Tuyển Việt Nam hủy đá giao hữu do bão Phanfone

13/10/2014 15:40 GMT+7

*Hủy Cúp bóng đá TP. HCM (TNO) Cơn bão Phanfone đổ bộ vào Nhật Bản khiến trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và CLB đang đấu tại J-League 2 Kyoto Sanga vào chiều 13.10 buộc phải hủy bỏ.

*Hủy Cúp bóng đá TP. HCM

(TNO) Cơn bão Phanfone đổ bộ vào Nhật Bản khiến trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và CLB đang đấu tại J-League 2 Kyoto Sanga vào chiều 13.10 buộc phải hủy bỏ.

>> Tuyển Việt Nam vẫn chưa biết thắng trên đất Nhật
>> Tuyển Việt Nam đấu với CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt
>> Sinh nhật ấm cúng của Văn Long và đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam thưởng thức món thịt bò Kobe trứ danh


Tuyển Việt Nam (áo đỏ) mất một trận giao hữu - Ảnh: Chi Hường

Một ngày sau khi thua CLB Vissel Kobe, đội tuyển Việt Nam chỉ tập thả lỏng và sáng nay mới trở lại rèn chiến thuật như bình thường. Do ảnh hưởng của bão Phanfone nên gió rất to, nhưng không có mưa lớn. HLV Miura thở dài tiếc rẻ vì thời tiết xấu đã “cướp” của ông một trận đấu giao hữu quý báu. Nhưng không để lãng phí thời gian, ông cho các học trò luyện bài pressing.

Nếu như mấy ngày trước, đội tuyển tập rất kỹ các bài phòng ngự qua mảng miếng phối hợp giữa tiền vệ và trung vệ thì ở buổi tập này,  ông Miura đặc biệt “soi” các tiền vệ và tiền đạo. Ông yêu cầu các vị trí này phải biết gây áp lực lên đối phương ngay khi mất bóng và tổ chức vây ráp ngay trên phần sân đối phương.

“Đấu pháp này đòi hỏi sự khôn khéo, quan sát tốt, tập trung và thể lực phải khỏe. Đó cũng là lý do mà suốt thời gian ở Nhật nửa tháng qua, các cầu thủ đã được làm quen với những bài tập thể lực mới, có tác dụng rất tốt nâng cao thể trạng của chúng tôi. Tuy chưa đạt nền tảng thể lực sung mãn nhất vì khối lượng vẫn chưa được nhả nhưng anh em đều cảm thấy rất hưng phấn”, một cầu thủ cho biết.

Còn tiền đạo Mạc Hồng Quân thông tin thêm: “Sáng nay, thầy Miura cho chúng tôi tập 9 đấu với 9. Thầy yêu cầu tiền đạo phải một kèm một, hỗ trợ phòng ngự ngay khi mất bóng. Trước đây, tiền đạo Việt Nam thường chỉ quen tấn công mà quên hỗ trợ cho các tuyến dưới. HLV Miura đề nghị chúng tôi phải thay đổi tư duy chơi bóng.

Cuối buổi tập, ông cho đội tập sức bền tốc độ. Đây là bài tập giúp cầu thủ trong trận đấu, kể cả lúc bị mệt vẫn có thể bứt được tốc độ. Nhất là vào lúc cuối trận, cầu thủ không bị xuống sức nhiều”.

Trong cả hai trận giao hữu thua tuyển Sinh viên Nhật Bản và CLB Vissel Kobe, các tiền đạo Việt Nam, trong đó có Mạc Hồng Quân vẫn bị HLV Miura chê khâu dứt điểm. Không cảm thấy tự ái với cách đặt vấn đề của Thanh Niên Online, tiền đạo Việt kiều này lý giải: “Chúng tôi đang trong giai đoạn tập huấn và rèn thể lực, làm quen với lối chơi mà thầy Miura đưa ra. Ở mỗi trận, một tiền đạo như tôi lại được thử nghiệm đá cặp với các đối tác khác nhau. Sự thay đổi liên tục này nhằm tìm kiếm cặp tiền đạo hoàn hảo, ăn ý nhất. Vì thế chúng tôi chưa chơi tốt được như mong muốn, âu cũng là lẽ thường".

Hồng Quân trấn an: “Nhưng khán giả đừng quá lo lắng. Tập huấn tại Nhật, chúng tôi được học hỏi, rút kinh nghiệm từ lối đá của các đối thủ mạnh và quan trọng nữa là được rèn thể lực. Đội đang dần dần vào khuôn và ngày một tốt dần lên”.

Một tin khá vui là các trường hợp chấn thương đều có chuyển biến tốt. Hậu vệ Võ Huy Toàn tuy vẫn tập ngoài nhưng chiều hướng hồi phục nhanh. Thủ môn Trần Bửu Ngọc và hậu vệ Ngọc Long đã gần như khỏi đau và tập trở lại bình thường.

Cả hai đều có thể chơi được trong trận giao hữu với Kyoto Sanga vào ngày 15.10 tới (theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam đá giao hữu 2 trận với CLB này vào ngày 13 và 15.10). Ông Miura hy vọng sẽ hết bão để không phải hủy tiếp trận đấu này.

Chuyên gia thể lực cũng sang Việt Nam

Thêm một tin vui khác nữa là theo dự kiến ban đầu, HLV thể lực Fujjmoto Hiroo sẽ chỉ tập với đội thời gian ở Nhật nhưng nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Nhật Bản cùng thống nhất sẽ cử chuyên gia 30 tuổi này sang Việt Nam.

Ngày 16.10, đội sẽ lên đường về nước và có mặt tại Bình Dương. Ông Hiroo cũng đi cùng để chăm sóc sức khỏe cho toàn đội, đặc biệt là tập hồi phục cho Huy Toàn.

Hủy Cúp bóng đá TP. HCM

Theo kế hoạch được VFF và HLV Miura xây dựng, sau khi từ Nhật trở về, đội sẽ tham gia Cúp bóng đá TP HCM vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Tuy nhiên, do khó khăn trong việc lên danh sách khách mời nên Cúp này sẽ bị hủy trong năm nay. Thay vào đó sẽ là hai trận giao hữu của đội tuyển tại TP HCM, với hai đối thủ là một CLB châu Âu và 1 đội tuyển châu Á.

Sau đó, đội sẽ quay ra Hà Nội, đấu giao hữu với tuyển Palestin vào ngày 9.11 và tuyển Malaysia ngày 16.11 đều tại sân Mỹ Đình. Ngày 22.11, đội sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng bảng AFF Cup 2014.

Lan Phương

>> Tuyển Việt Nam thua tuyển Sinh viên Nhật Bản 1-3
>> Tuyển Việt Nam tranh thủ mua đồ chống rét trước trận gặp Selection University
>> Tuyển Việt Nam ‘hạnh phúc’ với hương vị nước mắm Phú Quốc tại Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.