Tuyển Việt Nam hướng đến Asian Cup 2019: Chào UAE, chào hy vọng!

Quốc Việt
Quốc Việt
04/01/2019 13:44 GMT+7

Sáng nay, tuyển Việt Nam rời Qatar để đến UAE, nơi thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho trận ra quân gặp Iraq ngày 8.1 tại Asian Cup 2019.

Những ngày qua, các cầu thủ Việt Nam rất hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như mạng xã hội. Đó là một chi tiết nhỏ cho thấy tập thể rất trẻ này đang tập trung tối đa thế nào.
Họ đang rất tập trung tích lũy lại thể lực để chuẩn bị cho giải đấu cao nhất châu lục. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã khép lại năm 2018 bằng thắng lợi 4-2 trước Philippines.
Chiến thắng chỉ là một yếu tố phụ trong những đợt chuẩn bị cuối cùng cho những giải đấu lớn. Nhưng trong cách chúng ta thắng có thể thấy những tín hiệu tích cực.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam và nỗi lo thể lực ở Asian Cup 2019
Tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới, đội tuyển VN sẽ phải đối đầu với 3 đội bóng Tây Á rất mạnh về thể lực là Iraq, Iran và Yemen trong vòng 8 ngày. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các học trò của HLV Park Hang-Seo, phần lớn đều là những người đã phải trải qua 1 năm thi đấu vô cùng bận rộn.  
Trước Philippines có hầu hết hảo thủ từ châu Âu về, rõ ràng cách Quang Hải và các đồng đội bật nhả để ghi bàn bằng 7 pha chạm bóng 1 chạm cho thấy đội bóng đang đạt trạng thái rất tốt.
Khá nhiều cầu thủ Việt Nam chia sẻ họ đang đặt kỳ vọng rất lớn ở Asian Cup 2019. Đó không chỉ là những kết quả thắng, hòa, thua mà là nâng cao tâm thế trước những ông lớn hàng đầu châu lục.
Năm 2018 đã chứng kiến bước chuyển niềm tin của bóng đá Việt Nam từ tầm U.23 đến tuyển Olympic và khép lại bằng đội tuyển vô địch Đông Nam Á.
Chúng ta khởi đầu năm 2019 bằng chuyến đổ bộ đến UAE. Asian Cup 2019 sẽ là giải đấu của hy vọng, mở đầu cho hành trình khát vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam suốt bao năm qua vẫn là một đội nhược tiểu ở mâm chơi châu lục như cách báo chí Iran châm biếm.
HLV Park Hang-seo dặn dò kỹ lưỡng các học trò trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 VFF
Chắc chắn mọi trận đấu tại đây đều là cuộc chiến vượt tầm. Nhưng đó sẽ là cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo ngược thác vươn lên. Không phải cá chép nào cũng vượt vũ môn.
Nhưng nếu vượt qua hành trình khắc nghiệt đó ta sẽ hóa rồng, như chính khẩu hiệu “những chú rồng vàng” (Golden Gragons) của chúng ta tại Asian Cup 2019.
Tuyển Việt Nam đã có một ngày đầu năm mới 1.1 xả trại hoàn toàn, nhưng ngay sau đó là sự tập trung tối đa đến mức có những cầu thủ dặn dò trước người nhà đừng gọi điện, hay nhắn tin hãy cứ đợi con gọi về.
Trọng Hoàng tập luyện bình thường trở lại là tin vui cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 VFF
Đặt chân đến thủ đô Abu Dhabi của UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức “hưởng” mọi chế độ đãi ngộ từ ăn ở, di chuyển, sân bãi... từ BTC.
Điều đáng mừng là các cầu thủ đã dần trở lại với trạng thái sung sức. Những cầu thủ bị đau bắt đầu có sự hòa nhập trở lại. Văn Toàn ra sân trước Philippines ngày 31.12 trong khi Trọng Hoàng cũng có thể tham gia trong các bài tập chung cùng các đồng đội.
Đó sẽ là cơ sở để đội bóng trẻ nhất Asian Cup 2019, đến từ nền bóng đá nhỏ như Việt Nam có thể thắp sáng khát vọng, thắp lửa hy vọng trỗi dậy vươn mình ở đấu trường châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.