Tuyển Việt Nam: Hai cơ hội cuối cho các phương án B

30/10/2016 20:31 GMT+7

Bộ khung chính đã ổn định, 2 trận giao hữu cuối cùng gặp Indonesia và CLB Avispa Fukuoka sẽ là cơ hội cuối cho các phương án B ở tuyển Việt Nam cạnh tranh suất dự AFF Cup 2016.

Ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, HLV Hữu Thắng xuất phát với thủ môn Nguyên Mạnh và bộ tứ hộ vệ Đình Đồng - Đình Luật - Ngọc Hải - Văn Thanh.
Ở trên, Hoàng Thịnh neo thấp nhất càn quét cho bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường nhô cao và 2 biên là Thanh Trung - Văn Toàn. Công Vinh đá cắm phía trên.
Khi đó Thành Lương tập trung trễ vì vướng chung kết Cúp Quốc gia. Thực tế, khi Thành Lương trở lại thì một suất đá chính khó thoát tay tiền vệ kỳ cựu này.
Tuyển Việt Nam đá với cặp cánh Văn Toàn - Thành Lương ở 2 trận giao hữu với FC Seoul và FC Pocheon. Thế chỗ Trung bằng Thành Lương, đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên được xem là khung chuẩn của đội tuyển ở AFF Cup 2016.
Cơn nhức đầu của HLV Hữu Thắng nằm ở các phương án B. Sự cạnh tranh với ít nhất 2 cầu thủ có thể chơi tốt ở mỗi vị trí khiến ông thầy người xứ Nghệ đứng trước những bài toán khó.
Đình Hoàng gần như chắc chắn sẽ phải phẫu thuật ghép sụn đầu gối, đồng nghĩa với lời chia tay AFF Cup 2016. Còn lại, mọi cầu thủ đều có cơ hội để thể hiện trong 2 trận giao hữu gặp Indonesia và Avispa Fukuoka.
Trong khung gỗ, Nguyên Mạnh là số 1 vào lúc này. Văn Lâm, Tuấn Linh, Tuấn Mạnh sẽ cạnh tranh khốc liệt để nhắm đến 2 suất dự bị. Mỗi người đều có thế mạnh riêng và bất kỳ quyết định nào cũng sẽ gây tiếc nuối.
Đình Hoàng nhiều khả năng chia tay AFF Cup vì chấn thương Độc Lập
Ở hàng thủ, vị trí của Minh Tùng, Tiến Thành, Âu Văn Hoàn, Ngọc Đức đang là tương đối chắc chắn, chiếu theo thứ tự và tần suất tung vào sân trong các trận đấu vừa qua.
Hai cầu thủ tập trung trễ nhất là Quang Huy và Tiến Dũng sẽ phải rất nỗ lực bởi Quế Ngọc Hải đang bình phục nhanh trong khi Tiến Thành được xem là sự lựa chọn số 1 đằng sau Đình Luật - Ngọc Hải.
Trong khi đó, Trọng Hoàng hầu như chắc chắn sẽ có mặt tại Myanmar vào tháng 11. Vị trí sở trường là đá biên, nhưng điểm mạnh của Hoàng “bò” là sự đa năng.
Thời gian qua, Hoàng liên tục được HLV Hữu Thắng thử nghiệm đá cặp cùng Hoàng Thịnh ở giữa sân trong sơ đồ 4-4-2. Dù chưa thực sự sắc nét, nhưng anh sẽ là phương án cần tính đến khi HLV Hữu Thắng chỉ có mỗi Huy Hùng là người dự bị cho bộ 3 tiền vệ trung tâm.
HLV Hữu Thắng trong lần nói chuyện riêng cùng Văn Thắng Độc Lập
Cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất nằm ở các tiền vệ biên, nơi có đến 7 cái tên là Trọng Hoàng, Văn Toàn, Phi Sơn, Minh Tuấn, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Quyết, Huy Toàn. Chắc chắn, trong số cái tên này sẽ có những người phải ngậm ngùi nói lời chia tay AFF Cup.
Ở phía trên, Đình Tùng đang khá thất thế so với Công Vinh, Văn Quyết và phần nào là Văn Thắng. Thậm chí, Công Phượng cũng sẽ phải nỗ lực hết mình nếu muốn có cơ hội ra sân tại AFF Cup 2016.
Sự đa dạng về nhân sự đang khiến HLV Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn trong việc "quy hoạch" nhân sự. Có những cái tên đã được tính tới, có những người đang trong tình trạng "treo".
Nhưng cơ hội vẫn còn với tất cả, kể cả những người vừa bình phục chấn thương như Huy Toàn, Huy Hùng, Quang Huy... Màn trình diễn trong 2 trận giao hữu cuối với Indonesia và Avispa Fukuoka khi đó sẽ mang tính quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.