Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang-seo định hình 90% danh sách AFF Cup

Quốc Việt
Quốc Việt
02/10/2018 09:20 GMT+7

Từ danh sách sơ bộ 40-45 cầu thủ, HLV Park Hang-seo khi hội quân tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup từ ngày 11.10 tới sẽ tinh gọn với 28 cầu thủ tập trung.

[VIDEO] HLV PARK SẼ CHỌN AI?
Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có yêu cầu các cầu thủ trong danh sách sơ bộ bổ sung ảnh và thông tin cá nhân. Hà Nội có đến chục cái tên được gọi tên, kém chút là HAGL, SLNA, Hải Phòng, B.Bình Dương... gom lại khoảng 40-45 cái tên.
Tuy nhiên, đó sẽ là danh sách sơ bộ. Thực tế số lượng cầu thủ được triệu tập chính thức ngày 11.10 tới sẽ chỉ là 28 người. Danh sách chính thức sẽ được công bố sau khi V-League kết thúc.
Theo đại diện VFF, chuyện cập nhật thông tin nhiều người là bắt buộc vì VFF và phòng đội tuyển sẽ luôn phải có danh sách sơ bộ để dự phòng sự cố hoặc chấn thương như thời HLV Toshiya Miura cầu thủ gọi lên thay thế gần bằng một đội hình mới.

tin liên quan

Nghiêm Xuân Tú lên tuyển Việt Nam?
Cánh cửa của đội tuyển Việt Nam đang mở ra trước mắt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú khi HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ triệu tập anh cùng nhiều gương mặt mới khác.
Tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại AFF Cup trên sân của Lào ngày 8.11, nhưng sẽ phải chốt danh sách sớm trước khi bay sang Viên Chăn ngày 5.11. Đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng 3 tuần để chuẩn bị.
Tuy nhiên, trong gần 1 tuần đầu tiên ông Park sẽ vắng các ngôi sao của FLC Thanh Hóa và Hà Nội (hoặc Bình Dương) vì họ bận đá bán kết (9.10) và chung kết Cúp Quốc gia (12 và 15.10).
Ông Park suốt 1 năm qua đã cày hết tất cả các sân bóng V-League và nhiều trận ở hạng Nhất để “đãi ngọc, tìm vàng”. Tần suất lao động khủng khiếp đã giúp ông thầy người Hàn Quốc xây dựng được cơ sở dữ liệu rất dày dặn về ngôi sao của mỗi CLB.
HLV Park Hang-seo đã có cơ sở dữ liệu cầu thủ rất dày nhờ nỗ lực đi "xem giò cẳng" không biết mệt mỏi của mình Độc Lập
Hầu như mọi cầu thủ được ông Park gọi tên đều đã đá dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông 2-3 lần để có đánh giá chính xác về năng lực. Do đó, có thể khẳng định từ lúc này ông Park đã nắm rất chắc chắn 80-90% danh sách tập trung tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018.
Tổng hợp lại các yếu tố trên, chiến lược gia người Hàn Quốc chọn con số 28 cầu thủ gọi tập trung để chuẩn bị sâu và kỹ hơn cho các vị trí, với 5 cái tên sẽ bị loại sát thềm AFF Cup (đăng ký chính thức 23 VĐV).
Một yếu tố bên lề khác, con số 28 được kỳ vọng đem đến may mắn. Năm 2018 cho đến thời điểm này được xem là năm khá thành công của bóng đá Việt Nam, ông Park rất muốn tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup để đem cúp về lại sau 10 năm xa cách.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam dự ASIAD được chờ đợi sẽ thể hiện được mình bên cạnh bộ khung gồm các đàn anh giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Anh Đức, Thanh Trung... Độc Lập
Lần đầu tiên và duy nhất chúng ta vô địch Đông Nam Á là AFF Cup 2008, sau cú đánh đầu ngược của Công Vinh trong trận chung kết lượt về với Thái Lan khi HLV Calisto lên đến đỉnh cao với một đội hình được coi là “Dream Team”.
Ở đợt tập trung tới, mối quan tâm của dư luận sẽ nằm xung quanh những cái tên như Xuân Trường (bình phục chấn thương), Đỗ Hùng Dũng, Nghiêm Xuân Tú đang nổi lên như chân chuyền hàng đầu Việt Nam.
Bên cạnh đó, các đàn anh kinh nghiệm và có đẳng cấp như Đặng Văn Lâm, Đinh Thanh Trung, Quế Ngọc Hải, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn... được kỳ vọng sẽ cùng 3 tuyển thủ đá ASIAD 2018 là Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Anh Đức tạo ra bộ khung chính cho lớp U.23 Việt Nam dựa vào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.