'Tuyển Việt Nam không nên đá phòng ngự'

11/12/2014 10:38 GMT+7

(TNO) HLV Trần Bình Sự và HLV Trần Minh Chiến nhận định rằng tuyển Việt Nam cần phải tấn công ngay phủ đầu Malaysia trong trận lượt về bán kết AFF Cup (19 giờ tối nay), bởi đó là cách phòng ngự hiệu quả nhất.

(TNO) HLV Trần Bình Sự và HLV Trần Minh Chiến nhận định rằng tuyển Việt Nam cần phải tấn công ngay phủ đầu Malaysia trong trận lượt về bán kết AFF Cup (19 giờ tối nay), bởi đó là cách phòng ngự hiệu quả nhất.

>> Nháo nhào, khốn khổ vì vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình
>> Buổi tập đặc biệt của Công Vinh và tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam cẩn thận với 'khắc tinh' Indra Putra
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng
>> Trời mưa nhưng 'cơn sốt vé' xem tuyển Việt Nam không giảm nhiệt
>> Tuyển Việt Nam khổ luyện
>> Công Vinh: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi bùng nổ tại sân Mỹ Đình

 
Tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận lượt về với Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Tuyển Việt Nam sẽ rất dễ đá ở trận lượt về bởi Malaysia cần ghi từ hai bàn thắng trở lên nên sẽ phải đẩy cao đội hình tấn công. Đây là thuận lợi lớn bởi những cầu thủ nhanh nhạy như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương… sẽ chớp cơ hội để ghi bàn.

 

Công Vinh, Văn Quyết chơi ngày càng hiểu ý, nên sẽ là bộ đôi tấn công lợi hại để gây sức ép lên khung thành đội khách. Khi Malaysia dâng cao, thì Việt Nam càng có nhiều khoảng trống để hoạt động, lúc đó những pha bật một chạm nhanh sẽ đưa cầu thủ Việt Nam tiếp cần khung thành Malaysia nhiều hơn

HLV Trần Minh Chiến
Nhiều người cho rằng thầy trò HLV Miura nên chơi phòng ngự phản công để tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, nhưng HLV Trần Bình Sự lại không nghĩ vậy.

Ông Sự nói: “Việt Nam có đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa nên sẽ thắng được Malaysia ở trận lượt về. Tuy nhiên, Việt Nam cần phải chơi tập trung chứ không chủ quan, bởi Malaysia rất nguy hiểm do không còn gì để mất. Nhiều khả năng Malaysia sẽ tấn công ngay từ đầu, nhưng chúng ta không nên chơi phòng ngự phản công, bởi đây không phải là sở trường của tuyển Việt Nam. Nếu chủ động chơi phòng ngự, thì Malaysia ép sân liên tục và hàng thủ Việt Nam dễ phạm sai lầm.

Tôi tin HLV Miura sẽ tiếp tục phát huy sở trường của tuyển Việt Nam khi cho đội quân của mình đá đôi công với đối thủ. Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi tấn công rất tốt như Thành Lương, Huy Toàn ở hai cánh nên khi đá tấn công, chúng ta sẽ giảm tải cho hàng phòng ngự. Nếu Việt Nam có bàn thắng trước, thì xem như trận đấu sớm kết thúc”.

HLV Trần Bình Sự tự tin đưa ra dự đoán Việt Nam sẽ thắng với tỷ số 3-1.

Đồng quan điểm với HLV Trần Bình Sự, HLV Trần Minh Chiến cũng nói rằng Việt Nam sẽ đá tấn công từ đầu để sớm giải quyết trận đấu.

“Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura có lối chơi tấn công đa dạng, mạnh mẽ. Nếu tiếp tục chơi tốt như trận lượt đi, cộng với sự cổ vũ của người hâm mộ nhà, tuyển Việt Nam sẽ sớm có bàn thắng.

Công Vinh, Văn Quyết chơi ngày càng hiểu ý, nên sẽ là bộ đôi tấn công lợi hại để gây sức ép lên khung thành đội khách. Khi Malaysia dâng cao, thì Việt Nam càng có nhiều khoảng trống để hoạt động, lúc đó những pha bật một chạm nhanh sẽ đưa cầu thủ Việt Nam tiếp cần khung thành Malaysia nhiều hơn. Tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu có nhiều bàn thắng”, HLV Minh Chiến nhận định.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.