Tuyển Việt Nam giữ cự ly đội hình xuất sắc và hậu vệ tấn công quá hay

16/10/2019 11:44 GMT+7

Cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam Trần Công Minh đã dành nhiều lời khen cho đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) khi giữ cự ly đội hình xuất sắc và hậu vệ tấn công quá hay, ghi bàn thật ấn tượng vào lưới Indonesia.

Công Minh nhận xét " Trước Indonesia không tạo ra sức ép liên tục mà chỉ chơi một cách an toàn trên phần sân nhà, VN dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bóng xuyên suốt hiệp 1. Khi tăng tốc, Indonesia cũng không thể giành lại được thế trận bởi vấp phải một đối thủ chơi quá chặt chẽ, kỷ luật và chủ động. Khỏe cũng rất khỏe. Mềm mại cũng rất mềm mại. VN phô diễn sự uyển chuyển trong từng tình huống và giải quyết từng tình huống bằng sự lạnh lùng cần thiết. Ông Park không thôi làm chúng ta bất ngờ nhưng chúng ta bất ngờ không quan trọng bằng việc làm... đối thủ bất ngờ.

“Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Hãy quan sát kỹ lại trận đấu. Sự khác biệt về lối chơi so với trận gặp Malaysia là việc Văn Toàn được kéo sang chơi cánh trái để phối hợp với Văn Hậu. Trong khi đó, Quang Hải được bố trí linh hoạt từ việc chơi thấp nhất hàng tiền vệ đến dâng cao nhất trên bộ ba tấn công để tìm kiếm cơ hội. Tuy không ghi bàn nhưng Quang Hải có thể cầm bóng tốt giúp VN kiểm soát được tuyến giữa và thường xuyên đẩy đội hình lên phần sân của Indonesia. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu tạo điều kiện để Duy Mạnh dứt điểm trước vạch vôi. Những gì đẹp đẽ liên tiếp đến với chúng ta bằng hai pha lập công của Ngọc Hải và Tiến Linh".

Những cá nhân xuất sắc của đội tuyển

Độc Lập

 Cựu tuyển thủ một thời ừng là một hậu vệ phải xuất sắc của tuyển VN đánh giá " Tôi vô cùng thấm thía hơn trước những gì mà hàng phòng ngự của chúng ta làm được. Dưới thời ông Park, cứ ai có mặt trên sân cũng đều có thể là người ghi bàn. Đó có thể là tiền vệ, tiền đạo và có thể là những trung vệ hay hậu vệ cánh. VN biến hóa khôn lường, tấn công đa dạng, phòng thủ xuất sắc. Các chàng trai của chúng ta giữ cự ly đội hình xuất sắc , hậu vệ tấn công rất hay và ghi bàn cũng rất ấn tượng. Cả hai hiệp tuyển VN luôn có một nền tảng thể lực cực tốt. Đây cũng là điều mà thế hệ trước đây như chúng tôi đôi khi không có được."

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Theo Công Minh, tuyển VN dưới thời ông Park càng đá càng hay, đã có một trận đấu rực rỡ về thế trận và kết quả. Nhưng có lẽ sự rực rỡ đó sẽ… rực rỡ hơn nếu như VN không dính bàn thua ở những phút cuối trận. Hàng thủ cũng cần rút kinh nghiệm ngay cho những trận đấu sau. Khi có nhiều bàn thắng vẫn phải tập trung bọc lót và không được phép chủ quan.

Lạnh lùng trên chấm phạt đền

Độc Lập

Duy Mạnh (2) tác giả bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam là một trung vệ

Độc Lập

Pha lập công của Mạnh có dấu ấn của Văn Hậu khi anh bật cao đánh đầu từ cánh trái. Tối 15.10, Hậu "cân" tất cả các tình huống cánh trái, không để cho đối phương một cơ hội nào

Độc Lập

Tiến Linh đã không phụ lòng thầy Park

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.