Tuyển Việt Nam hào hứng tập buổi đầu tiên tại Malaysia

04/12/2014 11:54 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 4.12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia, chuẩn bị cho trận lượt đi bán kết AFF Cup ngày 7.12.

(TNO) Sáng nay, 4.12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia, chuẩn bị cho trận lượt đi bán kết AFF Cup ngày 7.12.

>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Đội tuyển Việt Nam không dễ bị bắt bài
>> Tuyển Việt Nam thời điểm này hơn đội vô địch năm 2008 về sức trẻ
>> Zico Thái' Kiatisak dự đoán Malaysia sẽ vượt qua tuyển Việt Nam

 
HLV Toshiya Miura đích thân ra sân chỉ đạo các học trò tập luyện 

Trong không khí đầy hứng khởi, các tuyển thủ Việt Nam có mặt tại sân tập PKNS gần trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ở Kelana Jaya.

Cũng như ở buổi tập tại sân Thống Nhất, HLV Toshiya Miura cho các cầu thủ Việt Nam khởi động nhẹ để giải tỏa sức ì sau hành trình dài vừa qua. Nhưng sau đó, ông cho toàn đội chia 3 đội đá tập trên nửa sân rất hào hứng.


Hậu vệ Xuân Thành đau đầu gối vẫn tập riêng ở ngoài

Trong đó, bao gồm 1 đội phòng ngự, 1 đội tấn công và 1 đội chuyên chuyền bóng. Trước đó là các bài tập đánh những miếng đánh giãn biên, chồng cánh.

Ngoài Minh Tuấn bị 2 thẻ vàng và chấn thương, nên tập hồi phục ngoài sân, còn có hậu vệ Xuân Thành thì bị đau đầu gối vẫn tập riêng ở ngoài cùng thủ môn dự bị Vĩnh Lợi.

 
Các tuyển thủ Việt Nam chỉ tập một buổi trong những ngày ở Malaysia

Thủ môn chính Nguyên Mạnh sau chấn thương ngón tay đã trở lại tập bình thường, thậm chí ở buổi tập tại Malaysia, thủ môn này còn tập với cường độ mạnh và nhiều khả năng sẽ bắt chính trận bán kết lượt đi với Malaysia ngày 7.12.

Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung nói: “Tất cả chúng tôi đều sẵn sàng. Lực lượng đội tuyển đều không có thiếu hụt gì trầm trọng, vì các cầu thủ chấn thương như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải hay cả Xuân Thành nữa đều có thể ra sân. Dĩ nhiên, Minh Tuấn không thể, dù có hồi phục kịp hay không.

Mọi quyết định về đội hình thi đấu đều do HLV Miura quyết định và ông ấy được toàn quyền công bố. Nhưng sẽ được giữ bí mật đến phút chót, để các cầu thủ đều nỗ lực tối đa”.


Buổi đấu tập của tuyển Việt Nam diễn ra rất hào hứng

Nói về điều kiện ăn ở, đi lại và tập luyện tại Malaysia, ông Chung nói: “Mọi thứ khá ổn và tạm hài lòng, vì phía bạn cũng hỗ trợ tối đa. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào thì đội tuyển Việt Nam phải khắc phục hết để có một trận đấu hay trước Malaysia làm lưng vốn cho trận lượt về”.

Theo lịch tập từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia, tuyển Việt Nam mỗi ngày chỉ tập 1 buổi vào buổi sáng. Ngày 5.12, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân đấu Shah Alam lúc 9 giờ đến 11 giờ 45, các ngày sau sẽ được công bố sau nhưng có thể đều là buổi sáng theo yêu cầu của HLV Miura.

Cũng ngày 5.12, diễn ra cuộc họp kỹ thuật trận đấu vào buổi chiều và họp báo trước trận đấu đều diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Malaysia. Được biết, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã dời buổi họp báo lên 1 ngày so với thường lệ.

Bài, ảnh: Giang Lao
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.