tranh chấp bóng bổng tốt, cầu thủ từng được ví là “Huỳnh Đức đệ nhị” nếu tiếp tục giữ được sự tự tin khi lên tuyển Việt Nam sẽ là phương án tốt nhờ khả năng đá trung phong cắm và kiên nhẫn chớp thời cơ của anh.
[VIDEO] MÀN TRÌNH DIỄN CỦA HÀ MINH TUẤN ĐÃ THUYẾT PHỤC HLV PARK 
Không kể Đình Trọng chấn thương dài hạn, có 2 sự vắng mặt khác so với King’s Cup là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và tiền vệ Trần Minh Vương. Lượng thời gian ra sân hạn chế ở Quảng Nam đã thu hẹp cơ hội của Tấn Sinh trong khi phong độ của CLB HAGL đã ảnh hưởng đến Minh Vương - người đa năng có thể chơi tốt từ vị trí tiền vệ trung tâm lên “số 10”, hộ công thậm chí là tiền đạo lùi.
Có chút đáng tiếc cho chàng trai quê Thái Bình, nhưng bóng đá là vậy. Sự công bằng của ông Park rất rõ ràng khi ưu tiên số 1 là tập hợp lực lượng mạnh nhất để đem về chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Cơ hội của người này khép lại, sẽ mở ra cơ hội của kẻ khác nỗ lực hơn. 

HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam có một chiến thắng nữa trước tại Thái Lan

Độc Lập

Chờ bất ngờ từ tân binh
Sẽ tập trung từ ngày 26.8, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tổng rà soát trong 1 tuần khi ông Park sẽ dành thời gian để kiểm tra những ca chấn thương cũng như màn thể hiện của các tân binh trước khi gút danh sách còn 23 người đi Thái Lan.
Thủ môn Phạm Văn Cường sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước 3 cái tên có “nội công thâm hậu” như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh. Nguyễn Huy Hùng trở lại ấn tượng sau chấn thương sẽ làm dày thêm tuyến giữa có sẵn Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh.
Nét mới ở đây sẽ là Nguyễn Hoàng Đức. Anh đã trưởng thành rõ rệt ở V-League 2019, nổi lên như một trong những nhạc trưởng giàu tiềm năng nhất và hoàn toàn xứng đáng cơ hội được HLV Park Hang-seo trao cho.

Nguyễn Hoàng Đức xứng đáng được gọi

Vy Khánh

Nguyễn Hữu Tuấn của TP.HCM lên tuyển Việt Nam

Khả Hòa

 
Đặc biệt, cuối cùng TP.HCM sẽ có người được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Đội trưởng Đỗ Văn Thuận không được gọi nhưng đội phó Nguyễn Hữu Tuấn sẽ có tên. Anh sẽ cạnh tranh cùng Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung cùng tân binh “mới mà cũ” Lâm Anh Quang cho một suất trung vệ.

Lâm Anh Quang của Nam Định trở lại đội tuyển

Ngô Nguyễn

Một nét mới khác là Đỗ Thanh Thịnh, cựu cầu thủ PVF sẽ là một giải pháp mới bên cánh trái phòng hờ trường hợp chấn thương của Đoàn Văn Hậu nặng hơn dự đoán bên 2 đàn anh Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL.

Đỗ Thanh Thịnh là giải pháp ở hành lang trái

Minh Hoàng

 

Khi trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về danh sách đội tuyển, ông Park đã đặt lên bàn cân một số trường hợp như Văn Quyết, Văn Đại và Minh Vương, nhưng cuối cùng đã loại họ. Với trường hợp Văn Quyết thông tin từ VFF cho biết ông Park không gọi do anh bị chấn thương đầu ở trận bán kết AFC Cup liên khu vực. Văn Đại không cần thiết phải gọi do ông muốn giữ lại Trọng Hoàng, còn Minh Vương dù ghi bàn đều đặn trong màu áo HAGL nhưng việc sút hỏng quả 11m ở King's Cup cũng là 1 trong những lý do không được ông Park tin tưởng vì tâm lý kém.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: “Việc không có những cầu thủ như này hoàn toàn có thể hiểu được bởi ông Park luôn có những lý lẽ của riêng mình. Cách tiếp cận trận đấu sẽ quyết định ý đồ gọi người của HLV trưởng. Với trận gặp Thái Lan, Việt Nam sẽ đặt ra chỉ tiêu từ hòa đến thắng, chứ không được để thua. Do đó, ông Park sẽ chọn những cầu thủ có xu hướng phòng ngự. Quyết đang đạt phong độ tốt tại V-League và AFC Cup nhưng thiên về tấn công và dính chấn thương đầu trận bán kết AFC Cup liên khu vực vừa rồi. Còn với Văn Đại, ông Park chưa trao cho anh cơ hội lần này vì có thể ông vẫn chờ sự hồi phục kịp thời của Trọng Hoàng (hậu vệ phải) và Văn Hậu (hậu vệ trái). Nếu hai cầu thủ này không kịp khỏi trước trận gặp Thái, ông Park có thể sẽ đưa Văn Thanh sang đá cánh phải vì cánh trái sẽ có Văn Kiên đảm trách. Chúng ta nên tôn trọng quyết định của ông Park vì chắc chắn ông và các cộng sự đã tính nát nước rồi”.  (Nhật Duy)

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.